14 giờ:40 phút Thứ tư, ngày 27 tháng 3 , 2019

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Tháng Thanh niên 2019”

“Thanh niên với xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật” là chủ đề của buổi sinh hoạt, giao lưu văn hoá giữa đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) do Đoàn cơ sở Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức vào tối 25-3. Buổi giao lưu còn có sự tham gia của các bạn trẻ thuộc Chi đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự, thành phố Cam Ranh và Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa, Cam Ranh.

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Tháng Thanh niên 2019”
Màn chào hỏi của tuổi trẻ Trung đoàn 920 và đơn vị kết nghĩa tại buổi giao lưu.
Trường Sĩ quan Không quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Tháng Thanh niên 2019”
Tiết mục văn nghệ của Trường THPT Ngô Gia Tự.

Đây là buổi sinh hoạt xoay quanh chủ đề kỷ luật Quân đội và xây dựng đơn vị chính quy; do vậy ban tổ chức đã chủ động khơi gợi, đặt ra nhiều câu hỏi để các ĐVTN nói lên cảm nghĩ của mình cũng như trình bày những tâm tư nguyện vọng trong thời gian tại ngũ. Các ĐVTN đã rất tự tin trả lời những câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra, nhất là những câu hỏi về tình yêu với người lính. Cùng với các câu hỏi về nhận thức, ban tổ chức còn đưa ra một số tình huống chiến sĩ vi phạm kỷ luật để cán bộ trung đội, đại đội cùng nhau thảo luận, đưa ra giải pháp xử lý.

Bạn Trần Thị Thu Huyền - Đoàn viên Trường THPT Ngô Gia Tự, Thành phố Cam Ranh, chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia giao lưu, sinh hoạt với các ĐVTN của Trung đoàn 920. Những nội dung được nêu lên và thảo luận tại buổi giao lưu đã cung cấp cho tôi nhiều kiến thức, kỹ năng sống và quan trọng hơn là giúp tôi hiểu biết hơn về cuộc sống và nhiệm vụ của người lính không quân”. Còn Binh nhất Lê Trường Yên - Chiến sĩ thuộc Đại đội Xăng dầu, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật sân bay, cho biết: “Trong buổi sinh hoạt văn hoá hôm nay, được nghe đồng đội trả lời các câu hỏi của ban tổ chức và theo dõi các chi đoàn trình bày tiểu phẩm, tình huống giả định liên quan đến việc chấp hành kỷ luật trong đơn vị. Qua đây tôi thấy cần phải cố gắng hơn nữa trong việc chấp hành kỷ luật và các chế độ quy định của Quân đội cũng như xây dựng chính quy trong đơn vị”.

Xen kẽ những câu hỏi và tình huống mà ban tổ chức đưa ra là các tiết mục văn nghệ của các đơn vị tham gia. Thượng tá Nguyễn Vĩnh Chí - Chính uỷ Trung đoàn 920, cho biết: “Thông qua buổi sinh hoạt này đã giúp cho các ĐVTN trong đơn vị có một góc nhìn đúng đắn hơn về xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật, có thêm những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm cần thiết trong tự giáo dục và tự rèn luyện”.

Tuy thời gian ngắn nhưng buổi sinh hoạt và giao lưu đã để lại trong lòng các ĐVTN của Trung đoàn và đơn vị kết nghĩa ấn tượng sâu sắc. Qua đó, giúp lãnh đạo chỉ huy đơn vị nắm bắt thêm những tâm tư nguyện vọng của bộ đội để từ đó thống nhất và định hướng tư tưởng về xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật cho bộ đội, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Tháng Thanh niên 2019”
Lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 910 trao thưởng các tập thể, cá nhân đạt kết quả xuất sắc tại Hội thi.

Cũng trong ngày 25-3, Đoàn cơ sở Trung đoàn 910, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Hội thi hát các bài hát quy định trong Quân đội, các ca khúc truyền thống Quân chủng, Nhà trường. Thông qua Hội thi nhằm nâng cao ý thức chính trị và duy trì hoạt động văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các Chi đoàn có tiết mục xuất sắc tham gia Hội thi.

MAI ĐÔNG, ĐÌNH DŨNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website