14 giờ:53 phút Thứ năm, ngày 30 tháng 11 , 2017

Tổng kết công tác đóng quân canh phòng tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 30-11, Ban Chỉ huy đóng quân canh phòng Sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Bộ Tổng Tham mưu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đóng quân canh phòng năm 2017. Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Đại tá Phạm Văn Thái - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân và đại diện lãnh đạo, chỉ huy của các đầu mối đơn vị đóng quân trên địa bàn Sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổng kết công tác đóng quân canh phòng tại Sân bay Tân Sơn Nhất
Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng Tham mưu trưởng
trao đổi với các đại biểu tham dự hội nghị.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có hoạt động hỗn hợp giữa quân sự và dân sự. Tại đây có 35 đầu mối đơn vị bố trí xen kẽ theo yêu cầu nhiệm vụ. Khai thác, hoạt động tại Cảng Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất có 45 hãng hàng không quốc tế và 4 hãng nội địa. Đây là một trong những địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế của đất nước. Theo dự báo, những năm tới nhiều hãng hàng không tiếp tục mở đường bay đến Sân bay Tân Sơn Nhất, lưu lượng người và phương tiện ra vào sân bay ngày càng tăng.

Tổng kết công tác đóng quân canh phòng tại Sân bay Tân Sơn Nhất
Các đại biểu dự hội nghị.

Là đơn vị chịu trách nhiệm chính về công tác đóng quân canh phòng Sân bay Tân Sơn Nhất; năm 2017, Sư đoàn 370 (Quân chủng PK-KQ) đã triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị của Tổng Tham mưu trưởng về “Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đóng quân canh phòng trong toàn quân”; duy trì tốt nền nếp, chế độ trực ban chiến đấu, làm tốt công tác thông báo tin tức, tình hình, dự báo, hiệp đồng bay. Xây dựng kế hoạch phân công phạm vi quản lý cho từng đơn vị trong khu vực; tổ chức chỉ huy hiệp đồng chặt chẽ giữa lực lượng vũ trang với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng khác; kịp thời giải quyết hiệu quả các tình huống xảy ra; duy trì tốt các hoạt động phối hợp kiểm soát, quản lý địa bàn đóng quân, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Phạm Ngọc Minh biểu dương các đơn vị làm công tác đóng quân canh phòng khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất đã quán triệt và chấp hành nghiêm túc Quy chế đóng quân canh phòng sân bay và các chỉ thị của Bộ Quốc phòng, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị hàng không dân dụng trong công tác quản lý điều hành bay, đặc biệt là trong dịp bảo vệ Hội nghị APEC vừa qua. Để công tác đóng quân canh phòng đạt hiệu quả cao, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn đóng quân, kịp thời trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình mọi mặt; thực hiện đúng các quy định về quản lý khu vực được phân công.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website