8 giờ:28 phút Thứ năm, ngày 23 tháng 8 , 2018

Ông Park tính kế đấu Bahrain

Vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng D, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp đối thủ Tây Á, Bahrain. Muốn đi sâu hơn vào giải đấu châu lục lần này, Đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ có cách giành chiến thắng.

 
Ông Park tính kế đấu Bahrain

Nhiệm vụ không hẳn là bất khả thi nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Vì vậy, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ vừa tích cực luyện tập, vừa tính kế nhằm vượt qua đối thủ này.

Trong buổi tập đầu tiên của đội sau vòng bảng vào chiều 21/8, trừ tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương trong trận gặp Nhật Bản (ngày 19/8), các cầu thủ còn lại đều có thể trạng và tinh thần rất tốt.

Theo các phóng viên bám đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã “mở cửa” buổi tập cho báo giới tác nghiệp.

Một chi tiết đáng chú ý là ông thầy người Hàn Quốc cũng cho các học trò luyện sút 11 m nhằm phòng ngừa mọi khả năng trong trận gặp Bahrain.

Tại vòng bảng ASIAD 2018, Đội tuyển Olympic Bahrain thuộc bảng E cùng với Malaysia, Hàn Quốc và Kyrgyzstan.

Ở 3 trận vòng bảng, Bahrain thua 1 trận (thua Hàn Quốc 0-6), hòa 1 trận (hòa Kyrgyzstan 2-2), thắng 1 trận (thắng Malaysia 3-2), xếp thứ 3 bảng E và là 1 trong 4  đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất (cùng với Hongkong, Saudi Arabia, UAE) lọt vào vòng 1/8.

Trong lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Bahrain, các cầu thủ Việt Nam trội hơn đối thủ.

Kỳ ASIAD 2010 tại Quảng Châu (Trung Quốc), ĐT Olympic Việt Nam cùng bảng với Bahrain. Trận ra quân (ngày 8/11/2010), các cầu thủ Việt Nam khi đó bị đánh giá là yếu nhất bảng, nhưng đã thắng Bahrain 3-1. Cầu thủ ghi bàn là Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Anh Đức. Giờ đây, “lão tướng” Anh Đức lại có cơ hội ghi bàn vào lưới Bahrain như 8 năm trước.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, trong 4 lần “đụng độ”, các cầu thủ Việt Nam giành được 3 trận thắng, chịu thua 1 trận.

Ở cấp độ U19, Đội tuyển U19 Việt Nam đã thắng chủ nhà Bahrain tại vòng chung kết U19 châu Á 2016 trong trận tứ kết với tỷ số 1-0.

Chiến thắng này đưa U19 Việt Nam giành luôn tấm vé tham dự U20 World Cup 2017. Giờ đây, các cầu thủ như Quang Hải, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu… vẫn có mặt trong đội hình và rất có thể sẽ được ra sân trong trận đấu gặp Bahrain vào chiều mai, 23/8.

Nói thêm về trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết:  “Bahrain có nhiều cầu thủ tấn công và họ cũng thích chơi tấn công. Sự tập trung của Bahrain rất tốt, tì đè cũng mãnh liệt. Về tổng thể thì Bahrain phản công cũng sắc sảo. Một số cầu thủ của họ có kỹ thuật. Tất nhiên, không đội bóng nào hoàn thiện cả và ban huấn luyện sẽ có phương án đối phó”, theo VFF.

Nếu vượt qua Bahrain ở vòng 1/8, vào tứ kết, Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu Palestine-Syria.

Về các đội bóng Đông Nam Á dự ASIAD lần này, sau vòng bảng, chỉ có 3 đội, gồm: Việt Nam, Malaysia và chủ nhà Indonesia lọt vào vòng 16 đội. Các đội: Thái Lan, Lào, Myanmar và Timor Leste bị loại.

Ở vòng 1/8, Indonesia sẽ gặp UAE, Malaysia gặp Nhật Bản.

 

Ông Park tính kế đấu Bahrain
Lịch thi đấu từ vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 2018

Theo: baochinhphu.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website