13 giờ:24 phút Thứ tư, ngày 11 tháng 10 , 2017

Hàng công bùng nổ, Việt Nam vùi dập Campuchia ở vòng loại Asian Cup

Trong một trận đấu mang rất nhiều ý nghĩa, đội tuyển Việt Nam đã thắng giòn giã 5 bàn trước Campuchia. Hàng tấn công đã có một ngày thăng hoa để giúp đội bóng tiến rất gần tấm vé dự VCK Asian Cup 2019. Đó cũng là món quà ngọt ngào tạm biệt HLV trưởng Mai Đức Chung.

 
Hàng công bùng nổ, Việt Nam vùi dập Campuchia ở vòng loại Asian Cup
 
Ghi bàn
Việt Nam: Thanh Trung (12'), Văn Quyết (56'), Anh Đức (60'), Công Phượng (76'), Hồng Quân (90'+2). 
 
Việt Nam 5-0 Campuchia

Hàng tấn công ghi điểm

Tất cả những dấu hỏi dành cho HLV Mai Đức Chung, từ việc triệu tập Anh Đức, Hồng Quân đến việc sử dụng Công Phượng đá cặp Anh Đức, Văn Quyết dạt trái trong khi Thanh Trung chơi cánh phải... đều đã có câu trả lời thỏa đáng. Trong trận đấu cuối cùng với tư cách HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, thầy Chung đã đúng trong mọi cách dùng người của mình. 
 
Anh Đức không mặc định phải chơi cao nhất trên hàng công. Sự tự do di chuyển của lão tướng 33 tuổi tạo sự hoán đổi cho Văn Quyết hay Thanh Trung khiến hàng thủ Campuchia không khỏi bất ngờ. Suốt 45 phút đầu tiên, Anh Đức thường lùi thấp hơn Công Phượng để làm tường đập nhả cho các đồng đội. Qua đó tạo ra các pha phản công nhanh, đặc biệt ở hai biên khi Văn Quyết và Thanh Trung thường xuyên chạy nước rút. Phút thứ 12, cũng từ một tình huống chớp thời cơ, Thanh Trung đã có bàn mở tỷ số cho đội nhà, sau cú sút xa trúng người hậu vệ đối phương khiến bóng đổi hướng đi vào lưới. 
 
Hàng công bùng nổ, Việt Nam vùi dập Campuchia ở vòng loại Asian Cup
Thanh Trung mở tỷ số cho Việt Nam - Ảnh: Đức Cường 
 
Anh Đức gây bất ngờ trong vai trò người làm bóng. Công Phượng cũng có một trận chơi sáng nước khi liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm cho đồng đội. Chính bản thân anh suýt chút nữa đã ghi bàn sau đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của Xuân Trường nhưng bóng lại tìm trúng cột dọc cầu môn. 
 
Sang đến hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây sóng gió trước Campuchia. Trước một đối thủ yếu hơn hẳn về khả năng phòng ngự, những mũi nhọn tấn công đã thoải mái có thêm các bàn thắng. Phút 56, Văn Quyết nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau đường chuyền của Thanh Trung. Chỉ 4 phút sau, cũng từ đường kiến tạo của Thanh Trung, Anh Đức ghi bàn thắng đáng nhớ đánh dấu sự trở lại đội tuyển sau gần 3 năm vắng bóng. Không chịu thua kém người đàn anh, lần lượt Công Phượng và Hồng Quân nổ súng ở những phút cuối trận để ấn định chiến thắng 5-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Campuchia. 
 
Hàng công bùng nổ, Việt Nam vùi dập Campuchia ở vòng loại Asian Cup
Anh Đức ghi bàn ở ngay trận trở lại đội tuyển Việt Nam sau hơn 3 năm vắng bóng - Ảnh: Đức Cường 
 

Tiến sát VCK Asian Cup 2019 

3 điểm thuyết phục trước Campuchia giúp Việt Nam có được 8 điểm sau 4 lượt trận. Chỉ cần có thêm một kết quả hòa nữa ở hai lượt trận cuối, các chàng trai áo đỏ sẽ chắc chắn sẽ nằm trong nhóm hai đội dẫn đầu bảng C, qua đó ẵm vé tham dự VCK Asian Cup 2019. 
 
Chiến thắng 5-0 của Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong ngày kỷ niệm 63 năm Giải phóng thủ đô cũng có thể xem như món quà đầy ý nghĩa để tạm biệt HLV Mai Đức Chung. Trong hai trận đấu tạm quyền dẫn dắt Việt Nam, thầy Chung đã mang đến nhiều sự thay đổi, để từ đó giúp đội nhà có hai chiến thắng quan trọng ở vòng loại Asian Cup 2019. 
 
Hàng công bùng nổ, Việt Nam vùi dập Campuchia ở vòng loại Asian Cup
Đội tuyển Việt Nam tiến sát tới VCK Asian Cup 2019 - Ảnh: Phan Tùng 
 
Nếu có một điều còn lăn tăn trong chiến thắng của Việt Nam trước Campuchia là vấn đề tập trung nơi hàng thủ. Dù đối phương không gây sức ép quá quyết liệt nhưng mỗi lần hãm thành, thủ môn Tuấn Mạnh cùng bộ tứ vệ vẫn khiến người hâm mộ trong nhiều tình huống phải giật mình thót tim. Đó là điều mà đội tuyển Việt Nam cần rút kinh nghiệm trong hai trận đấu cuối của vòng loại giải đấu. 
 
Đội hình thi đấu
Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn (Văn Thanh 62'), Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Quyết, Xuân Trường, Hoàng Thịnh (Hữu Dũng 86'), Thanh Trung, Anh Đức (Hồng Quân 75'), Công Phượng. 
Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Sor Piseth (Nub Tola 19'), Soeuy Visal, Khuon Laboravy, Keo Sokpheng, Chan Vathanaka (Brak Thiva 78'), In Sodavid, Tit Dina (Chanpolin 62'), Chhn Chhoeun, Bin Chanthacheary.
 
 Jordan bị Afghanistan cầm chân 

Thi đấu trên sân trung lập tại Kajikistan, hai đội Afghanistan và Jordan đã có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Afghanistan đã bất ngờ mở tỷ số với pha phản lưới nhà của Al-Souliman bên phía Jordan ở phút 15. Sau đó ở những phút cuối hiệp 1, Jordan vươn lên dẫn 2-1 nhờ các bàn thắng của Abu Amarah và Al-Saify. 
 
Cán cân sau đó nghiêng về Jordan ở phần lớn hiệp 2. Islam Amiri cùng Amani liên tục tỏa sáng để đưa Afghanistan một lần nữa ở thế dẫn trước. Thế nhưng tới phút 86, Al-Souliman lập công chuộc tội khi ghi bàn ấn định tỉ số 3-3 cho Jordan. 
 
Lịch thi đấu lượt thứ 5 
14/11: Campuchia - Jordan
14/11: Việt Nam - Afghanistan
 
 
Theo bongdaplus.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website