9 giờ:42 phút Thứ năm, ngày 14 tháng 6 , 2018

Liên hoan Truyền hình Quân chủng PK-KQ lần thứ nhất:

Nâng cao trình độ đội ngũ làm truyền hình cơ sở

Sáng 14-6, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã bế mạc Liên hoan Truyền hình lần thứ nhất (năm 2018). Dự bế mạc có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị; thủ trưởng các phòng, ban của Cục Chính trị; đại diện các cơ quan, đơn vị và đội ngũ người làm truyền hình trong Quân chủng.

Nâng cao trình độ đội ngũ làm truyền hình cơ sở
Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng,
trao giải nhất, nhì, ba cho các cơ quan, đơn vị.
Liên hoan Truyền hình Quân chủng PK-KQ được tổ chức vào dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; Quân chủng đang triển khai rất nhiều nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiều nội dung khác nhau. Song, Liên hoan đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng cùng lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng.
Nâng cao trình độ đội ngũ làm truyền hình cơ sở
Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng,
trao giải khuyến khích cho các cơ quan, đơn vị.

Tham dự Liên hoan có 22 tác phẩm truyền hình của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng. Liên hoan có nhiều tác phẩm đặc sắc, phản ánh đa dạng các hoạt động của cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, QLĐHB, công tác hậu cần, kỹ thuật, công tác dân vận, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Các tác phẩm lựa chọn tham dự Liên hoan cơ bản đều theo đúng hướng dẫn, đúng quy chế, phong phú về nội dung, chủ đề, sát thực với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Quân chủng PK-KQ và của từng cơ quan, đơn vị. Nhiều cơ quan, đơn vị chuẩn bị tác phẩm tham gia Liên hoan công phu, tỉ mỉ, bố cục chặt chẽ, khoa học, nhiều tư liệu đắt, mới, phong phú, hình ảnh đẹp, có tính thời sự và tính giáo dục cao. Lời bình nhiều tác phẩm với giọng nói truyền cảm, hấp dẫn, thu hút người nghe, kết hợp tốt với âm thanh, tiếng động hiện trường tạo cho tác phẩm tham gia đạt hiệu quả tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Liên hoan lần này còn những hạn chế nhất định. Một số ít cơ quan, đơn vị nhận thức về vai trò, mục đích, yêu cầu của Liên hoan chưa đầy đủ nên chưa thực sự quan tâm đúng mức đến việc xây dựng tác phẩm tham giam liên hoan. Một số tác phẩm còn dàn trải, mang tính báo cáo thành tích, chưa đầu tư lựa chọn chủ đề, nội dung chuyên sâu, tính sáng tạo chưa cao. Một số tác phẩm còn sử dụng nhiều hình ảnh tĩnh. Hình ảnh trong phim còn giản đơn, kỹ thuật dựng còn đơn điệu… Lời bình một số tác phẩm chưa trau chuốt kỹ, còn dàn trải; giọng đọc chưa lôi cuốn người nghe…

Sau hai ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khẩn trương, công tâm, nghiêm túc, Liên hoan Truyền hình Quân chủng PK-KQ lần thứ nhất (năm 2018) đạt mục đích, yêu cầu đề ra và đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các tác phẩm có chất lượng tốt. Đồng thời, qua Liên hoan, Ban Tổ chức đã lựa chọn một số tác phẩm xuất sắc tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quân năm 2018 và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về Bộ đội PK-KQ, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

KẾT QUẢ

- Giải nhất: Tác phẩm "Quân dân tình nghĩa vẹn toàn" của Sư đoàn 375.

- Giải nhì: Tác phẩm "Giải mã nhiệm vụ IFF-VN" của Viện Kỹ thuật PK-KQ; tác phẩm "Sức cơ động của Sư đoàn PK365” của Sư đoàn 365.

- Giải ba: Các tác phẩm: "Học viện Phòng không - Không quân đổi mới sáng tạo" của Học viện PK-KQ; "Thách thức của cách mạng 4.0 với người lính kỹ thuật PK-KQ" của Cục Kỹ thuật; "Bầu trời phương Nam tinh nhuệ, hiện đại, đào tạo chuyển loại trong nước, quốc tế " của Sư đoàn 370.

- Giải Khuyến khích: Các tác phẩm: "Trọn niềm tin với bầu trời Thủ đô" của Sư đoàn 361; "Những cánh bay làm chủ bầu trời" của Sư đoàn 371; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Sư đoàn 377" của Sư đoàn 377; "Bài ca người chiến sĩ canh trời" của Trường SQKQ; “Lính thợ ACC làm theo lời Bác” của Tổng Công ty ACC; “Những công trình vì bầu trời Tổ quốc” của Lữ đoàn 28.

Bài, ảnh: TRUNG THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website