10 giờ:55 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 5 , 2019

Vận động viên Nguyễn Văn Hùng

Thành công từ nghị lực và niềm đam mê

Với việc ghi tổng cộng 113 điểm, vận động viên Nguyễn Văn Hùng đã giúp Đội tuyển bóng rổ PK-KQ tiến thẳng đến chức vô địch Cúp bóng rổ Quốc gia - Ngân hàng Bản Việt năm 2019. Song để có được thành công đó, anh đã phải chiến đấu và chiến thắng trong 3 lần phẫu thuật tĩnh mạch thừng; sau khi bình phục, anh tiếp tục nỗ lực luyện tập phục hồi thể lực để có những bước tiến vượt bậc về chuyên môn.

Thành công từ nghị lực và niềm đam mê 
Nguyễn Văn Hùng vượt qua sự truy cản của cầu thủ đội bạn để thực hiện động tác lên rổ.

Gặp Hùng vào một chiều đầu tháng 5, khi anh và đồng đội đang tổ chức rút kinh nghiệm sau giải Cúp bóng rổ Quốc gia - Ngân hàng Bản Việt. Sở hữu chiều cao vượt trội 1,90m, Hùng có vẻ điềm tĩnh khác hẳn với phong cách thi đấu quyết liệt, lăn xả trên sân. Sau ít phút trò chuyện, chúng tôi đã bị cuốn hút ngay với những câu chuyện đời và chuyện nghề đầy thú vị của Thiếu úy QNCN Nguyễn Văn Hùng.

Nguyễn Văn Hùng sinh năm 1995, ở Tân Dân, Chí Linh, Hải Dương. Khi còn là học sinh lớp 8, anh được bố đưa lên thi tuyển vận động viên bóng rổ tại Đoàn Thể thao PK-KQ. Thấm thoắt đã gần 10 năm gắn bó với Đoàn, trải qua quá trình khổ luyện, kinh qua nhiều giải đấu, chạm trán với các cầu thủ trong nước và quốc tế, Hùng đã trở thành vận động viên bóng rổ xuất sắc của Đội tuyển bóng rổ PK-KQ.

Để trở thành cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp như bây giờ, Hùng đã phải trải qua không ít những khó khăn. Năm 2017, vừa thi đấu xong hai giải vô địch quốc gia, giải vô địch 3x3 toàn quốc, bước vào tập huấn chuẩn bị thi đấu Seagames 29 tại Malaysia, thì Hùng thấy đau và tê đùi. Bác sĩ khám và phát hiện anh bị giãn tĩnh mạch thừng. Căn bệnh này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh. Vì vậy, gia đình, người thân khuyên Hùng dừng tham gia thi đấu. Nhưng với niềm đam mê và kết quả thành công sau ba lần phẫu thuật tại Viện Y học PK-KQ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Việt Đức; Nguyễn Văn Hùng đã quay lại luyện tập và thi đấu vào tháng 12 năm 2018.

Nhớ lại thời điểm đó, Hùng chia sẻ: “Nằm điều trị trên giường bệnh, tôi rất buồn, sợ sẽ không bao giờ được cùng đồng đội ra sân thi đấu nữa. Lo sợ đam mê, mọi nỗ lực của bản thân, công dìu dắt đào tạo của các huấn luyện viên và cán bộ của Đoàn trở nên uổng phí. Nhiều khi muốn ra sân tập, nhưng vì lo cho sức khỏe của tôi nên các thầy không cho phép và yêu cầu tôi tuân thủ nghiêm phác đồ điều trị của bác sĩ. Khi nhận kết quả kết luận đủ điều kiện luyện tập và thi đấu của bệnh viện, tôi mừng rơi nước mắt”.

Và không phụ lòng trông đợi, tin tưởng của ban lãnh đạo và huấn luyện viên cùng đồng đội, Hùng đã trở lại và thể hiện bản lĩnh của một vận động viên được xếp vào top đầu. Nhận xét cậu học trò “cưng” của mình, Thiếu tá QNCN Lê Thanh Bình - Huấn luyện viên trưởng, tự hào cho biết: “Hùng là một cầu thủ sở hữu tư duy chiến thuật và kỹ thuật tốt, quá trình, thi đấu rất bản lĩnh với lối chơi quyết tâm, xông xáo và truyền lửa cho đồng đội”. Vận động viên Nguyễn Tuấn Anh - Tiền phong phụ, chia sẻ: “Trong cuộc sống, anh Hùng là người sống tình cảm, luôn quan tâm đến mọi người. Là cầu thủ có kỹ thuật và có bản lĩnh thi đấu tốt, vì vậy anh thường xuyên động viên, chỉ bảo các kỹ thuật cho anh em trong đội. Anh là một trung phong luôn giữ được cái “đầu lạnh” trong các trận đấu”.

Thiếu úy QNCN Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Đối với bộ môn bóng rổ đòi hỏi rất cao về ngoại hình, sức khỏe dẻo dai, sự nhanh nhẹn; vì vậy, bản thân phải kiên trì luyện tập, từ kỹ thuật cơ bản phải tập đi, tập lại nhiều lần để thành kỹ năng, kỹ xảo và tạo được cảm giác bóng tốt, sau đó tập những kỹ thuật khó. Ngoài ra, còn phải thường xuyên trau dồi kinh nghiệm thi đấu với các cầu thủ đàn anh để tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó tôi còn thường xuyên tập thể hình, chú trọng các bài tập luyện bổ trợ, tăng cường cho các cơ lưng, bụng, đùi sau, vai… để tạo cho mình sự nhanh, mạnh, dẻo dai hơn”.

Hi vọng, với những cố gắng, nỗ lực không ngừng, vận động viên Nguyễn Văn Hùng sẽ còn có những bước tiến vượt bậc về chuyên môn, ghi nhiều dấu ấn trong các mùa giải tiếp theo, cùng với các huấn luyện viên và đồng đội đưa Bóng rổ PK-KQ tiến xa hơn nữa.

ĐÌNH KÝ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website