7 giờ:27 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 3 , 2017

Ban liên lạc Cựu chiến binh Không quân tặng sách "Kỷ yếu Phi công tiêm kích Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1964-1973)" cho Quân chủng PK-KQ

Sáng 16-3, tại Hà Nội, Ban liên lạc cựu chiến binh (CCB) Không quân đã đến tặng sách "Kỷ yếu Phi công tiêm kích Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1964-1973)" cho Quân chủng PK-KQ. Đón tiếp Ban liên lạc CCB Không quân có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ.

Ban liên lạc Cựu chiến binh Không quân tặng sách  
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện CCB Không quân đến tặng sách.

"Kỷ yếu Phi công tiêm kích Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ  cứu nước (1964-1973)" giới thiệu những thông tin cơ bản nhất về 449 phi công tiêm kích được Đảng, Nhà nước, Quân đội gửi đi đào tạo tại các nước bạn và về nước trực tiếp tham gia chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, do Ban liên lạc Cựu chiến binh Không quân biên soạn, nhằm mục đích tri ân các thế hệ phi công tiêm kích của Không quân nhân dân Việt Nam anh hùng, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Phát biểu trong buổi tặng sách, Thiếu tướng Bùi Anh Chung bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng, liệt sĩ, phi công tiêm kích các thời kỳ đã chiến đấu quên mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, góp phần to lớn làm nên lịch sử hào hùng của Không quân nhân dân Việt Nam anh hùng. Cuốn "Kỷ yếu Phi công tiêm kích Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1964-1973)" sẽ giúp thế hệ trẻ nhìn nhận rõ ràng hơn về những chiến công oanh liệt của các thế hệ đi trước, đồng thời khẳng định những đóng góp lớn lao của phi công tiêm kích trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, giành độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Nhất là chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không" tháng 12 năm 1972.

Ban liên lạc Cựu chiến binh Không quân tặng sách
Cuốn "Kỷ yếu Phi công tiêm kích Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1964-1973)".

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website