14 giờ:23 phút Thứ tư, ngày 25 tháng 7 , 2018

Thư chúc mừng ngày truyền thống Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam

Kính gửi: Trung tướng Nguyễn Văn Phiệt - Anh hùng LLVTND, Trưởng Ban liên lạc cựu chiến binh (CCB) Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam; Đại tá Nguyễn Quang Hùng - Anh hùng LLVTND, Trưởng Ban Liên lạc CCB Trung đoàn Tên lửa 236; các CCB và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam.

Chúng tôi - những hội viên Hội CCB Xô Viết đã chiến đấu ở Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí, các CCB và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống Bộ đội Tên lửa Phòng không anh hùng.

Chiến thắng trận đầu ngày 24 tháng 7 năm 1965 của Tiểu đoàn 63 và Tiểu đoàn 64 thuộc Trung đoàn Tên lửa Phòng không 236 là mốc son đánh dấu ngày thành lập Binh chủng mới - Binh chủng Tên lửa Phòng không anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trải qua chặng đường vinh quang của cuộc đấu tranh vì tự do và độc lập của đất nước, Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam đã đánh bại quân xâm lược Mỹ và buộc kẻ thù phải ký Hiệp định Pa-ri.

Trong ngày lễ long trọng này, chúng tôi, các cựu chuyên gia quân sự Liên Xô với tình cảm ấm áp tuyệt vời đang nhớ đến những người bạn Việt Nam. Chúng tôi đã cùng với các bạn góp phần vào việc thành lập Bộ đội Tên lửa Phòng không, Quân đội nhân dân Việt Nam và đánh tan các cuộc không kích của Mỹ, cùng nhau đón mừng niềm vui chiến thắng và chia sẻ sự cay đắng của mất mát trong những năm khó khăn của cuộc chiến tranh. Chúng tôi luôn bên bạn!

Các bạn chiến đấu thân mến!

Nhân dịp ngày lễ này, chúng tôi chúc đất nước tuyệt vời của các bạn và nhân dân Việt Nam yêu lao động tiếp tục phát triển hơn nữa, hạnh phúc, niềm vui và thịnh vượng. Chúc các chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam bảo vệ vững chắc cuộc sống yên bình của nhân dân!

Nikolai Nikolaevich Kolesnik

(Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội CCB Xô Viết đã chiến đấu ở Việt Nam)

                                                                                                                                                                                                    

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website