8 giờ:56 phút Thứ bảy, ngày 26 tháng 8 , 2017

Trung đoàn 935 bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không cho các nhiệm vụ

Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370) quản lý, khai thác máy bay chiến đấu Su-30MK2 và nhiều trang thiết bị kỹ thuật khác. Trong thời gian qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn đã khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370), bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không cho các nhiệm vụ
Đội ngũ kỹ thuật Trung đoàn 935 làm công tác chuẩn bị cho ban bay huấn luyện.

Có mặt tại Trung đoàn 935, khi cán bộ, chiến sĩ đang làm công tác chuẩn bị cho ban bay huấn luyện, chúng tôi được hòa mình vào không khí làm việc hăng say của những người thợ kỹ thuật. Bên những chiếc Su-30MK2, bộ phận kỹ thuật của các chuyên ngành: Máy bay động cơ, Thiết bị hàng không, Vô tuyến điện tử, Vũ khí hàng không, các thành phần bảo đảm xe máy, điện khí… đang tất bật với công tác kiểm tra vòng kín, chuẩn bị tỉ mỉ về kỹ thuật cho máy bay sẵn sàng cất cánh thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tá Trần Văn Dự - Trợ lý Vô tuyến điện tử Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật Hàng không (Trung đoàn 935), cho biết: “Để chuẩn bị cho một ban bay, ngành Vô tuyến điện tử phải chuẩn bị tốt tổ hợp liên lạc thông thoại giữa các đài mặt đất với máy bay, giữa máy bay với máy bay; nạp dữ liệu tọa độ cho các sân bay và các điểm hành trình dẫn đường trung gian, tất cả các tham số đều phải nạp vào một cách chuẩn nhất và thông điện để làm việc với tất cả các đài từ K1 đến K10 sân bay. Tiếp theo là thông điện kiểm tra tình trạng làm việc của tổ hợp điều khiển vũ khí để bắt các mục tiêu trên không cũng như mặt đất... tất cả phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình chuẩn bị bay trên Su-30MK2”.

Theo Trung tá Phạm Quang Khang - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 935, để bảo đảm tốt kỹ thuật cho nhiệm vụ bay, Trung đoàn đã tổ chức thực hiện tốt công tác huấn luyện kỹ thuật, trong đó chú trọng huấn luyện thực hành kỹ thuật hàng không cho đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật (NVKT), nhất là các đồng chí mới ra trường. Nội dung huấn luyện tập trung vào treo lắp các loại phương tiện sát thương lên máy bay và thông điện kiểm tra cho các thành phần kỹ thuật, công tác bảo quản, bảo dưỡng, khắc phục các pan hỏng hóc của máy bay... Thông qua huấn luyện cả lý thuyết và thực hành trên máy, trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề của đội ngũ cán bộ, NVKT không ngừng được nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Để quản lý chặt chẽ VKTBKT, Trung đoàn đã hoàn chỉnh hệ thống sổ sách quản lý, đăng ký thống kê; ứng dụng công nghệ tin học vào công tác quản lý kỹ thuật; tổ chức thực hiện tốt các quy định về an toàn, bảo hộ lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ... Đồng thời, đơn vị luôn khuyến khích và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; thường xuyên cập nhật thông tin khoa học quân sự áp dụng vào thực tiễn đơn vị, quản lý chặt chẽ các phương tiện thông tin...

Bằng sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ, NVKT; những năm qua công tác bảo đảm kỹ thuật của Trung đoàn 935 được củng cố, chất lượng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần cho Trung đoàn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay. Bên cạnh đó, Trung đoàn thường xuyên duy trì thực hiện nghiêm túc điều lệ, quy trình, quy định trong công tác kỹ thuật; chủ động làm tốt công tác sửa chữa, hồi phục, bảo dưỡng, định kỳ, tăng hạn máy bay, cải tiến, nâng cấp vũ khí trang bị kỹ thuật. Trong 5 năm qua, Trung đoàn đã nâng cấp, hồi phục, sữa chữa 2.456 lần hỏng hóc các loại, sửa chữa, phục hồi nhiều xe-máy, nhiều chi tiết kỹ thuật hàng không, trang thiết bị kỹ thuật thông tin ra đa, bảo đảm tốt hệ số kỹ thuật của các loại trang bị kỹ thuật… Những năm qua, Trung đoàn đã có hàng chục đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị được áp dụng đem lại hiệu quả thiết thực; trong đó, có 3 sáng kiến được Quân chủng nghiệm thu đánh giá cao, 12 cá nhân được Quân chủng tặng giấy khen trong phong trào sáng tạo trẻ, tài năng trẻ.

Với tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết thống nhất cao, tin tưởng rằng cán bộ, NVKT Trung đoàn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần nâng cánh những chuyến bay an toàn thắng lợi.

CÔNG GIANG 
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website