10 giờ:23 phút Thứ bảy, ngày 11 tháng 6 , 2016

Tiểu đoàn Bảo đảm KTHK (Trung đoàn 925) đảm bảo tốt kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Đến với Trung đoàn Không quân 925 (Sư đoàn 372) trong mùa bay huấn luyện, chúng tôi được hòa mình trong không khí khẩn trương, tích cực của những người lính thợ Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không. Mới 4 giờ sáng nhưng tại khu huấn luyện, cán bộ, kỹ thuật viên của Tiểu đoàn đã có mặt ở các vị trí làm công tác chuẩn bị. Các tổ bắt tay vào kiểm tra chi tiết theo chuyên ngành. Các máy bay Su-27 trong ban bay được các đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên kiểm tra chặt chẽ từng chi tiết.

 Khi tiếng động cơ phản lực rền vang, chiếc phi cơ bay vút vào không gian thì những người lính thợ vẫn chưa hết việc. Trên đài chỉ huy, cán bộ Tiểu đoàn và trợ lý các chuyên ngành thường xuyên có mặt để kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn phi công. Tại khu bãi đỗ, những ánh mắt luôn hướng về trời xanh, tập trung lắng nghe tiếng động cơ quen thuộc, tiếng phi công báo về từng giây, từng phút… Khi máy bay tiếp đất về bãi đỗ thì những người lính thợ có mặt đầu tiên để tiếp nhận máy bay và tiếp tục làm công tác chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo.
Tiểu đoàn Bảo đảm KTHK (Trung đoàn 925) đảm bảo tốt kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Nhân viên kỹ thuật hàng không chuẩn bị máy bay cho nhiệm vụ huấn luyện.

Thiếu tá Tô Minh Phương - Chính trị viên Tiểu đoàn cho hay: “Trong những ban bay huấn luyện với nhiều bài bay phức tạp công tác chuẩn bị bay phải kéo dài sang buổi chiều. Để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, ngoài công tác lãnh đạo, chỉ đạo phải sát đúng, tổ chức thực hiện khoa học, tỉ mỉ, thận trọng, thì vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên là yếu tố hết sức cần thiết…”.

Xác định vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu, chi bộ luôn có nghị quyết chuyên đề về bảo đảm an toàn bay và được nhắc lại trong nghị quyết, kết luận hàng tháng. Chỉ huy xây dựng kế hoạch chặt chẽ, khoa học, sát với điều kiện thực tế, luôn chủ động trong công tác bảo quản, sửa chữa, đề xuất với trên bổ sung những linh kiện thay thế, dự phòng; phát huy sáng kiến kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, chiến đấu. Tổ chức huấn luyện chuyên sâu cho các ngành, nhất là các ngành: động cơ máy bay, vô tuyến dẫn đường... thực hiện việc bồi dưỡng sửa chữa ngay trên khí tài, những đồng chí có kinh nghiệm, đi trước bồi dưỡng đồng chí chưa có kinh nghiệm, mới ra trường.

Trung tá CN Võ Huy Tý – Kỹ thuật viên chuyên ngành Vũ khí hàng không chia sẻ: “Ý thức tự giác, tính thận trọng, tỉ mỉ của của mỗi kỹ thuật viên là yếu tố quan trọng; khi thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn làm việc với tinh thần tập trung cao độ, chính xác nhất và không được phép sai sót…”.

Nhờ những nỗ lực đó, thời gian qua Tiểu đoàn có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đảm bảo, phục vụ huấn luyện và SSCĐ; tiêu biểu như các sáng kiến: Xe nâng tên lửa P73; hệ thống hành trình thu thả lưới bảo vệ đường tiến khí của máy bay Su-27; bó dây mở cửa xả của máy bay Su-27...

Với những thành tích đã đạt được, năm 2015, Tiểu đoàn được Quân chủng tặng Bằng khen về thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2010 - 2014. Từ đầu năm đến nay, Tiểu đoàn đã tổ chức bảo đảm cho Trung đoàn tổ chức bay trên 70% kế hoạch năm, tổ chức đảm bảo tốt kỹ thuật cho nhiều nhiệm vụ, đặc biệt là huấn luyện bắn ném tại Trường bắn TB-2, TB-5, hiệp đồng diễn tập với Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5)…

Bằng tinh thần đoàn kết, thận trọng, tỉ mỉ, lao động tích cực, sáng tạo, cán bộ, kỹ thuật viên của Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật Hàng không đã góp phần cho Trung đoàn 925 hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website