15 giờ:28 phút Thứ bảy, ngày 30 tháng 4 , 2016

Từ thành công của Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 nhiệm kỳ 2016-2021

Trong 2 ngày, từ 25 - 26/4; Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là Đại hội được chỉ định làm trước nhằm rút kinh nghiệm cho các hội phụ nữ khác trong toàn Quân chủng. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đại tá Bùi Hồng Quân-Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân; lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 26; đại biểu các cơ quan Quân chủng, các đơn vị kết nghĩa và 69 đại biểu được triệu tập.

 Với số lượng hội viên khá đông, có thời điểm gần 300 hội viên; chị em chủ yếu làm nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc tại Sở chỉ huy Quân chủng và các trạm đài xa lẻ; góp phần quan trọng vào việc phục vụ Quân chủng thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý vững chắc vùng trời Tổ quốc. 5 năm qua, Hội phụ nữ đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; nội dung, hình thức hoạt động của Hội thường xuyên được đổi mới, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, động viên được chị em hăng hái thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chăm lo xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, xây dựng Hội phụ nữ luôn đạt vững mạnh xuất sắc. 3 năm liền (2011, 2012, 2013) Hội phụ nữ Lữ đoàn được Quân chủng và Tổng cục Chính trị tặng bằng khen; năm 2015 được Tổng Cục Chính trị tặng Cờ thi đua là đơn vị có thành tích xuất sắc 5 năm liền trong thực hiện công tác Hội.
Từ thành công của Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 nhiệm kỳ 2016-2021

Các đại biểu dự Đại hội tham quan bảng ảnh hoạt động của Phụ nữ Lữ đoàn 26 nhiệm kỳ qua.

Đại hội cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá những mặt làm được, chưa làm được, rút ra bài học kinh nghiệm và quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ mới 2016- 2021. Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Chính ủy Lữ đoàn 26 đã biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong rằng Hội Phụ nữ tiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng nâng cao vị thế của phụ nữ trên các mặt công tác, xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn TSVM, Lữ đoàn VMTD. 

Trên tinh thần dân chủ, khách quan, Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2016- 2021 và bầu 7 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Phụ nữ Quân chủng lần thứ 5 với số phiếu tín nhiệm cao.

Ngay sau Đại hội, Ban tổ chức đã đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở thời gian tới đạt kết quả cao. Đại tá Bùi Hồng Quân - Phó Chủ nhiệm Quân chủng nhấn mạnh: Lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan chính trị Lữ đoàn đã quan tâm chỉ đạo sâu sát nên công tác chuẩn bị Đại hội chu đáo, tỉ mỉ. Việc trang trí khánh tiết trong, ngoài hội trường đã bám sát hướng dẫn của trên. Các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau đại hội phong phú có màu sắc. Điển hình như băng rôn, khẩu hiệu, bảng ảnh, báo tường, nội san… đều rất sinh động. Công tác tổ chức duy trì Đại hội đảm bảo đúng thủ tục, nguyên tắc. Các ý kiến đóng góp tại Đại hội có chất lượng. Tuy nhiên, Đại hội cũng còn bộc lộ một số yếu điểm như: Chị em còn có phần tự ti, chưa mạnh dạn đề xuất các chủ trương, biện pháp hoạt động công tác hội; đề xuất nguyện vọng chính đáng của mình. Một ý kiến còn chung chung, chưa chỉ rõ những điểm tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Hội cũng như vai trò, trách nhiệm của hội viên…

Từ Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 26, Đại tá Bùi Hồng Quân đã lưu ý các đơn vị như sau: Quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội, cần có sự vào cuộc của các cấp lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, nhất là công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội. Công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, xây dựng kịch bản, tập luyện cho các thành phần phục vụ, cơ quan làm việc của đại hội cần tỉ mỉ sâu sát hơn. Đóng góp ý kiến văn kiện trung ương chỉ thảo luận ở cấp hội, tổng hợp chứ không thảo luận tại Đại hội. Dự thảo báo cáo của Cục Chính trị Quân chủng nên tóm tắt đọc trong Đại hội, văn bản chi tiết phô tô gửi các đại biểu. Trang trí phải đúng quy chuẩn, tùy theo điều kiện của mỗi đơn vị. Đặc biệt, trang phục của các đại biểu cần chú ý: Quân hàm, quân hiệu, cuống huân, huy chương phải đeo đúng quy định.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website