14 giờ:52 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 6 , 2022

“Ham bay, say học” ở Phi đội 2

Phi đội 2 là một tập thể có nhiều thành tích trong Phong trào Thi đua quyết thắng của Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370). Nổi bật là xây dựng đội ngũ phi công luôn phát huy tốt tinh thần “ham bay, say học” vươn lên làm chủ khí tài trang bị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Ham bay, say học” ở Phi đội 2
Phi công phi đội 2, Trung đoàn 937 trao đổi sau ban bay huấn luyện.

Năm 2022, Đại úy Lê Văn Tùng - Biên đội trưởng Biên đội 1, Phi đội 2, Trung đoàn 937 lần đầu tiên được tham gia thực hành bay bắn ném bom, đạn thật do Quân chủng tổ chức tại Trường bắn TB-3. Nhận thức rõ tầm quan trọng và tính chất khó khăn, phức tạp của nhiệm vụ, Lê Văn Tùng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm; tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng về bản lĩnh, tâm lý; tích cực, chủ động học tập nắm chắc lý thuyết bay, kỹ thuật lái dẫn đường, quy chế trường bắn TB-3, kỹ thuật hàng không…, đặc biệt là chuyên ngành vũ khí hàng không. Từ nỗ lực của bản thân, cộng với sự quan tâm động viên, giúp đỡ của cán bộ Phi đội, thủ trưởng Trung đoàn, sự truyền đạt, chia sẻ kinh nghiệm của giáo viên bay và các phi công đi trước, anh đã có sự tiến bộ vượt bậc. Quá trình bay bắn ném, Lê Văn Tùng luôn trung thành với dẫn đường cơ bản, giữ tốt số liệu bài bay, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của chỉ huy bay và chỉ huy trường bắn để tiêu diệt mục tiêu, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết thúc bắn ném, Lê Văn Tùng được Sư đoàn 370 tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Còn với Thiếu tá Lê Văn Quyết  - Phó Phi đội trưởng kiêm Tham mưu trưởng Phi đội 2, Trung đoàn 937 dù đã nhiều lần tham gia bay bắn ném bom, đạn thật trên mặt đất, trên biển và hoàn thành tốt nhiệm vụ, song không vì thế mà anh tỏ ra chủ quan. Phát huy những kết quả, kinh nghiệm được tích lũy từ các đợt bắn ném bom, đạn thật trước đó, anh ra sức ôn tập lý thuyết các bài bay, tăng cường luyện tập nâng cao kỹ thuật lái, kỹ năng xử lý bất trắc, sử dụng vũ khí hàng không, phán đoán diễn biến khí tượng… Với sự chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ anh đã đạt giỏi và xuất sắc trong những lần thực hành bay bắn ném trên đất liền, trên biển, được Trung đoàn tặng giấy khen. Không chỉ có Lê Văn Quyết và Lê Văn Tùng, mà 100% phi công của Phi đội tham gia thực hành bay bắn ném bom, đạn thật trên đất, trên biển năm 2022 đều đạt giỏi và xuất sắc. Tập thể Phi đội 2 được Sư đoàn tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh việc tăng cường huấn luyện để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm, đội ngũ phi công của Phi đội 2 thường xuyên nêu cao tinh thần thi đua huấn luyện nâng cao trình độ, khả năng SSCĐ, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống. Theo Thiếu tá Nguyễn Hữu Ý - Phi đội trưởng Phi đội 2, thuận lợi cơ bản trong công tác huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay của Phi đội là đội ngũ phi công có trình độ chuyên môn tốt, có tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ. Để phát huy hiệu quả tinh thần đó, trong những năm qua, Phi đội đã đẩy mạnh phong trào thi đua huấn luyện giỏi, tạo cơ sở, động lực để đội ngũ phi công phấn đấu vươn lên giành nhiều thành tích trong huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay. Chỉ huy Phi đội luôn chủ động nắm chắc trình độ của đội ngũ phi công để xây dựng nội dung huấn luyện sát với trình độ và khả năng của từng đối tượng. Trọng tâm huấn luyện là những bài bay ứng dụng chiến đấu, bay đêm, bay biển, bay tuần tiễu, trinh sát, đánh mục tiêu tốc độ nhỏ, độ cao thấp, bay trong điều kiện khí tượng giản đơn, phức tạp và hiệp đồng chiến đấu với các quân chủng, binh chủng, lực lượng có liên quan; tăng cường bồi dưỡng kinh nghiệm thực tiễn, trình độ, kỹ năng và bản lĩnh, tâm lý trong những tình huống, bài bay phức tạp, đòi hỏi ý chí, quyết tâm cao. Trước mỗi bài bay, chuyến bay, ban bay, Phi đội chủ động làm tốt công tác chuẩn bị; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng; động viên tinh thần, chăm sóc sức khỏe phi công, tạo điều kiện thuận lợi để ban bay được thực hiện thành công. Sau bay, phi đội tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của phi công, thợ máy và các thành phần phục vụ để có biện pháp khắc phục.

Với tinh thần “Ham bay, say học” của đội ngũ phi công và những biện pháp sát thực, hiệu quả của Phi đội, công tác huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay của Phi đội 2 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2021, Phi đội được Quân chủng tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; đó là tiền đề quan trọng để Phi đội tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện SSCĐ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG, CẢNH HƯNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website