16 giờ:54 phút Chủ nhật, ngày 4 tháng 11 , 2018

Gặp mặt kỷ niệm 80 năm thành lập Trường Không quân Krasnodar

Sáng 4-11, tại Hà Nội, Ban liên lạc cựu học viên Trường Không quân Krasnodar đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm nhân dịp kỷ kiệm 80 năm thành lập Trường (5-11-1938/5-11-2018).

Dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Phạm Thanh Ngân - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân chủng Không quân; Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ. Cùng dự buổi gặp mặt có các anh hùng LLVTND, các tướng lĩnh và gần 400 cựu học viên của Trường Không quân Krasnodar qua các thời kỳ.

Gặp mặt kỷ niệm 80 năm thành lập Trường Không quân Krasnodar
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các cựu học viên đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong những năm tháng được học tập, công tác tại Trường Không quân Krasnodar. Đồng thời bày tỏ sự trân trọng, tri ân các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường Không quân Krasnodar đã quan tâm, giúp đỡ tận tình về mọi mặt, đã chắp cánh cho các cựu học viên phi công Việt Nam bay lên làm chủ bầu trời.

Đối với Không quân nhân dân Việt Nam, giai đoạn từ năm 1961 đến 1992, đã có 1.730 học viên được đào tạo tại Trường Không quân Krasnodar. Trong đó có 581 phi công và thành viên tổ bay, 485 kỹ thuật viên hàng không và dẫn đường mặt đất. Ngoài ra còn có hàng trăm phi công, kỹ sư, kỹ thuật viên hàng không được học tập nâng cao trình độ để khai thác các loại máy bay hiện đại. Được tham gia vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các cựu học viên Trường Không quân Krasnodar tự hào đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trên từng cương vị công tác. Có 84 đồng chí lập công xuất sắc: Bắn rơi 174 máy bay các loại của Mỹ, trong đó có 2 chiếc B-52 và bắn bị thương 1 chiếc B-52 khác; ném bom gây thương tích 2 tàu chiến thuộc Hạm đội 7 Mỹ và đánh phá nhiều căn cứ quân sự quan trọng của địch. Có 40 đồng chí được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Đặc biệt, phi công Phạm Tuân vinh dự được phong tặng 3 lần danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, 124 đồng chí đã anh dũng hi sinh. Một số đồng chí được giao trọng trách trong cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội; nhiều đồng chí đạt được những thành công trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, kinh tế và văn học nghệ thuật… Phát huy truyền thống của thế hệ đi trước, các thế hệ cựu học viên của Trường Không quân Krasnodar giai đoạn mới tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng lực lượng Không quân nói riêng và sự nghiệp quản lý, bảo vệ vùng trời quốc gia của Quân chủng PK-KQ nói chung.

Là một cựu học viên của Trường Không quân Krasnodar, Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng đã thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh PK-KQ báo cáo một số nét chính về tình hình Quân chủng; đồng thời bày tỏ niềm tự hào, sự trân trọng và biết ơn những đóng góp quan trọng của các cựu học viên đối với sự lớn mạnh, trưởng thành của Quân chủng hơn nửa thế kỷ qua. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng mong muốn, bằng trí tuệ và những kinh nghiệm quý báu của mình, các cựu học viên tiếp tục quan tâm và có đóng góp nhiều hơn nữa, góp phần để Quân chủng PK-KQ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website