9 giờ:49 phút Thứ hai, ngày 3 tháng 12 , 2018

Đánh bại Philippines, Việt Nam giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về

Đánh bại đội tuyển (ĐT) Philippines 2-1 trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 trên SVĐ Panaad, ĐT Việt Nam đã giành lợi thế lớn trước trận lượt về.

Phải làm khách trên sân một đối thủ chơi dựa vào sức mạnh thể lực như Philippines, ĐT Việt Nam tạo ra bất ngờ khi đẩy cao đội hình pressing ngay từ những phút đầu tiên.

Các học trò của HLV Park Hang-seo có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 12 nhờ pha đánh đầu đầy cảm giác của lão tướng Anh Đức. Trước đó phải kể đến tình huống nỗ lực tranh cướp bóng và chuyền bóng hợp lý của Văn Hậu ở bên cánh trái.

Đánh bại Philippines, Việt Nam giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về
Pha đánh đầu mở tỷ số của Anh Đức ở phút 12 của trận đấu. Ảnh: Vnexpress

Bị dẫn bàn trước, đội chủ nhà Philippines lập tức đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách đã thể hiện sự chắc chắn và hóa giải thành công nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Phút bù giờ cuối hiệp 1, Philippines bất ngờ có được bàn gỡ sau pha phối hợp tấn công chớp nhoáng bên cánh trái của Phil Younghusband và Patrick Reichelt.

Đánh bại Philippines, Việt Nam giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về
HLV Park Hang-seo động viên các học trò trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên, khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 2 phút, Văn Đức có pha thoát xuống phá bẫy việt vị thành công để nhận đường chọc khe của Trọng Hoàng, đồng thời tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Philippines, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Đánh bại Philippines, Việt Nam giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về
Văn Đức thoát xuống phá bẫy việt vị ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Vnexpress

Đánh bại Philippines, Việt Nam giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về
Chân sút trẻ của ĐT Việt Nam đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Vnexpress

Những phút tiếp theo, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục triển khai lối chơi chắc chắn, chịu khó đeo bám khiến mọi nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của đội chủ nhà Philippines đều vô hiệu.

HLV Park Hang-seo sau đó đã có những sự điều chỉnh chiến thuật về mặt nhân sự khi lần lượt rút lão tướng Anh Đức ra nghỉ để nhường chỗ cho Đức Chinh và sau đó là Công Phượng vào sân để thay thế vị trí của Văn Đức.

Sau khi vào sân, cả Đức Chinh và Công Phượng đều có những tình huống nỗ lực tham gia tấn công, trong đó Công Phượng đã có một pha đi bóng nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người Nghệ An lại đi chệch khung thành thủ môn Philippines trong gang tấc.

Những phút còn lại, ĐT Việt Nam chủ động chơi chậm và kiểm soát bóng chắc chắn bên phần sân nhà.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về ĐT Việt Nam. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ, đồng thời cũng tạo ra lợi thế lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận bán kết lượt về diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sau 4 ngày nữa.


Theo qdndn.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website