7 giờ:31 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 9 , 2022

Trung tá Bùi Văn Chiến

Người chỉ huy gương mẫu, trách nhiệm

4 năm liền (2018-2021), Chi bộ Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó 3 năm (2018, 2019 và 2021), Tiểu đoàn được Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Có được những thành tích nổi bật kể trên có vai trò rất quan trọng của Trung tá Bùi Văn Chiến - Tiểu đoàn trưởng.

Người chỉ huy gương mẫu, trách nhiệm
Trung tá Bùi Văn Chiến bồi dưỡng phương pháp kiểm tra lễ tiết tác phong quân nhân cho cán bộ đơn vị.

Chúng tôi gặp Trung tá Bùi Văn Chiến đúng dịp Tiểu đoàn 11 đang làm nhiệm vụ đăng cai Hội thao Thể dục thể thao khu vực phía Bắc năm 2022 của Quân chủng. Trung tá Bùi Văn Chiến chia sẻ: “Hiện nay, đơn vị đang tập trung toàn bộ lực lượng làm công tác phục vụ đăng cai Hội thao nên khối lượng công việc rất nhiều, đòi hỏi người chỉ huy phải nắm chắc nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch chặt chẽ, phân công cụ thể đến từng bộ phận, cá nhân và triển khai thực hiện một cách bài bản, dứt điểm, tránh tồn đọng. Như vậy, công việc mới trôi chảy và đạt hiệu quả cao”.

Được biết, những năm qua, ngoài nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới cho Sư đoàn 363, Tiểu đoàn 11 còn thực hiện nhiệm vụ đăng cai, phục vụ các đợt tập huấn, hội thi, hội thao do Quân chủng tổ chức như: Tập huấn cán bộ, hội thao kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa phòng không, hội thao kíp chiến đấu trạm ra đa, hội thao đại đội trưởng pháo phòng không, hội thao Thể dục thể thao... Đảm nhận khối lượng công việc lớn, trong khi quân số biên chế của đơn vị không nhiều, lực lượng tăng cường làm nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới từ các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn nhiều thành phần, đối tượng, mặt bằng trình độ, nhận thức không đều, gây khó khăn không nhỏ đến công tác bồi dưỡng, quản lý, chỉ huy… Cùng với đó, việc đăng cai phục vụ các hội thi, hội thao, mỗi nhiệm vụ có tính chất, yêu cầu, đặc điểm riêng, đòi hỏi công tác chuẩn bị và phục vụ khác nhau…

Nắm chắc được tình hình thực tế ở đơn vị, Trung tá Bùi Văn Chiến xác định để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì phải giữ vững sự ổn định, tạo được sự đoàn kết, nhất trí trong tập thể cấp ủy, chi bộ và toàn đơn vị. Để làm tốt việc này, trên cương vị là Phó Bí thư Chi bộ, Tiểu đoàn trưởng, một mặt, anh nắm chắc chức trách, nhiệm vụ, giữ vững nguyên tắc làm việc, thực hiện tốt cơ chế lãnh đạo, giải quyết hài hòa các mối quan hệ trên cơ sở đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Mặt khác, anh đặc biệt coi trọng việc phát huy dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cán bộ, chiến sĩ để phát huy trí tuệ tập thể; đồng thời, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống, kịp thời nắm bắt, giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bộ đội, tạo môi trường thi đua lành mạnh trong đơn vị.

Xác định “Cán bộ là cái gốc của công việc”, với quan điểm “rèn cán để luyện binh, rèn mình để luyện chiến sĩ”, anh luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ; đồng thời, bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ một cách hợp lý để phát huy tối đa năng lực, trình độ của từng người. Trung tá Bùi Văn Chiến cho biết: “Để tạo được uy tín trong đơn vị, bản thân tôi luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và phương pháp chỉ huy; đồng thời, gương mẫu, đi đầu từ lời nói đến hành động, thường xuyên sâu sát, đồng hành với anh em trong các nhiệm vụ, kịp thời động viên khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt. Trong từng nhiệm vụ, từ việc xây dựng, triển khai kế hoạch, tổ chức thực hiện đến kiểm tra, đôn đốc của người chỉ huy đều phải được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, có như vậy, chất lượng, hiệu quả công việc mới cao”.

Nhờ sự chỉ huy sâu sát, điều hành khoa học của đồng chí Tiểu đoàn trưởng, chất lượng huấn luyện của Tiểu đoàn 11 không ngừng được nâng lên, kết quả huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022 có 100% đạt yêu cầu, trên 80% khá, giỏi và xuất sắc. 6 tháng đầu năm 2022, Chi bộ Tiểu đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 83% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Tiểu đoàn được Tư lệnh Quân chủng tặng 5 bằng khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai hội thi, hội thao do Quân chủng tổ chức. Cá nhân Trung tá Bùi Văn Chiến 6 năm liên tục (2016-2021) được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website