14 giờ:31 phút Thứ hai, ngày 1 tháng 10 , 2018

Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1

Sáng 1-10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng (BQP) đã tổ chức trọng thể Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 (BVDCC2.1) lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (LHQ) Nam Xu-đăng. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng BQP, Trưởng Ban Chỉ đạo BQP về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ chủ trì buổi lễ.

Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trao Quyết định
của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho BVDCC2.1.
Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với
cán bộ, nhân viên BVDCC2.1 trước lúc lên đường.
Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng PK-KQ
động viên Thiếu tá Chử Đức Hiệp - Trợ lý Ban Kỹ thuật Trung đoàn 236, Sư đoàn 361,
đảm nhiệm chức vụ Kỹ sư Trạm nguồn điện BVDCC2.1 trước lúc lên đường.

Lực lượng BVDCC2.1 là những quân nhân ưu tú có bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn theo quy chuẩn của LHQ. BVDCC2.1 đáp ứng các yêu cầu của LHQ như: Khám và điều trị tối đa 40 bệnh nhân ngoại trú 1 ngày; khả năng hồi sức cấp cứu, vận chuyển đường không và đường bộ các bệnh nhân nặng tới tuyến y tế cao hơn; có khả năng thực hiện 3 - 4 ca phẫu thuật 1 ngày có gây mê; nhận điều trị nội trú 20 bệnh nhân trong 7 ngày; thực hiện 10 ca chụp X quang, 10 ca điều trị răng miệng, xét nghiệm chẩn đoán cơ bản 20 ca/ngày. Bệnh viện có 2 đội y tế cấp cứu cơ động ngoại viện và tự bảo đảm đủ vật tư y tế tiêu hao, thuốc chữa bệnh trong các tình huống.

 Ngày 9-7-2018, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ra quyết định cử  BVDCC2.1 tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ tại phái bộ Nam Xu-đăng. Ngày 13-9-2018, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nội dung bản ghi nhớ giữa Việt Nam và LHQ. Ngày 26-9-2018, tại trụ sở LHQ ở New York, Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ Đại sứ Đặng Bình Quý và Phó Tổng thư ký LHQ Atul Khare đã ký Bản ghi nhớ về việc Việt Nam gửi BVDCC2.1 tới Nam Xu-đăng. Sự kiện này đánh dấu bước trưởng thành mạnh mẽ của các chiến sĩ “mũ nồi xanh” Việt Nam trên trường quốc tế.

 Phát biểu tại Lễ xuất quân, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho BVDCC2.1 đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Xu-đăng của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bệnh viện Quân y 175 và các cơ quan đơn vị trong toàn quân; cảm ơn sự ủng hộ giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương và các nước, các tổ chức quốc tế đối với BVDCC2.1 của Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh yêu cầu BVDCC2.1 khi hoạt động trong môi trường đa quốc gia cần nhanh chóng hòa nhập, có hành vi ứng xử văn minh chuẩn mực và chứng minh cho bạn bè quốc tế thấy được năng lực của cán bộ Việt Nam, về khả năng làm chủ ngôn ngữ, công tác tổ chức xử lý tình huống, tính chuyên nghiệp cao trong công việc; quán triệt và thực hiện nghiêm túc quan điểm đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Quân đội góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cần phối hợp hiệp đồng với các sĩ quan và đơn vị các nước hoạt động tại Phái bộ; thực hiện nghiêm các quy định của Phái bộ, luật pháp của quốc gia sở tại, giữ nghiêm kỷ luật Quân đội, đặc biệt là chấp hành nghiêm nguyên tắc của LHQ về gìn giữ hòa bình.

Đồng chí Thứ trưởng BQP lưu ý BVDCC2.1 hoạt động xa Tổ quốc, trong môi trường đa quốc gia, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện cần nêu cao tinh thần đoàn kết hiệp đồng, giữ vững và phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua” làm cho hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” tỏa sáng và ấn tượng với người dân quốc gia sở tại và bạn bè quốc tế. Những chiến sĩ áo trắng phải luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân.

Tại Lễ xuất quân, Bộ Quốc phòng đã công bố và trao Quyết định cử BVDCC2.1 tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ tại Phái bộ Nam Xu-đăng của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng thời hạ lệnh cho BVDCC2.1 xuất quân lên đường sang Phái bộ Nam Xu-đăng thực hiện nhiệm vụ.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website