8 giờ:46 phút Thứ hai, ngày 28 tháng 8 , 2023

Rèn luyện thể lực phi công ở Trung đoàn 917

Để bảo đảm cho đội ngũ phi công có đủ sức khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay và các nhiệm vụ khác, công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực phi công luôn được Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 duy trì thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Rèn luyện thể lực phi công ở Trung đoàn 917
Phi công Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 luyện tập thể thao hàng không.

Đã thành nền nếp, cứ mỗi buổi chiều, toàn thể phi công Trung đoàn 917 lại tập trung đông đủ tại khu vực luyện tập thể thao hàng không. Tại đây, dưới sự duy trì, điều hành của đồng chí trợ lý thể dục, thể thao, các bài tập thể thao hàng không được các phi công thực hiện một cách sôi nổi, hào hứng. Thượng úy Nguyễn Trần Đăng Khoa - Quyền Biên đội trưởng Biên đội 2, Phi đội 1, cho biết: “Luyện tập thể thao hàng không có vai trò hết sức quan trọng góp phần rèn luyện nâng cao sức khỏe, bảo đảm cho phi công có đủ thể lực, trí lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bay. Đối với bản thân tôi cũng như các đồng đội trong đơn vị, luyện tập thể thao hàng không đã trở thành nhu cầu thiết yếu mỗi ngày. Hằng ngày, sau thời gian luyện tập tập trung theo kế hoạch, tôi và đồng đội còn lựa chọn cho mình các môn thể thao yêu thích khác, đây vừa là hoạt động rèn luyện nâng cao thể lực, vừa là quãng thời gian để chúng tôi thư giãn và nâng cao tinh thần gắn kết đồng đội”.

Theo Đại tá Phạm Huy Bình - Trung đoàn trưởng, hoạt động rèn luyện thể lực đối với phi công được đơn vị hết sức coi trọng, trở thành nội dung bắt buộc, được duy trì thành nền nếp thường xuyên. Theo đó, hằng tháng, Ban Quân huấn tiến hành xây dựng kế hoạch rèn luyện thể lực thông qua chỉ huy Trung đoàn phê duyệt và tổ chức duy trì thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Các nội dung luyện tập bắt buộc đối với phi công gồm các bài tập trên thang quay, đu quay, vòng quay trụ; chạy 3.000m, 1500m, 100m, 50mx2; xà đơn; xà kép; bóng rổ; bơi ếch. Mỗi ngày, đơn vị duy trì phi công luyện tập các nội dung theo kế hoạch đã xây dựng với thời gian từ 1 đến 1,5 giờ. Ngoài các nội dung bắt buộc, đơn vị cũng khuyến khích phi công chơi các môn thể thao yêu thích khác, trừ môn bóng đá. Bên cạnh kế hoạch huấn luyện thể lực thường xuyên đã được phê duyệt, căn cứ vào tình hình nhiệm vụ trong từng thời điểm cụ thể, đơn vị tiến hành điều chỉnh nội dung luyện tập thể lực phù hợp bảo đảm cho phi công có trạng thái thể lực tốt nhất khi thực hiện nhiệm vụ. Chẳng hạn như, trước ngày bay, đơn vị sẽ tổ chức cho phi công chơi bóng rổ nhằm rèn luyện khả năng phản xạ linh hoạt, bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho phi công trước khi bước vào thực hiện nhệm vụ bay. 

Để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu luyện tập thể lực của đội ngũ phi công và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đơn vị coi trọng xây dựng, củng cố hệ thống cơ sở vật chất thể dục, thể thao. Các bãi tập xà; hệ thống thể thao hàng không như thang quay, đu quay, vòng quay trụ; sân bóng rổ được xây dựng đúng quy chuẩn, thường xuyên được kiểm tra, củng cố. Trung đoàn cũng tập trung xây dựng các bãi thể lực, sân bóng chuyền, tenis, cầu lông gần các khu nhà ở phục vụ thiết thực cho nhu cầu thể dục, thể thao của bộ đội.

Việc tổ chức duy trì có nền nếp, chất lượng công tác rèn luyện thể lực phi công, nhất là hoạt động thể dục, thể thao hàng không ở Trung đoàn 917 đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần cho đội ngũ phi công, làm cơ sở để phi công rèn luyện nâng cao trình độ kỹ thuật lái, thực hiện tốt các bài bay phức tạp và ứng dụng chiến đấu trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website