19 giờ:50 phút Thứ hai, ngày 13 tháng 4 , 2020

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ

Nhiều cách làm hay trong phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, Trường Trung cấp kỹ thuật Phòng không-Không quân đã có nhiều biện pháp hay, cách làm hiệu quả để ngăn chặn không để dịch xâp nhập, lây lan vào Nhà trường.

Nhiều cách làm hay trong phòng, chống dịch Covid-19
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Đại đội 12, Tiểu đoàn 1 luyện tập điệu nhảy “Ghen Cô vy”.

Đại tá Trần Hải Nam - Phó hiệu trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Nhà trường, cho biết: “Hiện nay, Nhà trường đang triển khai toàn diện, đồng bộ quyết liệt các biện pháp để phòng, chống dịch như: Giảm bớt các buổi họp, giao ban, thay vào đó là tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt trên hệ thống truyền thanh nội bộ; thường xuyên cập nhật các thông tin về số người nhiễm trên thế giới, khu vực và trong nước, các biện pháp hay cách làm sáng tạo và các quy định hướng dẫn của trên về phòng, chống dịch Covid-19… Từ đó, cung cấp thông tin nhanh, chính xác về diễn biễn mới nhất của dịch Covid-19, kịp thời tuyên tuyền, nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm cùng các biện pháp nhận biết dấu hiệu bệnh và cách phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ”.

Cùng với đó, Nhà trường đã tăng cường các biện pháp vệ sinh khử khuẩn doanh trại, bảo đảm đủ nước rửa tay khô, xà phòng, nước muối súc miệng cho bộ đội; chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang, đo thân nhiệt; hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người và thường xuyên khai báo y tế theo quy định. Trong thực hiện nhiệm vụ, Nhà trường luôn chủ động, linh hoạt các hình thức tổ chức để vừa hoàn thành nhiệm vụ nhưng vẫn bảo đảm chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Trong công tác giáo dục, đào tạo, huấn luyện, giáo dục chính trị, thông tin thời sự… Nhà trường tổ chức “chia nhỏ” thành các tiểu đội, các nhóm để thực hiện, đồng thời chấp hành nghiêm khoảng cách và số người trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tăng thời gian, thời lượng, số lần và số lượng giáo viên, cán bộ tuyên truyền để thực hiện nhiệm vụ, chia làm nhiều ca, nhiều thời gian khác nhau, để bảo đảm số lượng người, giãn cách cự ly trong học tập, huấn luyện.

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn trong Trường đã tổ chức luyện tập điệu nhảy bài hát “Ghen Cô vy” cho các đoàn viên, thanh niên. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường sự hiểu biết về cách phòng, chống dịch Covid -19.

Trung tá Trịnh Văn Thực - Chủ nhiệm Chính trị Nhà trường, cho biết: “Nhà trường đã hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang sẵn sàng tiếp nhận công dân về cách ly tại Phân hiệu Đào tạo Lái xe. Hiện tại, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng bảo đảm tiếp nhận trên 100 công dân thực hiện cách ly”.

Bằng các biện pháp quyết liệt và hiệu quả trên, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã thường xuyên nêu cao ý chí quyết tâm với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.   

Bài, ảnh: LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website