9 giờ:34 phút Thứ hai, ngày 25 tháng 3 , 2024

Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân tập huấn Ngành Pháo phòng không - Tên lửa tầm thấp năm 2024

Sáng 25-3, tại Kho K312, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Hội nghị tập huấn Ngành Pháo phòng không - Tên lửa tầm thấp (PPK-TLTT) năm 2024. Thượng tá Nguyễn An Cư - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự Hội nghị có đại biểu Phòng PPK-TLTT, Cục Kỹ thuật PK-KQ; thủ trưởng phòng hậu cần - kỹ thuật, thủ trưởng ban giám đốc, thủ trưởng phòng kỹ thuật, trưởng ban PPK-TLTT, các đồng chí trợ lý kỹ thuật, phụ trách vũ khí bộ binh của các đơn vị, học viện, nhà trường, nhà máy, kho trong toàn Quân chủng PK-KQ.

Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân tập huấn Ngành Pháo phòng không - Tên lửa tầm thấp năm 2024
Thượng tá Nguyễn An Cư - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ phát biểu khai mạc Hội nghị. 

Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân tập huấn Ngành Pháo phòng không - Tên lửa tầm thấp năm 2024
Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn.

Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân tập huấn Ngành Pháo phòng không - Tên lửa tầm thấp năm 2024
Cán bộ Phòng PPK- TLTT hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm quản lý súng, pháo, đạn.

Trong thời gian 2 ngày (25 và 26-3), các đại biểu dự tập huấn được giới thiệu các nội dung: Hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm quản lý súng pháo, khí tài, đạn do Cục Quân khí (Tổng cục Kỹ thuật) ban hành năm 2023; hướng dẫn lắp van xả khí dư một chiều vào hộp sắt viền mép bao gói đạn cỡ từ 23mm trở xuống; thống nhất sắp xếp, kiểm tra, phân cấp súng bộ binh; một số lưu ý trong bảo quản định kỳ tại đơn vị. Đồng thời, Hội nghị cũng đánh giá công tác bảo đảm kỹ thuật Ngành PPK-TLTT giai đoạn 2022-2024 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm những năm tiếp theo. 

Hội nghị tập huấn ngành PPK-TLTT năm 2024 nhằm giới thiệu một số nội dung về công tác kỹ thuật chuyên ngành PPK-TLTT để nâng cao chất lượng bảo đảm kỹ thuật, nền nếp chế độ công tác kỹ thuật, xây dựng chính quy ngành. Đây cũng là dịp để các đơn vị, học viện, nhà trường, nhà máy, kho trong toàn Quân chủng đánh giá những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế trong công tác bảo đảm kỹ thuật ngành PPK-TLTT, qua đó xây dựng ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thượng tá Nguyễn An Cư - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng yêu cầu Ban Tổ chức duy trì tốt kế hoạch và nội dung tập huấn đã đề ra; tổ chức chặt chẽ, có nội quy cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng tới từng bộ phận, từng người trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các đồng chí giáo viên xây dựng nội dung huấn luyện sát với điều kiện thực tế của các đơn vị. Cán bộ tham gia tập huấn chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, nội quy lớp học và quy định của đơn vị đăng cai, có ý thức học tập tốt để tiếp thu kiến thức về phổ biến và hướng dẫn cho cơ quan, đơn vị mình triển khai thực hiện…

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website