11 giờ:13 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 11 , 2017

Quân chủng Phòng không - Không quân: Sơ kết 5 năm lần thứ nhất (2012-2017) về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện

Sáng 20-11, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm lần thứ nhất (2012-2017) về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng chủ trì Hội nghị.

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Bộ Tham mưu báo cáo kết quả thực hiện công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống trường bắn, thao trường huấn luyện giai đoạn 2012-2017. Theo đó, 5 năm qua, lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm Thông tư 01/2013/TT-BQP, ngày 5/01/2013 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Quy chế quản lý đầu tư và điều hành sử dụng hệ thống trường bắn, thao trường huấn luyện. Quân chủng đã tổ chức quy hoạch trường bắn, thao trường huấn luyện đến năm 2020 và những năm tiếp theo được Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu phê duyệt bảo đảm đúng thời gian quy định. Quá trình thực hiện công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống trường bắn, thao trường huấn luyện luôn chấp hành nghiêm các văn bản pháp luật, quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng và hướng dẫn của cơ quan chức năng về công tác quản lý đầu tư thi công xây dựng. Kết thúc xây dựng công trình hoặc từng giai đoạn, công trình được nghiệm thu đưa vào sử dụng phục vụ hiệu quả cho nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện, hội thi, hội thao, hoạt động bắn, ném bom đạn thật của các đơn vị. Ngoài nguồn kinh phí trên cấp, bằng cách huy động vốn tự có và công sức bộ đội, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng và tu bổ được nhiều công trình phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, thể dục, thể thao…
Sơ kết 5 năm lần thứ nhất (2012-2017) về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng phát biểu tại Hội nghị.
Sơ kết 5 năm lần thứ nhất (2012-2017) về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, làm rõ công tác quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện của Quân chủng những năm qua; đánh giá tiến độ, chất lượng xây dựng công trình; tính hiệu quả trong khai thác, sử dụng cũng như quản lý, tu bổ trường bắn, thao trường huấn luyện; phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời có các kiến nghị, đề nghị về công tác quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng hệ thống trường bắn thao trường huấn luyện đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị phối hợp đẩy nhanh tiến độ xây dựng và thông qua quy hoạch để trình thủ trưởng Bộ Tư lệnh phê duyệt. Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác quy hoạch hệ thống trường bắn, thao trường huấn luyện, kết hợp chặt chẽ với quy hoạch doanh trại trận địa, không để chồng chéo. Khi nhận được thông báo vốn, các cơ quan, đơn vị phải khẩn trương lập hồ sơ xây dựng để gửi các cơ quan thẩm định trình Thủ trưởng Bộ Tư lệnh phê duyệt. Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng phải hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo quyết toán công trình hoàn thành. Chỉ huy các đơn vị (chủ đầu tư) phải tăng cường công tác kiểm tra và chịu trách nhiệm về chất lượng thi công công trình xây dựng và hiệu quả sử dụng công trình. Đối với những công trình đã được đầu tư xây dựng các đơn vị phải có kế hoạch sử dụng hiệu quả.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website