15 giờ:27 phút Thứ năm, ngày 21 tháng 9 , 2017

“Trái ngọt” từ những nỗ lực bền bỉ

Năm 2016 và 8 tháng đầu năm 2017, Trung đoàn 218 (Sư đoàn 361) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia các hội thi, hội thao, diễn tập, bắn đạn thật do Sư đoàn và Quân chủng tổ chức, góp phần xây dựng đơn vị VMTD.

“Trái ngọt” từ những nỗ lực bền bỉ 
Diễn tập dự bị động viên ở Trung đoàn 218. 
Ảnh:
TIẾN MẠNH

 Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Vương Cảnh Năng - Trung đoàn trưởng không giấu nổi sự phấn khởi, anh cho biết: “Năm 2016 và 8 tháng đầu năm 2017 là khoảng thời gian bận rộn đối với cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn, nhất là trong các nhiệm vụ tham gia hội thi, hội thao, diễn tập bắn đạn thật do Sư đoàn và Quân chủng tổ chức. Trong quá trình huấn luyện, chuẩn bị cho nhiệm vụ tham gia hội thi, hội thao và diễn tập, do địa bàn đóng quân của Trung đoàn rộng, các đơn vị cách xa Trung đoàn nên công tác bám nắm, theo dõi chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, quân số của các đơn vị có thời điểm thiếu biên chế, chủ yếu là thành phần trực tiếp làm nhiệm vụ SSCĐ, khí tài thông tin liên lạc qua nhiều năm sử dụng tính ổn định không cao, vật tư thay thế hiếm đã ảnh hưởng đến quá trình huấn luyện của Trung đoàn. Dù vậy, với tinh thần đoàn kết và nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, cho đến nay chúng tôi đã tham gia nhiều hội thi, hội thao, diễn tập bắn đạn thật và đạt được kết quả tốt. Đó chính là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ của toàn thể cán bộ, chiến sĩ  Trung đoàn”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trong năm 2016, Trung đoàn tổ chức diễn tập CH-TM, 1 bên, 2 cấp và tiếp nhận quân dự bị động viên làm điểm cho Quân chủng đạt giỏi; tham gia Hội thao bắn đạn thật do Quân chủng tổ chức có 2/2 đơn vị tham gia đạt giỏi trong đó Đại đội 21 đạt giải nhất khối 37mm, Đại đội 16 đạt giải ba khối 57mm. Trung đoàn đạt đơn vị huấn luyện giỏi được Bộ Quốc phòng tặng Cờ. Tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng đơn vị được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ thi đua. Cùng với những kết quả đạt được trong năm 2016, Trung đoàn tiếp tục đẩy mạnh thi đua, quán triệt, triển khai nghiêm túc nhiệm vụ chỉ tiêu yêu cầu công tác huấn luyện năm 2017 theo phương châm “Nền nếp, cơ bản, chất lượng, hiệu quả, vững chắc, an toàn, ổn định, lâu dài”. Trong đó, Trung đoàn xác định nhiệm vụ huấn luyện và tham gia diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng phòng không năm 2017, diễn tập “ĐK-17” do Sư đoàn đạo diễn và “PK-17” do Quân chủng đạo diễn là trọng tâm huấn luyện, qua đó sẵn sàng tham gia diễn tập “MB-17” do Bộ Quốc phòng đạo diễn.

Thượng tá Đào Thanh Tùng - Chính ủy Trung đoàn cho biết, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn và các cơ quan đơn vị đã làm tốt công tác tư tưởng, giáo dục truyền thống, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Ngay sau khi có chỉ thị của Đảng ủy Trung đoàn, các chi bộ đã ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ diễn tập bắn đạn thật, ổn định biên chế tổ chức kíp chiến đấu của Đại đội 21 và Đại đội 16, tuyển chọn những đồng chí cán bộ, QNCN, HSQ-BS có trình độ, trách nhiệm, bản lĩnh tốt để tiến hành huấn luyện. Đồng thời, thành lập tổ công tác do đồng chí Trung đoàn trưởng làm tổ trưởng và những đồng chí có trình độ, kinh nghiệm trong huấn luyện để kiểm tra, rút kinh nghiệm cho kíp chiến đấu. Nhờ đó, các phân đội đã quán triệt nghiêm túc và tổ chức huấn luyện đạt kết quả tốt.

Các cơ quan đã soạn thảo hướng dẫn huấn luyện bắn đạn thật cho Đại đội 16, Đại đội 21 bám sát được quy trình bắn đạn thật năm 2017 theo đúng hướng dẫn của Quân chủng, Sư đoàn, trong đó chú trọng tổ chức huấn luyện cụ thể như: Huấn luyện cơ bản về binh khí, xạ kích; huấn luyện thao tác cá nhân các thành phần ban ngày, ban đêm; huấn luyện hiệp đồng khẩu (tiểu) đội, trung đội, đại đội làm công tác chuẩn bị chiến đấu thực hành bắn các loại mục tiêu trên không ban ngày, ban đêm… Trung đoàn đã tổ chức đạo diễn diễn tập chiến thuật cho 2/4 đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối. Triển khai trinh sát các vị trí trận địa cho cơ động diễn tập CH-TM tác chiến trên hướng chiến trường miền Bắc có thực binh “PK-17” theo đúng yêu cầu của trên. Qua kiểm tra của Trung đoàn, Sư đoàn, các kíp chiến đấu đều đạt được các chỉ tiêu theo đúng lộ trình huấn luyện bắn đạn thật đã xây dựng. Trong đó, đã tổ chức thực hiện chương trình cơ động huấn luyện dã ngoại bắt mục tiêu, bắn đạn nước đợt 1 năm 2017 hoàn thành tốt nhiệm vụ, an toàn tuyệt đối. Nhờ sự chuẩn bị tích cực chu đáo, cùng phương pháp huấn luyện sát với thực tiễn, nên trong đợt diễn tập bắn đạn thật và diễn tập “PK-17” vừa qua, Trung đoàn có 2/2 kíp chiến đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ. 

Bên cạnh nhiệm vụ tham gia diễn tập, bắn đạn thật, 8 tháng đầu năm 2017, Trung đoàn còn tổ chức huấn luyện và tham gia hội thao ra quân huấn luyện, hội thao Tác chiến - Thông tin - Trinh sát, hội thi kiểm tra cán bộ ban tại Sư đoàn đều đạt khá, giỏi. Đặc biệt, đồng chí Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn tham gia Hội thi Chủ nhiệm Hậu cần giỏi toàn quân do Tổng cục Hậu cần tổ chức đạt giải nhất. Những thành quả trên chính là những “trái ngọt” được gặt hái bởi những nỗ lực bền bỉ, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 218.

                         THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website