23 giờ:16 phút Thứ năm, ngày 4 tháng 10 , 2018

Trung đoàn 213, Sư đoàn 363:

Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật

Những năm qua, Trung đoàn 213 được trang bị khí tài C125-2TM với sự tích hợp công nghệ số hiện đại, có độ chính xác cao, ổn định. Tuy nhiên, trang bị kỹ thuật của đơn vị đan xen giữa cũ và mới, nhiều chủng loại đã qua thời gian dài sử dụng, khí tài ra đa, xe-máy đã qua nhiều lần trùng tu, vật tư linh kiện thay thế khan hiếm... Đây là những thử thách không nhỏ đối với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 nói chung và đội ngũ kỹ thuật nói riêng.

Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật 
Bảo quản bệ phóng tên lửa tại Tiểu đoàn 184, Trung đoàn 213.
Ảnh: THÁI SƠN

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Tạ Duy Quang - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn chia sẻ: “Các đầu mối đơn vị của Trung đoàn đóng quân gần biển, do vậy độ ẩm, độ mặn đã ảnh hướng lớn đến độ ổn định của VKTBKT, đặc biệt là tổ hợp tên lửa C125-2TM. Do các đơn vị đóng quân cách xa cơ quan Sư đoàn nên công tác bảo đảm cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm tốt kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ khác với hệ số kỹ thuật cao, ổn định”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, trong những năm qua Trung đoàn 213 luôn duy trì nghiêm nền nếp, chế độ Ngày Kỹ thuật, bảo quản, định kỳ VKTBKT tại các cơ quan, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm lịch bảo quản định kỳ của Phòng Kỹ thuật Sư đoàn, tổ chức đúng thời gian, quy trình, bảo đảm chất lượng. Kết quả VKTBKT sau bảo quản, định kỳ bảo đảm đồng bộ, ổn định. Đối với các tiểu đoàn thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, Tiểu đoàn Kỹ thuật đã tiến hành thực hiện định kỳ Ngày Kỹ thuật cho các đài ra đa, hệ thống xe ô tô, trạm nguồn điện và VKTBKT thuộc dây chuyền đúng quy trình, bảo đảm chất lượng. Để tự đảm bảo kỹ thuật cho công tác huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ khác, các đơn vị đã chủ động sửa chữa, khắc phục kịp thời tại chỗ 100% những hỏng hóc thông thường của VKTBKT; sửa chữa đồng bộ một số VKTBKT, xe ô tô và đưa xe khí tài đi định kỳ tại các nhà máy đúng quy định. Cùng với đó, Trung đoàn thường xuyên kiểm tra các cơ sở bảo đảm kỹ thuật, hệ thống kho, nhà che đậy khí tài; sửa chữa, củng cố kịp thời hệ thống PCCN; phát huy tốt công năng của Trạm Kỹ thuật trong sửa chữa, đồng bộ VKTBKT.

Để cán bộ, nhân viên kỹ thuật hoàn thành tốt nhiệm vụ thì công tác huấn luyện kỹ thuật chuyên ngành luôn được đơn vị đặc biệt chú trọng. Trong năm, Trung đoàn đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ đầu năm, thi nâng lương, nâng bậc cho các đối tượng, huấn luyện kíp chiến đấu dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa; các nội dung của công tác bảo đảm kỹ thuật trong chuyển trạng thái SSCĐ cho 4 phân đội và cơ quan; huấn luyện đội mẫu kíp chiến đấu Tiểu đoàn 181 phục vụ Lớp tập huấn Kíp chiến đấu phân đội hỏa lực C125-2TM do Quân chủng tổ chức tại Tiểu đoàn đạt kết quả tốt; kết hợp giữa sửa chữa, đồng bộ VKTBKT với huấn luyện kỹ thuật. Hằng tháng, đơn vị tổ chức tập huấn, huấn luyện tập trung kíp chiến đấu, kíp bảo đảm kỹ thuật các tiểu đoàn hỏa lực. Kết quả kiểm tra huấn luyện chuyên ngành có 100% đạt yêu cầu, trên 80% đạt khá giỏi.

Trong những năm qua, Trung đoàn có nhiều đề tài, sáng kiến đưa vào ứng dụng thành công trong thực tế; tiêu biểu như: “Thiết bị kiểm tra chức năng đài điều khiển”; “Thiết bị huấn luyện trắc thủ đài ra đa và tiêu đồ 5x5”, “Chương trình học tập núm nút mặt máy hệ thống Tên lửa C125-2TM… Các mô hình, sáng kiến trên đã giúp các cán bộ, nhân viên và chiến sĩ có thể học tập, thục luyện thuần thục trên mô hình rồi mới thao tác trên khí tài thật, qua đó góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, tiết kiệm được xăng dầu và tuổi thọ khí tài.

Với những biện pháp đồng bộ trên, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành Kỹ thuật Trung đoàn 213 đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ với hệ số kỹ thuật cao, ổn định; góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bình yên vùng trời Đông Bắc Tổ quốc.

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website