10 giờ:51 phút Thứ hai, ngày 22 tháng 4 , 2019

Cúp Vô địch bóng rổ Quốc gia - Ngân hàng Bản việt:

Đội bóng rổ Phòng không-Không quân vô địch với những kỷ lục mới

Cuộc họp rút kinh nghiệm của Đoàn Thể thao Phòng không-Không quân (PK-KQ) vừa kết thúc, Trung tá Đoàn Minh Dũng - Đoàn trưởng, vui mừng chia sẻ với chúng tôi về thành tích mà các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn đã giành được trong giải đấu “Cúp vô địch bóng rổ Quốc gia - Ngân hàng Bản Việt” vừa qua. Anh hồ hởi: “Đội bóng rổ PK-KQ đã xuất sắc giành cúp vô địch của giải”.

Đội bóng rổ PK-KQ vô địch với những kỷ lục mới
Đội tuyển bóng rổ PK-KQ tại lễ trao giải.
Ảnh: CTV

Được biết, giải đấu được diễn ra từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4-2019 tại Nhà Thi đấu tỉnh Khánh Hòa với sự so tài của 12 đội (8 đội nam và 4 đội nữ). Tham dự giải có các đội mạnh như: TP Hồ Chí Minh, Thanglong Warriors, Sóc Trăng... Các đội nam thi đấu theo thể thức vòng tròn, tính điểm và xếp hạng.

Thiếu tá QNCN Lê Thanh Bình - Huấn luyện viên trưởng Đội bóng rổ PK-KQ, cho biết: “Hiện nay, Đội bóng rổ PK-KQ sở hữu dàn vận động viên đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ như: Tiến Công, Tiến Dương, Phú Hoàng, Văn Hùng, Thanh Tùng... Đây là những vận động viên đã trưởng thành từ nhiều mùa giải trong nước và khu vực. Họ được rèn luyện về bản lĩnh, kỹ thuật cá nhân, phương pháp thi đấu ở các vị trí chủ chốt như trung phong, hậu vệ và cánh. Cùng với đó, sau 3 năm công tác ở vị trí Trợ lý huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, tôi đã tham gia chỉ đạo kỹ, chiến thuật ở nhiều giải đấu trong nước và quốc tế nên đã học hỏi được nhiều đấu pháp, phương pháp thi đấu hiện đại, chuyên nghiệp”.

Trong 7 trận đấu của khuôn khổ giải, Đội bóng rổ PK-KQ dễ dàng vượt qua hầu hết các đối thủ. Chỉ còn lại hai đối thủ nặng ký nhất là Sóc Trăng và TP Hồ Chí Minh. Ngày 26-3, Đội bóng rổ PK-KQ gặp TP Hồ Chí Minh - một đội mạnh, có lối chơi tấn công nhanh và rất hiệu quả. Bước vào trận đấu, ngay từ hai hiệp đầu, Đội bóng rổ PK-KQ bị dẫn trước 15 điểm. Trong tình hình đó, Huấn luyện viên và toàn đội đã hội ý và khẳng định, dù đang bị dẫn trước nhiều điểm nhưng vẫn phải chơi tấn công. Với tinh thần thi đấu lăn xả, bước vào hiệp 3, Đội bóng rổ PK-KQ đã dồn sức tấn công. Và chỉ với 3 phút, Tiến Dương, Tiến Công đã liên tiếp ghi 13 điểm cho đội nhà. Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh, mạnh, giằng co quyết liệt từng điểm số, đến phút 37 chúng ta gỡ hòa tỷ số 81-81. Và chỉ 3 phút ngắn ngủi cuối cùng, Thanh Tùng - người mới được thay vào sân đã ghi 2 điểm quý giá để Đội bóng rổ PK-KQ giành chiến thắng chung cuộc 83-81.

Đến trận đối đầu với Sóc Trăng - đây là đối thủ mà chúng ta đã từng thua họ không ít trong nhiều mùa giải. Sóc Trăng sở hữu những vận động viên có chiều cao vượt trội (trên 2m), thi đấu cho các đội mạnh với các động tác kỹ thuật cá nhân rất tốt. Phương châm thi đấu của chúng ta là quyết tâm thi đấu lấn át và ghi nhiều điểm ngay từ phút đầu để làm giảm sút tinh thần đối phương. Nếu trước đây ta thường áp dụng lối đấu kéo dài 20 giây cho một đợt tấn công, thì nay có khi chỉ mất 3 đến 4 giây đã hoàn thành 1 đợt tấn công và ghi điểm hiệu quả. Kết thúc trận đấu, chúng ta giành thắng lợi với điểm số cách biệt 104- 64, xuất sắc giành chức vô địch của giải.

Mùa giải thành công đã giúp Đội bóng rổ PK-KQ thêm một lần nữa khẳng định đẳng cấp trong giới chuyên môn và người hâm mộ. Giải đấu cũng ghi dấu chưa từng có trong lịch sử là có 3 trận đấu thắng trên 100 điểm và tính cả 7 trận đấu trong khuôn khổ giải đội có hiệu số 270 điểm thắng. Tin tưởng rằng, những thành tích đó là động lực to lớn để Đoàn Thể thao PK-KQ nói chung, Đội bóng rổ PK-KQ nói riêng vững tin và tiếp tục viết nên những thành công mới trong các giải đấu trước mắt.

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website