14 giờ:13 phút Thứ năm, ngày 28 tháng 7 , 2016

Sắc hoa trên đỉnh Đồi Đình

Ai đã từng một lần lên đỉnh Đồi Đình đều sẽ có ấn tượng khó phai về cảnh quan môi trường của Tiểu đoàn 152, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 (Quân chủng PK-KQ), đơn vị làm nhiệm vụ canh giữ vùng trời phía Tây Bắc của Tổ quốc.

Sắc hoa trên đỉnh Đồi Đình
 Một góc khuôn viên của Tiểu đoàn 152.
Thấy Đại úy Ngô Gia Đạt - Chính trị viên Tiểu đoàn 152 đang hướng dẫn bộ đội chăm sóc những chậu sen, Đại tá Phạm Chí Thành - Phó Chính ủy Sư đoàn 361 hỏi: “Đồng chí có biết cây sen thường mọc ở đâu không?”. “Báo cáo Thủ trưởng, cây sen thường mọc trong lớp bùn ở ao, đầm, hồ, sông ngòi ạ!”. Nghe xong câu trả lời của Đại úy Ngô Gia Đạt, đồng chí Phó Chính ủy Sư đoàn nói tiếp: “Sen là loại cây thủy sinh, mọc ở bùn ao. Thế mà ở trên đỉnh đồi cao chót vót này các đồng chí vẫn trồng được cây sen và các loại hoa khác thì thật đáng khen ngợi”.

Đại úy Ngô Gia Đạt chia sẻ: “Nói là đồi, nhưng ở đây cao như núi, nước sinh hoạt phải bơm “tăng bo” 3-4 nhịp từ dưới chân đồi lên với các loại máy bơm có công suất lớn. Hơn nữa, vào mùa hè ánh nắng chiếu rọi từ sáng sớm đến chiều tối. Dù khó khăn như vậy nhưng đơn vị vẫn quyết tâm xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp và lấy các loài hoa làm điểm nhấn”.

Để làm đẹp trận địa, Tiểu đoàn 152 đã phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên làm nòng cốt. Mỗi chi đoàn đảm nhiệm một phần việc. Chi đoàn Đại đội 1 “chuyên canh” trồng các chậu sen, chậu hoa cúc, hoa giấy, hoa dừa. Chi đoàn Đại đội 2 chăm sóc các bồn hoa, chậu cây cảnh, các giỏ phong lan; còn chi đoàn Tiểu đoàn bộ lại tập trung vào thảm cỏ, cây ăn quả, cây cổ thụ, vườn đào. Mỗi lần được đơn vị tạo điều kiện cho đi phép, đi tranh thủ là cán bộ, chiến sĩ lại mang thêm giống hoa mới từ các vùng quê bổ sung vào các bồn hoa. Không chỉ làm đẹp cho đơn vị, kinh nghiệm trồng hoa, trồng cây cảnh đã được bộ đội tên lửa truyền đạt, hướng dẫn cho các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn.

Buổi chiều về, khi ánh nắng nhạt dần, từng tốp chiến sĩ với những đôi bàn tay khéo léo lại miệt mài làm đẹp cho khuôn viên đơn vị. Sự tinh khiết của hoa sen, điệu đà của hoa giấy, mạnh mẽ của hoa lan và sự tinh túy của hoa dừa cạn... đã làm cho không gian, cảnh vật nơi đây càng thêm lãng mạn, làm cho những người lính canh trời thêm yêu mến gắn bó với đơn vị.

                                      Bài, ảnh: CHÍ PHAN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website