15 giờ:21 phút Thứ sáu, ngày 15 tháng 3 , 2019

Sư đoàn 363 chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho chiến sĩ mới

Sâu sát, gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm và giải quyết tốt công tác tư tưởng cho chiến sĩ mới (CSM) là một trong những bài học kinh nghiệm của Sư đoàn 363, Quân chủng PK-KQ qua mỗi mùa huấn luyện CSM. Nhờ làm tốt công tác này mà nhiều năm liền Sư đoàn 363 không để xảy ra trường hợp đào, bỏ ngũ, vi phạm kỷ luật, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho chiến sĩ mới 
Cán bộ khung Tiểu đoàn 11 hướng dẫn các động tác thể dục cho chiến sĩ mới.

 Đại tá Phạm Hồng Điệp - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 363, cho biết: “Để có được những mùa huấn luyện CSM thành công, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Sư đoàn đã chỉ đạo các đơn vị huấn luyện CSM ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện CSM; trong đó, xác định rõ chủ trương, biện pháp lãnh đạo, các mục tiêu, yêu cầu, chỉ tiêu trong huấn luyện và các khâu đột phá; đặc biệt coi trọng công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng cho CSM”.

Có mặt tại Tiểu đoàn huấn luyện 11, Phòng Tham mưu Sư đoàn khi đơn vị vừa tiếp nhận hơn 800 CSM về học tập, công tác. Trung tá Bùi Đức Phương - Chính trị viên Tiểu đoàn 11, chia sẻ: “Ngay sau khi ổn định biên chế, cán bộ các cấp, đặc biệt là cán bộ tiểu đội, trung đội đã nhanh chóng tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, trình độ chính trị, văn hóa, tâm tư nguyện vọng của CSM, tạo sự thân thiện giữa cán bộ và chiến sĩ, giúp CSM ổn định tinh thần. Với những chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chỉ huy đơn vị thường xuyên nắm chắc diễn biến tư tưởng thông qua các nguồn thông tin, chủ động chia sẻ, động viên, đồng thời phân công cán bộ giúp đỡ, tránh để bộ đội rơi vào mặc cảm, tự ti”.

Hoàng Tuấn Anh, quê ở Vạn Ninh, Móng Cái, Quảng Ninh, thuộc biên chế Đại đội 6, Tiểu đoàn 11 có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Nắm bắt được hoàn cảnh của Tuấn Anh, chỉ huy Đại đội 6 đã trực tiếp gặp gỡ, động viên và chỉ ra cho Tuấn Anh phương hướng phấn đấu; đồng thời liên hệ với địa phương tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, vận động gia đình kết hợp cùng đơn vị động viên Tuấn Anh vượt qua khó khăn. Sự quan tâm chia sẻ, động viên kịp thời ấy đã giúp Tuấn Anh hiểu và thấm thía những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và đơn vị. Chiến sĩ Hoàng Tuấn Anh chia sẻ: “Những ngày đầu nhập ngũ, tinh thần tôi hụt hẫng nhiều lắm. Nhưng các đồng chí chỉ huy đơn vị đã thường xuyên gặp gỡ, động viên, giúp đỡ tôi. Giờ đây tôi đã thực sự an tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ”.

Cùng với phổ biến, quán triệt nhiệm vụ, yêu cầu huấn luyện, đơn vị còn chú trọng giáo dục truyền thống, giới thiệu cho CSM về thành tích, kinh nghiệm, truyền thống trong chiến đấu, xây dựng, trưởng thành của đơn vị và Quân đội, tổ chức tham quan Nhà Truyền thống và khu vũ khí có công của Sư đoàn; bảo đảm đầy đủ các loại báo, tạp chí và phương tiện nghe nhìn nhằm phục vụ tốt nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội trong những ngày nghỉ và giờ nghỉ; tăng cường công tác động viên, cổ vũ trên thao trường, bãi tập, phát huy vai trò của “Đôi bạn học tập”, cũng như kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với CSM đạt thành tích xuất sắc trong huấn luyện; phát động sâu rộng phong trào thi đua “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm”; duy trì nền nếp, kỷ luật với tinh thần chủ động, sáng tạo, thi đua “vượt nắng, thắng mưa”; tổ chức các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tọa đàm, sinh nhật đồng đội… tạo nên bầu không khí vui tươi, đoàn kết, thân tình giữa cán bộ với chiến sĩ, chiến sĩ với chiến sĩ, tránh được tình trạng cục bộ địa phương, mất đoàn kết nội bộ. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, gắn bó với đơn vị; động viên chiến sĩ đoàn kết, thương yêu, phát huy truyền thống chung sức, thi đua phấn đấu, rèn luyện xây dựng đơn vị…

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp, trong đó, chú trọng công tác quản lý, giáo dục chính trị cho CSM đã giúp Sư đoàn tổ chức các khóa huấn luyện CSM với chất lượng ngày càng cao. Đây là yếu tố quan trọng góp phần xây dựng Sư đoàn vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian qua.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website