8 giờ:26 phút Chủ nhật, ngày 4 tháng 2 , 2018

Cánh sóng canh trời Đông Bắc

Là một trong những đầu mối của Sư đoàn 365, những năm qua, với nhiều biện pháp đồng bộ, Trạm Ra đa 61 (Trung đoàn 291) luôn duy trì nền nếp trực ban chiến đấu nghiêm túc, không để sai, sót, lọt, chậm, hoang báo mục tiêu, góp phần quản lý chặt chẽ vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc.

Đại úy Phùng Văn Tam - Trạm trưởng Trạm ra đa 61, cho biết: “Với chủng loại khí tài đa dạng, có nhiều khí tài mới, trong khi đó quân số Trạm có lúc thiếu, để bảo đảm khí tài hoạt động tốt, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao không phải là điều đơn giản. Trong năm qua, đơn vị đã duy trì chặt chẽ nghiêm túc các lực lượng làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu từ sở chỉ huy Trạm đến các đài ra đa, vọng quan sát mắt, đảm bảo đúng đủ thành phần theo quy định, đặc biệt trong thời gian trực ban chiến đấu tăng cường bảo vệ các dịp lễ, Tết. Thực hiện mở máy đúng phiên, đúng đài theo lịch cắt của Quân chủng, quản lý chặt chẽ hoạt động bay trong vùng trời được giao, đặc biệt là các chuyến bay của không quân ta hoạt động trong khu vực.

Cánh sóng canh trời Đông Bắc
Bảo quản khí tài Ra đa RV-02 tại Trạm Ra đa 61 (Trung đoàn 291, Sư đoàn 365).

Bên cạnh đó, Trạm còn có nhiệm vụ mở máy cảnh giới, phục vụ cho các đơn vị trong toàn quân diễn tập, thực hành bắn đạn thật tại Trường bắn Quốc gia TB-1. Hằng ngày, với các phiên mở máy, các chiến sĩ Trạm Ra đa 61 luôn giữ sự tỉnh táo, tập trung cao nhất. Theo Đại úy Phùng Văn Tam, Trạm luôn đề cao việc duy trì nghiêm kỷ luật, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên quán triệt và thực hiện có hiệu quả nội dung “4 biết” trong quản lý vùng trời, xử lý các tình huống theo Chỉ lệnh 27 của Tổng Tham mưu trưởng. Ngoài ra, Trạm đã tiến hành kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống văn kiện chiến đấu phù hợp với tình hình nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức xây dựng kế hoạch SSCĐ theo chỉ đạo của và hướng dẫn của trên; duy trì trực ban chiến đấu trên 2 đường truyền thống và VQ1M theo đúng quy định; thường xuyên củng cố hệ thống trang thiết bị sở chỉ huy, thông tin liên lạc bảo đảm tốt cho nhiệm vụ SSCĐ.

Đại úy Lê Đình Tỉnh - Chính trị viên Trạm Ra đa 61, cho biết: “Trạm luôn làm tốt công tác tư tưởng, tạo môi trường văn hóa lành mạnh để bộ đội yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó tập trung đột phá nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, thường xuyên duy trì nền nếp sinh hoạt tổ 3 người, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đơn vị để nắm và giải quyết kịp thời những vấn đề tư tưởng nảy sinh…”.

Cùng với đó, đơn vị đã tổ chức tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Theo đánh giá của chỉ huy Trung đoàn, Trạm Ra đa 61 luôn tạo được môi trường lành mạnh, giúp bộ đội vui tươi, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, Trạm thường xuyên tổ chức hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ để những quân nhân mới nhập ngũ hòa nhập nhanh vào môi trường quân đội. Nhờ các biện pháp động viên kịp thời, đơn vị luôn bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình huấn luyện theo quy định. 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tích cực trong tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn và rèn luyện tác phong công tác đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc.

Bài, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website