7 giờ:38 phút Thứ hai, ngày 25 tháng 7 , 2022

Thượng sĩ Bùi Huy Hoàng

Luôn phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thượng sĩ Bùi Huy Hoàng - Học viên Đại đội 73, Tiểu đoàn 7, Học viện PK-KQ đã đạt Giải nhất môn Nguyên lý máy tại kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 32 và vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là nguồn động viên, tiếp thêm động lực để Hoàng tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Luôn phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ
Thượng sĩ Bùi Huy Hoàng (ngồi giữa) trao đổi kinh nghiệm học tập với đồng đội.

Tôi gặp Thượng sĩ Bùi Huy Hoàng khi anh vừa tham dự Hội nghị rút kinh nghiệm ôn và thi Olympic năm 2022 do Học viện PK-KQ tổ chức. Điều khiến tôi ấn tượng ở chàng học viên trẻ quê Hưng Hà, Thái Bình này không chỉ bởi sự giản dị, khiêm tốn trong cách nói chuyện, mà còn ở ý chí quyết tâm, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra. Được biết, trở thành người sĩ quan phòng không, không quân là ước mơ từ nhỏ, nên sau khi trúng tuyển vào Học viện PK-KQ, Hoàng đã xác định phải nỗ lực hết mình trong học tập, rèn luyện để sau này trở thành người cán bộ ưu tú. Đặc biệt, được lựa chọn đào tạo chuyên ngành kỹ sư hàng không, Hoàng xác định, các môn cơ sở nói chung, cơ học nói riêng có vị trí rất quan trọng, là nền tảng vững chắc để giúp các học viên học tập các môn chuyên ngành được tốt hơn. Chính vì vậy, anh đã chủ động xây dựng kế hoạch và luôn đặt ra những mục tiêu, yêu cầu cao trong học tập để rèn luyện bản thân. Nhờ xác định động cơ học tập đúng đắn, phương pháp học tập khoa học, nhiều năm liền, kết quả học tập của Hoàng luôn đạt giỏi và dẫn đầu lớp. Năm 2020, Hoàng đạt giải nhất môn Hóa và đến năm 2021, tiếp tục đạt giải nhất môn Nguyên lý máy trong kỳ thi Olympic cấp Học viện. Thượng sĩ Bùi Huy Hoàng nhớ lại: “Lần đầu tiên tham gia cuộc thi cấp Học viện tôi rất lo lắng. Song, sự quan tâm, động viên của gia đình, chỉ huy đơn vị và bạn bè chính là động lực để giúp tôi tự tin đạt được kết quả cao từ kỳ thi”. Chính những thành tích đạt được tại kỳ thi Olympic cấp Học viện đã thôi thúc Hoàng tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn trong sân chơi Olympic cấp toàn quốc.

Tháng 6-2022, kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 32 năm 2022 được tổ chức tại Trường Đại học Giao thông vận tải. Là thành viên Đội tuyển Olympic của Học viện tham gia kỳ thi, Hoàng tự nhủ, muốn đạt được thành tích cao, mang vinh quang về cho Học viện thì không còn cách nào khác là phải khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực học tập, nghiên cứu, làm chủ kiến thức; đồng thời rèn luyện bản lĩnh, tâm lý để tự tin thực hiện các nội dung thi. Quãng thời gian ôn luyện cùng đội tuyển, Hoàng thường xuyên có mặt ở phòng học sớm nhất và về muộn hơn, đồng thời, luôn hoàn thành tốt các bài tập mà giảng viên đưa ra. Bên cạnh nắm chắc các kiến thức trên lớp, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, Hoàng luôn tích cực, chủ động học tập, nghiên cứu thông qua giáo trình, tài liệu tham khảo để mở rộng kiến thức và trình độ của bản thân; đồng thời, thường xuyên chủ động  liên hệ với giảng viên và các học viên khóa trên để tìm hiểu, thử thách với các dạng đề thi khác nhau cũng như tham khảo kinh nghiệm trình bày bài thi.

Khi được hỏi về áp lực thành tích từ các thế hệ đi trước, Hoàng tâm sự: “Đối với tôi, những thành tích mà các thế hệ đàn anh đi trước đã đạt được không phải là áp lực mà còn trở thành động lực thôi thúc bản thân không ngừng nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn để mang vinh quang cho Học viện PK-KQ trên sân chơi Olympic của đất nước”.

Mang theo sự quyết tâm cùng với công tác chuẩn bị chu đáo, toàn diện của toàn đội, Hoàng đã tự tin thể hiện tốt bài thi, đạt 26,5/40 điểm và xuất sắc đạt giải nhất tại kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 32 năm 2022. Cùng với thành tích cao trong học tập, là học viên, đảng viên trẻ, Hoàng luôn chân thành, giản dị, gần gũi, hòa đồng với đồng đội, gương mẫu, đi đầu và tích cực tham gia các hoạt động, góp phần vào thành tích chung của chi bộ và đơn vị. Nhờ sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng, 2 năm liền (2020-2021), Bùi Huy Hoàng được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm 2021, đạt danh hiệu gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Học viện, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; năm 2022, Hoàng được Hội Cơ học toàn quốc và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website