15 giờ:51 phút Thứ năm, ngày 21 tháng 9 , 2017

Tuổi trẻ Học viện PK-KQ đẩy mạnh thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học”

Những năm qua, các tổ chức Đoàn của Học viện luôn tạo môi trường thuận lợi cho các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát huy cao nhất tinh thần xung kích, sáng tạo, cống hiến thông qua các hoạt động, mô hình cụ thể của Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học”, góp phần giúp Học viện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tuổi trẻ Học viện PK-KQ đẩy mạnh thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học”
 Các đại biểu tham quan mô hình sáng kiến trưng bày
tại Hội nghị tổng kết Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học”.

Hoạt động “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học” của Học viện thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự chỉ đạo của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học”. Phong trào đã góp phần động viên, khích lệ cán bộ, giảng viên trong độ tuổi thanh niên và học viên tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động thực tiễn trong giảng dạy; đồng thời là kênh thông tin thiết thực để phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ.

Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy, Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học” được triển khai sát thực tế và đồng bộ, gắn với chức năng nhiệm vụ. Qua đó, đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên trong toàn Học viện hăng hái tham gia, nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đạt giải cao cấp Quân chủng và Bộ Quốc phòng... Các công trình được ứng dụng nhiều thành quả KH-CN mới, hiện đại; được nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có cách tiếp cận, khai thác vấn đề mới, sáng tạo; được đánh giá nghiệm thu chặt chẽ từ cấp cơ sở. Giai đoạn 2015-2017, hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ; thông qua phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học”, cán bộ, giảng viên trong độ tuổi thanh niên và học viên đã từng bước nâng cao nhận thức về trách nhiệm, phương pháp nghiên cứu khoa học; rèn luyện tác phong quân sự, làm việc khoa học, biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo; trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng GD-ĐT trong Học viện.

Đại tá Bùi Xuân Khoa - Phó Giám đốc Học viện PK-KQ cho biết: “Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện luôn xác định, khoa học-kỹ thuật là khâu then chốt, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT. Nghị quyết lãnh đạo hằng năm của Đảng ủy Học viện đều có chủ trương đẩy mạnh nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở các khoa, tiểu đoàn quản lý học viên. Từ đó, mỗi năm, tuổi trẻ Học viện có hơn 50 đề tài, sáng kiến được đề xuất; qua thẩm định có 30 đề tài, sáng kiến đạt chất lượng cao, được ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy”.

Trong những năm tiếp theo, để Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học” tiếp tục được triển khai sâu rộng và phát huy hiệu quả; Đảng ủy, Ban Giám đốc, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị của Học viện xác định tiếp tục quán triệt, nhận thức đầy đủ vị trí, ý nghĩa hoạt động khoa học và Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” của Quân chủng; phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên trong hướng dẫn học viên nghiên cứu khoa học. Đối với học viên, phải được quán triệt, hướng dẫn chặt chẽ, nghiêm túc về hoạt động khoa học, công nghệ và môi trường, quy chế giáo dục - đào tạo; tập trung đột phá vào nhiệm vụ huấn luyện khai thác, sử dụng có hiệu quả

VKTBKT mới, đi sâu nghiên cứu và vận dụng nghệ thuật quân sự trong điều kiện tác chiến mới. Học viện từng bước ứng dụng những kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng công tác GD-ĐT.

                    Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website