6 giờ:2 phút Thứ tư, ngày 12 tháng 7 , 2017

Hội thi “Chủ nhiệm và cơ quan hậu cần Trung đoàn bộ binh (bộ binh cơ giới) đủ quân, trung đoàn phòng không, không quân thuộc Quân chủng PK-KQ, lữ đoàn hải quân” năm 2017:

“Sát hạch”, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ hậu cần

Từ ngày 19 đến 23-6, tại Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn, Tổng cục Hậu cần đã tổ chức Hội thi “Chủ nhiệm và cơ quan hậu cần Trung đoàn bộ binh (bộ binh cơ giới) đủ quân, Trung đoàn PK, KQ thuộc Quân chủng PK-KQ, Lữ đoàn Hải quân năm 2017”. Toàn quân có 70 trung đoàn, lữ đoàn tham gia Hội thi (trong đó Quân chủng PK-KQ có 18 trung đoàn tham gia với 36 đồng chí là chủ nhiệm hậu cần và trợ lý cơ quan hậu cần trung đoàn).

“Sát hạch”, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ hậu cần
Thủ trưởng Tổng cục Hậu cần trao bằng khen cho các cá nhân đạt giải nhất tại Hội thi. Ảnh: CTV

Trong thời gian 5 ngày, 140 thí sinh là chủ nhiệm và cơ quan hậu cần thuộc 70 đầu mối trung, lữ đoàn đã thực hiện những nội dung như: Công tác hậu cần trong chiến đấu, công tác hậu cần thường xuyên và bắn súng ngắn quân dụng K-54 bài 1. Trong đó, chú trọng nội dung thực hành và trắc nghiệm trên cơ sở nhận thức về công tác hậu cần; Điều lệnh quản lý bộ đội; Điều lệ công tác Hậu cần...

Để chuẩn bị tốt cho Hội thi, từ tháng 3 đến tháng 5-2017, các trung đoàn, sư đoàn tổ chức huấn luyện các nội dung của Hội thi theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quân chủng. Các sư đoàn đã xây dựng đầu bài, đáp án thi tại sư đoàn mình. Ban Chỉ đạo Quân chủng phối hợp với các cơ quan Quân chủng và các sư đoàn xây dựng 2 bộ đầu bài thi hậu cần chiến đấu, thông qua Ban Chỉ đạo Tổng cục Hậu cần để chọn 1 bộ đầu bài tham gia thi toàn quân. Sau đó, các đơn vị tổ chức thi ở cấp sư đoàn cho tất cả các trung đoàn trực thuộc. Ban Chỉ đạo Quân chủng theo dõi, chỉ đạo Hội thi của các sư đoàn và tổ chức rút kinh nghiệm, bồi dưỡng kiến thức cho các thành phần tham gia thi. Căn cứ vào kết quả hội thi cấp mình, các sư đoàn chọn 2 trung đoàn tham gia thi. Từ ngày 15 đến 17-6, Quân chủng đã tổ chức kiểm tra 18 trung đoàn tham gia thi toàn quân. Sau kiểm tra, Ban Chỉ đạo Quân chủng đã tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả, giải đáp các ý kiến của các đơn vị tham gia thi và thống nhất các nội dung tham gia thi toàn quân.

Tại Hội thi, trong phần xây dựng kế hoạch, chỉ lệnh hậu cần chiến đấu, cơ quan hậu cần phải xây dựng kế hoạch, chỉ lệnh, hướng dẫn của các chuyên ngành hậu cần bảo đảm cho chiến đấu. Nhìn chung, các chủ nhiệm hậu cần và cơ quan hậu cần trung đoàn PK, KQ xây dựng kế hoạch trên bản đồ rất thành thạo, các ký hiệu quân sự thể hiện chính xác, bố trí các bộ phận hậu cần sát với quyết tâm chiến đấu. Sau khi xây dựng kế hoạch, chủ nhiệm hậu cần trung đoàn sẽ báo cáo kế hoạch bảo đảm hậu cần chiến đấu với trung đoàn trưởng. Các kế hoạch hậu cần xây dựng tại Hội thi đều bám sát đặc điểm, yêu cầu bảo đảm hậu cần trong chiến đấu, quyết tâm tác chiến của người chỉ huy và chỉ lệnh công tác hậu cần của Tư lệnh Quân chủng.

Phần thi trắc nghiệm nhằm kiểm tra kiến thức thường xuyên theo từng chuyên ngành của các thí sinh như: Điều lệnh quản lý bộ đội, Điều lệ công tác Hậu cần và điều lệ các chuyên ngành thuộc hậu cần; văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, quy định của ngành Hậu cần và các chuyên ngành thuộc hậu cần, phong trào thi đua ngành; thi tự luận về công tác hậu cần thường xuyên, các nội dung về bảo đảm hậu cần cho SSCĐ và thường xuyên... Nhìn chung, các đồng chí tham gia hội thi đều nắm chắc lý luận, liên hệ vận dụng sát với chức trách, nhiệm vụ và thực tiễn đơn vị. Trên cơ sở chức trách, nhiệm vụ được giao, các đồng chí chủ nhiệm hậu cần đã đề xuất những biện pháp nâng cao chất lượng công tác bảo đảm hậu cần thường xuyên, hậu cần trong chiến đấu phù hợp với đặc điểm, tình hình hiện nay…

Sau 5 ngày tranh tài, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Đại tá Nguyễn Duy Hưng - Trưởng Phòng Tham mưu (Cục Hậu cần) cho biết: “Hội thi lần này là đợt “sát hạch” nhằm đánh giá đúng thực chất nhận thức, trình độ, nghiệp vụ, năng lực tổ chức chỉ huy, chỉ đạo, hiệp đồng bảo đảm hậu cần chiến đấu, hậu cần thường xuyên cho chủ nhiệm và cơ quan hậu cần trung đoàn PK, KQ; làm cơ sở chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác hậu cần, góp phần xây dựng cơ quan, phân đội hậu cần vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website