13 giờ:38 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 11 , 2022

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn

Say mê, tâm huyết với công tác thanh niên

2 năm liền (2020, 2021) đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, năm 2022 được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào Thanh niên Quân đội rèn đức luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng giai đoạn 2017-2022”... là những thành tích nổi bật của Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Sư đoàn 377. Say mê, nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ, PTTN), thường xuyên học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất, năng lực và trình độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính là bí quyết thành công của người “thủ lĩnh thanh niên” này.


Say mê, tâm huyết với công tác thanh niên
Tháng 11-2020, khi đang là Chính trị viên Đại đội 2, Trung đoàn 591, Sư đoàn 377, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn được cấp trên điều động về làm Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Sư đoàn 377. Trên cương vị là Trợ lý Công tác quần chúng, Tuấn luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ, đồng thời thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, ĐVTN, đặc điểm, nhiệm vụ của từng tổ chức Đoàn. Anh luôn chủ động, nhạy bén trong tham mưu với cấp trên nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động CTĐ, PTTN, đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, ĐVTN bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Tọa đàm, diễn đàn thanh niên, tham quan di tích lịch sử, hội thi… Từ năm 2020 đến nay, tuổi trẻ Sư đoàn đã tổ chức được hơn 200 buổi tọa đàm truyền thống, kiến thức pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, tổ chức cho hàng trăm cán bộ, ĐVTN ưu tú tham quan, học tập tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma; tổ chức 12 hội thi kiến thức pháp luật, kỷ luật từ cấp Đoàn cơ sở đến Sư đoàn nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật của cán bộ, ĐVTN.

Để nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, ĐVTN, năm 2021, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn đã tham mưu cho cấp trên thành lập các “Câu lạc bộ dân vũ” trong các tổ chức Đoàn; đồng thời, định hướng và quy định các bài dân vũ hay, ý nghĩa theo chủ đề từng năm để cán bộ, ĐVTN luyện tập, biểu diễn, đồng diễn tại các buổi sinh hoạt tập thể, văn hóa văn nghệ, trong huấn luyện chiến sĩ mới hay trong ra quân và kết thúc huấn luyện hằng năm… từ đó, tạo bầu không khí trẻ trung, vui tươi, động viên cán bộ, chiến sĩ hăng hái thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, trong hoạt động nghiên cứu khoa học, ngành Thanh niên Sư đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn về tổ chức và triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào “Sáng tạo trẻ” bằng việc thành lập các “Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học”, “Câu lạc bộ sáng tạo trẻ” tại các Đoàn cơ sở trực thuộc và duy trì hoạt động nền nếp. Hằng năm, đã có hàng trăm ý tưởng sáng tạo được hiện thực hóa thành các mô hình, học cụ, đề tài, sáng kiến góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT. Từ năm 2020 đến nay, tuổi trẻ Sư đoàn đã có gần 20 sáng kiến tham gia Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” của Quân chủng, “Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội”. Năm 2022, Sư đoàn được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen “Vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong tham gia Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ 22”.

Đại tá Nguyễn Minh Đức - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 377 nhận xét: “Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn là một cán bộ Đoàn năng động, trách nhiệm, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của CTĐ, PTTN của đơn vị, góp phần để 3 năm liền (2019-2021), Sư đoàn được Tổng cục Chính trị tặng Cờ “Tổ chức Đoàn xuất sắc tiêu biểu”. Cá nhân đồng chí Tuấn 2 năm liền (2020-2021) được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Năm 2022, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn là đại biểu của Quân chủng dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X, tiếp tục được tín nhiệm bầu là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác”.

Bài, ảnh: XUÂN SANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website