8 giờ:42 phút Thứ sáu, ngày 15 tháng 6 , 2018

Viện Y học PK-KQ:

Ấm áp nghĩa tình người lính quân y

Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, viện Y học PK-Kq đã tổ chức các đoàn công tác đi khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn hà Nội. Đối với các y, bác sĩ viện Y học PK-Kq, mỗi chuyến đi là một lần được sống trong tình cảm yêu mến của nhân dân.

Ấm áp nghĩa tình người lính quân y
Các y, bác sĩ Viện Y học PK-KQ khám bệnh cho các đối tượng chính sách
trên địa bàn xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Khám sức khỏe tình nghĩa là một hoạt động nhằm mục đích chia sẻ, tri ân các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ của Viện Y học PK-KQ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớnguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, động viên tinh thần các đối tượng chính sách và nhân dân, góp phần làm tốt chính sách hậu phương quân đội, tăng cường mối đoàn kết quân dân, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững chắc. Trong các chuyến công tác vừa qua, các y, bác sĩ đã thực hiện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách ở nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội như: Xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ; xã Yên Viên, huyện Gia Lâm; xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn.

Tại xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ. Từ sáng sớm, đã rất đông bà con tập trung để được đoàn công tác của Viện Y học PK-KQ khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Với lượng người khám bệnh đông, các y, bác sĩ của Viện làm việc cả ngày mới khám hết cho tất cả mọi người. Trong lúc khu vực khám bệnh và cấp phát thuốc diễn ra trong không khí tấp nập, thì ở một góc khác, các thành viên còn lại trong đoàn cũng trao tặng các phần quà cho các đối tượng chính sách của xã (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng). Cũng nhân dịp này, Bác sĩ Vũ Quốc Chiến - Phó Chủ nhiệm Khoa Khám tuyển phi công tặng 30 chiếc kính lão (trị giá 150 ngàn đồng/chiếc) cho các đối tượng chính sách của xã Lam Điền.

Tại xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, các phòng khám được đặt ngay Trạm Y tế xã nên rất thuận lợi cho nhân dân di chuyển đến để khám chữa bệnh. Cụ Nguyễn Thị Giót - Mẹ Việt Nam anh hùng năm nay 90 tuổi đã cùng với nhiều người dân trong xã đến để khám, chữa bệnh và được cấp thuốc miễn phí. Cụ Giót tâm sự: “Được bộ đội khám bệnh, phát quà, hướng dẫn nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân để phòng bệnh, bà con cảm động lắm, cảm ơn các bác sĩ quân y rất nhiều”.

Trời càng về trưa, nhân dân đến khám bệnh ngày càng đông. Những người lính quân y tất bật đón, hướng dẫn nhân dân đến từng phòng khám cụ thể và nhiệt tình. Đại tá, Bác sĩ Nguyễn Quang Ngọc - Chủ nhiệm Khoa Tai, Mũi, Họng, chia sẻ: “Mỗi lần đi khám bệnh miễn phí cho nhân dân thường lượng người đến thăm khám rất đông. Do vậy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện luôn cố gắng mang thật nhiều máy móc, trang bị y tế cần thiết, đồng thời cử những y, bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân”.

Chặng cuối của cuộc hành trình mang nặng nghĩa tình, đoàn công tác đã đến xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn. Tại đây, đoàn đã khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 140 đối tượng chính sách và trao các suất quà. Như vậy, qua các chuyến khám, chữa bệnh cấp thuốc miễn phí lần này, Viện Y học PK-KQ đã khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho gần 600 đối tượng chính sách và trao 20 suất quà. Thượng tá Lê Anh Phương - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ, chia sẻ: “Ngoài nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Viện là khám tuyển, tạo nguồn học viên lái máy bay quân sự; giám định, quản lý sức khỏe phi công quân sự; phục vụ khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn; bảo đảm quân y SSCĐ theo phân cấp, tham gia phòng chống dịch bệnh; hằng năm, Viện còn tổ chức các chuyến đi khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân. Đây là những việc làm cần thiết nhằm tri ân các đối tượng chính sách, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân”.

Quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của toàn xã hội. Những chuyến đi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách trong thời gian qua của Viện Y học PK-KQ là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong phong trào “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website