13 giờ:59 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 5 , 2018

Thượng sĩ Bùi Đình Việt:

Khát vọng vươn tới những đỉnh cao

Thượng sĩ Bùi Đình Việt - Học viên Đại đội 71, Tiểu đoàn 7 (Học viện PK-KQ) là đại diện duy nhất của tuổi trẻ Quân chủng được Bộ Quốc phòng tuyên dương “Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân” năm 2018. Luôn đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể để phấn đấu trong từng giai đoạn, cùng với đó là sự quyết tâm, nỗ lực vươn lên không biết mệt mỏi chính là “bí quyết” để chàng học viên quê Hải Dương chinh phục những giải thưởng.

 

Khát vọng vươn tới những đỉnh cao
Thượng sĩ Bùi Đình Việt.

Khi nói đến Thượng sĩ Bùi Đình Việt, cán bộ, học viên Tiểu đoàn 7 đều thể hiện sự khâm phục bởi thành tích đáng nể - kết quả học tập 3 năm học liên tục đều đạt giỏi. Chia sẻ với chúng tôi, Bùi Đình Việt cho biết, là học viên đào tạo Kỹ sư hàng không, ngành Máy bay động cơ, công việc sau khi tốt nghiệp ra trường góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm an toàn cho các chuyến bay; vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Việt luôn xác định đúng động cơ, thái độ, trách nhiệm trong học tập; từ đó, đề ra cho bản thân kế hoạch phấn đấu trong từng giai đoạn với phương pháp học tập, khoa học, hợp lý.

Trên lớp, Việt chú ý nghe giảng, tập trung vào những vấn đề cốt lõi; giờ nghỉ, ngày nghỉ, anh tự tìm đọc và nghiên cứu thêm các tài liệu liên quan, nhất là các giáo án, giáo trình chuyên ngành. Cùng với đó, đối với các môn học chuyên ngành kỹ thuật, Việt luôn gắn việc học lý thuyết với thực hành; vì thế, trong các giờ huấn luyện thực tế, Việt đều tích cực tìm tòi, nghiên cứu, khai thác, sử dụng các trang thiết bị gắn với chuyên ngành Máy bay động cơ mà anh theo học.

Ngoài học tập trên lớp, Việt còn tích cực tham gia và là hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động của đơn vị. Là thành viên Tổ Trợ giáo, Câu lạc bộ Ngoại ngữ, Câu lạc bộ Học viên nghiên cứu khoa học, Việt thường xuyên đóng góp nhiều giải pháp hay, cách làm sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ; gây dựng nên phong trào thi đua sôi nổi; góp phần đưa Tiểu đoàn 7 trở thành điểm sáng trong học tập, nghiên cứu khoa học của Học viện PK-KQ.

 Năm 2017, Việt là thành viên đội tuyển của Học viện tham gia và giành giải nhì trong kỳ thi Olympic Cơ học học sinh, sinh viên toàn quốc. Cá nhân anh được Hội Cơ học Việt Nam và Học viện tặng giấy khen. Năm 2017, Việt là chủ biên Đề tài: “Sử dụng ngôn ngữ lập trình, xây dựng phần mềm từ điển” để ứng dụng tra cứu các cụm từ quân sự từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại; kết quả bảo vệ đạt xuất sắc. Hiện nay, Đề tài đã và đang được ứng dụng thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ tại Học viện PK-KQ.

Với những thành tích đạt được, 3 năm liên tục 2015, 2016, 2017, Việt được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm 2016, 2017 là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2017 là gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Học viện; đặc biệt, anh là đại diện duy nhất của tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ được Bộ Quốc phòng tuyên dương “Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân” năm 2018, được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen.

Chia sẻ về những kết quả đạt được, Thượng sĩ Bùi Đình Việt cho biết, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân thì sự quan tâm, động viên, khích lệ của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, các thầy, cô giáo và gia đình chính là nguồn cổ vũ, động viên to lớn giúp anh vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Cùng với đó, các phong trào thi đua đang được triển khai ở Học viện như: “Dạy tốt, học tốt, công tác tốt, kỷ luật nghiêm”; “Tuổi trẻ Học viện PK-KQ vươn tới những đỉnh cao, tiến quân vào khoa học và công nghệ, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, xây dựng Học viện cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”… đã tạo động lực, thôi thúc anh không ngừng vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đã giành được nhiều thành tích cao trong học tập, công tác, nhưng Việt chỉ coi đó là điểm tựa, nền tảng vững chắc để anh tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn ở phía trước, song, tin tưởng rằng, Thượng sĩ Bùi Đình Việt sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công mới trong màu áo lính canh trời.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website