13 giờ:19 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 8 , 2018

Ngành Kỹ thuật Trung đoàn 910:

Điểm tựa nâng những cánh bay

Đối với các đơn vị không quân, để bảo đảm cho hoạt động bay an toàn, thắng lợi có vai trò quan trọng của công tác bảo đảm kỹ thuật. với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 910, Trường Sĩ quan Không quân đã thực hiện tốt việc bảo đảm VKTBKT, vật tư phục vụ các hoạt động huấn luyện, đào tạo phi công và các nhiệm vụ khác của đơn vị.

Điểm tựa nâng những cánh bay
 Cán bộ, nhân viên Xưởng Bảo dưỡng KTHK kiểm tra, bảo dưỡng máy bay.

Trong chuyến công tác tại Tuy Hòa, Phú Yên, chúng tôi có dịp tìm hiểu về công tác bảo đảm kỹ thuật tại Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không, Trung đoàn 910. Mặc dù điều kiện khí hậu khắc nghiệt và VKTBKT, vật tư còn nhiều khó khăn, song Tiểu đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không cho các hoạt động bay của Trung đoàn. Thiếu tá Lê Minh Đức - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 910, cho biết: “Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo đảm kỹ thuật, cán bộ, nhân viên đơn vị đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không, xe - máy, điện khí cho nhiệm vụ huấn luyện bay, phục vụ bay thử kỹ thuật hàng không sau bảo dưỡng, thay thế bảo đảm an toàn”.

 Cũng theo Thiếu tá Lê Minh Đức, để bảo đảm tốt công tác kỹ thuật, đơn vị đã thường xuyên rà soát thực trạng VKTBKT, vật tư để xây dựng, tổ chức thực hiện công tác bảo đảm kỹ thuật khoa học, sát với nhiệm vụ; chủ động tạo nguồn vật tư dự phòng; thực hiện đầy đủ các nội dung bảo đảm công tác kỹ thuật theo điều lệ và hướng dẫn về công tác kỹ thuật; duy trì và thực hiện nghiêm các quy định về kỷ luật công nghệ, vệ sinh công nghiệp, an toàn lao động - PCCN; kịp thời phát hiện, sửa chữa triệt để các hỏng hóc phát sinh, không để hỏng hóc lặp lại, đồng thời tích cực làm công tác kiểm tra dự phòng, đi trước đón đầu ngăn ngừa hỏng hóc có thể phát sinh; bảo đảm chất lượng công tác chuẩn bị bay, Ngày Kỹ thuật, bảo dưỡng kỹ thuật, kiểm tra trọng điểm; tăng tần suất kiểm soát chất lượng đối với các TBKT đã qua tăng hạn, sửa chữa; kiên quyết không đưa vào sử dụng những TBKT không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật.

Để đạt được những kết quả nêu trên, theo Đại úy Phạm Cao Thiên - Chính trị viên Tiểu đoàn, đơn vị đã tập trung giáo dục cho từng cán bộ, nhân viên kỹ thuật nâng cao ý thức, trách nhiệm; quán triệt nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị, nhiệm vụ về công tác bảo đảm kỹ thuật; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; tích cực bồi dưỡng năng lực, trình độ, tác phong, phương pháp cho người chỉ huy; phát huy nội lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật trong thực hiện công tác kỹ thuật, tập trung khắc phục các nội dung còn yếu, còn thiếu; giữ vững, duy trì thực hiện nghiêm nền nếp, nội dung công tác kỹ thuật.

“Thắng lợi trên không bắt nguồn từ mặt đất”, điều này cho thấy vai trò của công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không là vô cùng quan trọng. Ý thức được điều đó nên trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Tiểu đoàn BĐKTHK luôn duy trì nghiêm nền nếp công tác kỹ thuật, chế độ kiểm tra theo phân cấp; kịp thời phát hiện và không để xảy ra hiện tượng, biểu hiện bớt xén, bỏ sót nội dung công tác bảo đảm kỹ thuật, làm bừa, làm ẩu… làm ảnh hưởng đến độ tin cậy của VKTBKT. Cùng với đó là duy trì và thực hiện tốt các nội dung công tác kỹ thuật trong 4 giai đoạn chuẩn bị bay, công tác bảo quản, bảo dưỡng, Ngày Kỹ thuật; xây dựng kế hoạch huấn luyện kỹ thuật phù hợp với từng đối tượng, sát với nhiệm vụ của đơn vị và vũ khí trang bị được biên chế; tổ chức huấn luyện chặt chẽ, tập trung vào nội dung khai thác sử dụng, xử lý bất trắc và bảo đảm an toàn…

Đối với công tác xây dựng chính quy ngành, đơn vị thực hiện tốt từ khâu lập kế hoạch, soạn thảo văn kiện kỹ thuật; tổ chức thực hiện công tác kỹ thuật, công tác kiểm tra, đánh giá, giảng bình, đăng ký, báo cáo theo đúng quy định. Xây dựng cho cán bộ, nhân viên kỹ thuật có quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, có tác phong làm việc khoa học, cụ thể, tỉ mỉ, cẩn trọng; tổ chức điều hành tốt công tác kỹ thuật trong hoạt động bay và sẵn sàng chiến đấu.

Với các biện pháp cụ thể, đồng bộ, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 910 đã bảo đảm vững chắc về công tác kỹ thuật. Qua đó, góp phần để Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện bay, đào tạo học viên phi công và quản lý, bảo vệ vững chắc vùng trời Nam Trung Bộ thân yêu.

Bài, ảnh:THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website