10 giờ:57 phút Thứ hai, ngày 18 tháng 12 , 2017

Trung đoàn 294 (Sư đoàn 367):

Một năm khởi sắc

Sau 2 năm chỉ đạt ở mức “hoàn thành nhiệm vụ”; năm 2017, Trung đoàn 294 đã “xốc lại đội hình”, đoàn kết vươn lên, củng cố và xây dựng đơn vị từng bước ổn định về tư tưởng, vững mạnh về tổ chức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Một năm khởi sắc
 Một buổi giáo dục truyền thống ở Trung đoàn 294.
                                            Ảnh: CTV

Đã được Đại tá Phạm Tuấn Tràng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 367 “bật mí” rằng Trung đoàn 294 vừa có một năm thực sự khởi sắc trên tất cả các mặt công tác; chúng tôi vẫn rất bất ngờ trước diện mạo mới của đơn vị. Điều dễ nhận thấy nhất không chỉ ở khuôn viên doanh trại chính quy, cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp; mà trong cả sự duy trì nghiêm túc về trật tự vệ sinh, tác phong công tác. Đặc biệt, đơn vị đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả CTĐ, CTCT. Theo đó, năm 2017, Trung đoàn 294 đã giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ, QLVT; công tác XDCQ, RLKL cũng có nhiều chuyển biến tiến bộ, trong năm không có trường hợp vi phạm kỷ luật phải xử lý. Kết quả huấn luyện có 100% đạt yêu cầu; trong đó có 83,11% khá, giỏi, vượt chỉ tiêu năm 3,11%. Đặc biệt, trong Hội thao “Kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn Ra đa” cấp Quân chủng, đơn vị đạt điểm giỏi, xếp thứ 3 toàn đoàn; đồng chí Chủ nhiệm Kỹ thuật và Chủ nhiệm Hậu cần giành giải nhất.

Thượng tá Lưu Hồng Cẩm - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 294, cho chúng tôi biết: “Năm 2017, Trung đoàn thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện 2 năm trước đó đơn vị chỉ hoàn thành nhiệm vụ, nhiều vị trí cán bộ chủ trì thay đổi, nhiều đồng chí xin ra quân, xin về hưu trước tuổi trong khi quân số thường xuyên thiếu. Thêm vào đó, tần suất, mật độ hoạt động bay ngày càng tăng; VKTBKT có thời gian sử dụng dài, tính ổn định không vững chắc, trong khi nhiệm vụ SSCĐ, QLVT đòi hỏi ngày càng cao…. Trước thực trạng đó, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tiến hành nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm nâng cao hiệu quả CTĐ, CTCT trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ”.

Để “xốc lại đội hình”, ổn định tư tưởng bộ đội, xây dựng đơn vị VMTD; từ Đảng ủy Trung đoàn đến các cấp ủy, chi ủy chi bộ đều đồng loạt vào cuộc với quyết tâm làm chuyển biến căn bản những điểm yếu, mặt yếu đang tồn tại. Trước hết, Trung đoàn mạnh dạn thay đổi quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo, mỗi nội dung công việc đều được thực hiện theo đúng nghị quyết chuyên đề. Cùng với việc giải quyết dứt điểm, triệt để các tệ nạn xã hội; đơn vị đã đẩy mạnh việc phát huy dân chủ, tạo bầu không khí cởi mở, tin cậy trong toàn Đảng bộ; qua đó đề cao vai trò trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trên từng vị trí công tác.

Với phương châm “không giấu khuyết điểm”, lần đầu tiên số điện thoại của Chính ủy Trung đoàn được phổ biến rộng rãi đến mọi cán bộ, chiến sĩ. Đây thật sự là một kênh nắm thông tin đa chiều, hiệu quả. Cũng qua kênh này, rất nhiều sự vụ được Đảng ủy và các chi ủy, chi bộ tháo gỡ kịp thời, nhiều khúc mắc được giải quyết thấu tình, đạt lý. Và, khi cán bộ, chiến sĩ đã đặt niềm tin vào lãnh đạo, chỉ huy, mối đoàn kết, thống nhất ngày càng được củng cố vững chắc, nội bộ cơ quan, đơn vị cũng luôn giữ được sự ổn định.

Cũng theo Thượng tá Lưu Hồng Cẩm, khi đã có được những chuyển biến tích cực; Đảng ủy Trung đoàn tiếp tục đẩy mạnh các hình thức hoạt động như: “Sinh hoạt ngày chính trị và văn hóa tinh thần”, “Ngày pháp luật”, “Sinh hoạt đối thoại dân chủ”… tạo ra diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ trao đổi, phát biểu chính kiến. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong chấp hành kỷ luật ở các cơ quan, đơn vị; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ trì. Nhờ vậy, những khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình đã cơ bản được khắc phục.

Có lẽ, đây chính là sự “khởi sắc” căn bản, làm nên diện mạo mới của Trung đoàn 294 hôm nay.

QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website