9 giờ:53 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 12 , 2018

Công ty cổ phần ACC-244: Khởi sắc phương Nam

Cuối năm 2017, sau khi thực hiện thành công Dự án Học viện Tư pháp cơ sở TP Hồ Chí Minh tại quận Thủ Đức với giá trị 152 tỉ đồng, Công ty cổ phần ACC-244 tiếp tục trúng 2 dự án lớn ở huyện Bình Chánh và Quận 8 với tổng giá trị 603 tỉ đồng. Đây thực sự là những tín hiệu vui với doanh nghiệp này trước những khó khăn chung về thị trường xây dựng trong nước, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ. Quan trọng hơn, đây cũng là sự cụ thể hóa trong chiến lược sản xuất kinh doanh của ACC-244 là hướng đến cả những công trình vốn ngoài ngân sách của Nhà nước.

Khởi sắc phương Nam
Một góc Giảng đường thuộc Dự án Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh
đang được Công ty cổ phần ACC-244 xây dựng.

Tại huyện Bình Chánh, Công ty cổ phần ACC-244 đang thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Quy mô xây dựng của công trình bao gồm xây dựng 2 khối nhà: Khối Nhà hành chính quản lý gồm 10 tầng, tổng diện tích sàn là 8.995m2; Khối Giảng đường có quy mô 5 tầng, tổng diện tích sàn là 10.950m2; cùng các hệ thống hạ tầng kỹ thuật… Tổng mức đầu tư xây dựng là 253 tỉ đồng. Thiếu tá Nguyễn Công Nguyên - Phó Tổng Giám đốc Công ty, đưa chúng tôi đi tham quan một vòng quanh các hạng mục của công trình. Anh cho biết: “Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh là một cơ sở đào tạo chuyên ngành kinh tế hàng đầu tại Việt Nam; đây cũng là trung tâm nghiên cứu các chính sách về kinh tế và quản lý kinh tế cho Chính phủ và các doanh nghiệp lớn. Được thực hiện dự án là một vinh dự lớn của Công ty cổ phần ACC244. Vì vậy, sau khi khởi công xây dựng 20- 3-2018, Công ty đã huy động nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trước thời hạn, bảo đảm chất lượng cũng như kỹ thuật, mỹ thuật đối với công trình”. Vào thời điểm này, trong khi ở miền Bắc đang trải qua những đợt rét đầu tiên, thì ở phương Nam, cái nắng vẫn rát da thịt. 14 giờ chiều, không khí lao động trên công trường Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh diễn ra khá sôi động, khẩn trương. Hàng trăm công nhân cùng với các trang thiết bị máy móc thay nhau hoạt động liên tục trên công trường.

Khởi sắc phương Nam
Lãnh đạo, chỉ huy Công ty cổ phần ACC-244 kiểm tra tiến độ thi công
Dự án xây dựng Chung cư Conic Riverside tại Quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Triển khai song song với Dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh là Dự án xây dựng Chung cư Conic Riverside tại Quận 8. Công trình cao 22 tầng, với 664 căn hộ. Tổng giá trị của dự án trên 350 tỉ đồng. Công trình gồm tầng trệt có diện tích 3.260m2 làm nơi đậu xe, phòng kỹ thuật; tầng 1 và tầng lửng có diện tích 5.852m2 là khu thương mại dịch vụ; tầng 2 dành cho sinh hoạt cộng đồng; từ tầng 3 trở đi là các căn hộ. Ngoài ra, hạ tầng cũng được tích hợp đầy đủ bên trong dự án gồm hệ thống cây xanh và môi trường, hệ thống an ninh, hệ thống cấp và thoát nước, phòng cháy chữa cháy, điện, thoát nước thải, nước mưa… Đây là công trình ngoài vốn Nhà nước, với những yêu cầu khắt khen về tiến độ, chất lượng nên Công ty cũng đang tập trung tối đa nhân lực và trang thiết bị, tổ chức thi công liên tục để hoàn thành kế hoạch mà chủ đầu tư đề ra. Thiếu tá QNCN Phạm Hồng Nhật - Phó Tổng Giám đốc Công ty, cho biết: “Đây là một trong những dự án ngoài ngân sách Nhà nước mà Công ty đảm nhận. Thời gian hoàn thành công trình theo cam kết là 24 tháng. Do vậy, cán bộ, nhân viên và người lao động Công ty đang khắc phục mọi khó khăn, chạy đua với thời gian, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch. Hiện nay, công trình đã hoàn thành phần móng. Công ty phấn đấu đến trước Tết Nguyên đán 2019 sẽ thực hiện xong toàn bộ tầng 1 của dự án”.

Không chỉ phấn đấu nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, một trong những vấn đề được Công ty cổ phần ACC-244 đặt lên hàng đầu là bảo đảm an toàn trong quá trình thi công. Anh Đỗ Hải Đăng - Chỉ huy trưởng công trường xây dựng chung cư Conic Riverside, cho biết: “Quá trình thi công, đơn vị thường xuyên thực hiện tốt các quy định về bảo đảm an toàn lao động cho cán bộ, kỹ sư, công nhân. Với phương châm “An toàn để lao động - Lao động phải an toàn”, quá trình thi công, các công nhân đều được trang bị đầy đủ quần, áo, giầy, mũ bảo hộ và trang, thiết bị bảo vệ. Trong từng hạng mục thi công luôn có cán bộ giám sát công tác an toàn lao động. Vì vậy, quá trình thực hiện luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

Vậy là sau nhiều năm thực hiện các dự án, công trình thuộc diện vốn ngân sách Nhà nước, Công ty cổ phần ACC-244 đã có sự chuyển mình đổi mới khi thực hiện cả những công trình vốn ngoài ngân sách của Nhà nước. Dẫu rằng, hiệu quả của những đổi mới này vẫn cần thời gian để có sự kiểm chứng, đánh giá. Tuy nhiên, đổi mới và sáng tạo là cơ sở để Công ty tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu. Với những nỗ lực cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hi vọng Công ty cổ phần ACC-244 ngày có nhiều công trình có ý nghĩa, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU, THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website