9 giờ:43 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 9 , 2020

Công đoàn Nhà máy A32 - Vì quyền lợi người lao động

Những năm qua, Công đoàn Nhà máy A32, Cục Kỹ thuật luôn phát huy hiệu quả vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, tạo điều kiện để cán bộ, công nhân viên chức quốc phòng có môi trường làm việc; góp phần giúp nhà máy hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trên giao.

Công đoàn Nhà máy A32 - Vì quyền lợi người lao động
Tổ đối thoại của Công đoàn cơ sở Nhà máy A32 kiểm tra nền nếp, chế độ làm việc tại Phân xưởng 1.

Anh Nguyễn Văn Vinh - Công nhân thuộc Phân xưởng 6, có hơn 30 năm công tác tại Nhà máy A32. Đã hơn 1 năm nay, mặc dù bị tai biến, mất sức lao động nhưng anh luôn được lãnh đạo, chỉ huy, Ban Chấp hành Công đoàn và các đồng nghiệp thường xuyên qua lại giúp đỡ, động viên; nhất là vào các dịp lễ, Tết. Sự thăm hỏi ân cần, những lời động viên, chia sẻ cả về vật chất và tinh thần của Công đoàn Nhà máy đã giúp anh vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống và quyết tâm chiến thắng bệnh tật. Chị Trần Thị Quyên - vợ anh Vinh, chia sẻ: “Hồi anh mới bị bệnh, Nhà máy thường xuyên cử người thăm hỏi, chăm sóc và hỗ trợ tài chính. Hiện nay, bệnh tình của anh đã thuyên giảm cũng nhờ một phần từ sự động viên, thăm hỏi chân tình của cán bộ, công nhân, đoàn viên công đoàn Nhà máy…”.

Với nhiệm vụ trọng tâm là sửa chữa máy bay phản lực chiến đấu, cán bộ, công nhân Nhà máy A32 hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đòi hỏi phải có tay nghề cao và sự tận tâm với công việc. Các hoạt động phong trào của Công đoàn Nhà máy luôn là môi trường tốt để người lao động có điều kiện cống hiến, phát triển. Công đoàn Nhà máy đã phát động, đẩy mạnh thực hiện Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; qua đó, nâng cao trình độ, xây dựng cho công nhân có tác phong làm việc công nghiệp. Từng cơ quan, phân xưởng đều thi đua nâng cao chất lượng lao động, sản xuất, sửa chữa, đẩy mạnh phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Những năm qua, Nhà máy đã có hàng chục sản phẩm, đề tài sáng tạo có giá trị thực tiễn; nhờ đó, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng lên, thời gian được rút ngắn.

Trung tá QNCN Tạ Quốc Cường - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy, cho biết thêm: “Năm 2019, Công đoàn Nhà máy đã có 3 đề tài đạt giải nhất, nhì, ba Hội thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” cấp Quân chủng; 3 sáng kiến đạt giải nhất, nhì, ba Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội".

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh cũng là một nội dung quan trọng để Công đoàn cơ sở Nhà máy A32 đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Nhà máy luôn chú trọng, đảm bảo sự phát triển của công đoàn cả về nhân sự và tổ chức. Nhà máy hiện có 58 tổ công đoàn và 21 công đoàn bộ phận. Hằng năm, các công đoàn bộ phận thường xuyên rà soát, kết nạp các đoàn viên mới; đồng thời lựa chọn, bổ sung những đồng chí có uy tín vào ban chấp hành công đoàn các cấp.

Thông qua hội nghị người lao động ở các cấp, những quyền lợi, chế độ, chính sách nhanh chóng được phổ biến, dân chủ, minh bạch. Các Tổ Đối thoại của Ban chấp hành công đoàn thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, nắm tình hình đến từng tổ, từng cá nhân trong cơ quan, đơn vị. Những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, thắc mắc đều được tiếp thu và phản ánh kịp thời đến lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy để giải quyết thỏa đáng. Anh Vũ Văn Quynh - Công nhân Phân xưởng 1, chia sẻ: “Những nhu cầu thiết yếu như mũ bảo hiểm xe máy, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn đều được Nhà máy cấp phát miễn phí. Đợt dịch Covid-19 vừa qua, Công đoàn đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho toàn thể cán bộ, công nhân viên. Vì thế chúng tôi luôn an tâm công tác, nỗ lực cao nhất vì nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị…”.

Đại tá Trương Minh Đức - Giám đốc Nhà máy, nhấn mạnh: “Công đoàn cơ sở Nhà máy đã giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ huy xây dựng đơn vị cơ sở vững mạnh toàn diện, đặc biệt là công tác dân chủ ở cơ sở. Công đoàn đã đóng góp nhiều ý kiến tham gia xây dựng, đặc biệt là các chế độ, chính sách cho người lao động và đảm bảo chế độ, tiêu chuẩn cho các đối tượng”.

Phát huy sức mạnh tập thể, tính năng động sáng tạo của từng cá nhân trên nhiều lĩnh vực; người lao động được quan tâm, tạo điều kiện, được phát huy, cống hiến là một trong những bí quyết thành công trong hoạt động và xây dựng lực lượng của Công đoàn cơ sở Nhà máy A32. Đây cũng là cơ sở vững chắc để Nhà máy A32 luôn hoàn thành nhiệm vụ sửa chữa máy bay phản lực hiện đại, phục vụ kịp thời cho các đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Bài, ảnh: LÊ HỮU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website