13 giờ:51 phút Thứ tư, ngày 23 tháng 8 , 2017

Tọa đàm phát triển nguồn nhân lực thông tin liên lạc quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới

Nhằm đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, nhân viên thông tin liên lạc (TTLL) quân sự tại các cơ quan, đơn vị của Quân chủng PK-KQ; đồng thời phục vụ nghiên cứu đề tài cấp Bộ Quốc phòng “Nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự trong thời kỳ mới”; ngày 23-8, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Bộ Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc đã phối hợp tổ chức tọa đàm phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới.

 Chủ trì buổi tọa đàm có Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Bộ Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc. Tham dự buổi tọa đàm có thủ trưởng và đại diện các phòng, ban, cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ và Binh chủng Thông tin liên lạc.
Tọa đàm phát triển nguồn nhân lực thông tin liên lạc quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng
phát biểu tại buổi tọa đàm.
Tọa đàm phát triển nguồn nhân lực thông tin liên lạc quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới
Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Bộ Tư lệnh
Binh chủng Thông tin liên lạc phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng đã thông tin khái quát về tình hình đội ngũ cán bộ, nhân viên thông tin của Quân chủng; những thuận lợi, khó khăn chung của lực lượng thông tin Quân chủng PK-KQ. Tiếp đó, các tham luận tại buổi tọa đàm đều khẳng định vấn đề phát triển nguồn nhân lực TTLL Quân chủng PK-KQ trong thời kỳ mới có ý nghĩa rất thiết thực và có tính cấp thiết hiện nay, nhất là trong điều kiện Quân chủng PK-KQ và Binh chủng TTLL là 2 lực lượng được Đảng, Nhà nước, Quân đội đầu tư tiến thẳng lên hiện đại. Các tham luận nhấn mạnh: Nguồn nhân lực là nhân tố rất quan trọng hàng đầu, xuyên suốt, giữ vai trò quyết định đến chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của bộ đội thông tin toàn quân nói chung và lực lượng TTLL Quân chủng nói riêng. Bên cạnh đó, các ý kiến tham luận còn phân tích, làm rõ thêm các nội dung: đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ TTLL của Quân chủng; tổ chức, biên chế và một số vấn đề về chính sách đối với cán bộ, nhân viên CMKT TTLL; các giải pháp tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, đãi ngộ đối với nguồn nhân lưc TTLL…

Thông qua buổi tọa đàm đã cung cấp nhiều thông tin thiết thực, nhất là những vấn đề mới nảy sinh, những kinh nghiệm thực tiễn của Quân chủng trong xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên CMKT chuyên ngành TTLL. Đây là cơ sở để Binh chủng TTLL đề xuất với Bộ Quốc phòng các chủ trương, giải pháp về công tác huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực TTLL, góp phần thiết thực vào việc xây dựng Quân chủng PK-KQ và Binh chủng TTLL “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website