15 giờ:45 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 , 2019

Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày 19-4, tại Thành phố Cần Thơ, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị; đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, chủ trì Hội nghị.

 Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát biểu tại Hội nghị.

Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019
Đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam,
chủ trì Hội nghị.

Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019
Quang cảnh Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực đọc báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2018. Báo cáo khẳng định: Năm 2018, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả trong công tác xây dựng tổ chức Hội, với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; đặc biệt các cấp Hội đã quan tâm, tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ đúng tiến độ, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, chú trọng rà soát bộ máy và chất lượng đội ngũ hội viên, quan tâm chất lượng sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú tại địa phương. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng đã chủ động tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt nghiệp vụ phong phú như: Hội thảo, tập huấn, giao lưu, tọa đàm; phối hợp tổ chức nhiều giải báo chí có nội dung thiết thực, chất lượng cao, được đông đảo đội ngũ người làm báo hưởng ứng.

Năm 2018 đã khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, thể hiện trách nhiệm vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề của báo chí đối với đất nước và nhân dân; đồng thời, phản ánh sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, sự gắn kết chặt chẽ giữa những người làm báo và công chúng báo chí, sự đóng góp tích cực của các tổ chức, đơn vị đối với sự lớn mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2018. Đồng thời yêu cầu, các cấp Hội, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cần nỗ lực hơn nữa, tiếp tục đổi mới, sáng tạo để hoàn thành tốt trọng trách của mình, góp phần thiết thực, hiệu quả vào việc tuyên truyền, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; xây dựng đội ngũ người làm báo đáp ứng yêu cầu về mọi mặt; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, nâng cao uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trên trường quốc tế, đặc biệt là trong cộng đồng ASEAN.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đã thể hiện nội dung phong phú, thiết thực trong tổ chức thực hiện nghiệp vụ báo chí ở các cấp Hội. Các ý kiến đã nhấn mạnh kết quả sau 15 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư “Về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”; Những chuyển biến mới sau 2 năm thực hiện 10 Điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; vai trò của Hội Nhà báo trong việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0; quản lý việc sử dụng và ứng xử trên mạng xã hội của người làm báo...

Năm 2019, các cấp Hội Nhà báo từ Trung ương đến địa phương tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động và sáng tạo, phát huy vai trò người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tạo bước chuyển biến tích cực trong hoạt động của tổ chức Hội; vai trò và uy tín của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng tăng cường trong  đời sống báo chí và đời sống xã hội. Hội nghị cũng đưa ra chủ đề hoạt động của năm 2019 là “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao vai trò, chất lượng hiệu quả của tổ chức Hội; tiến hành Đại hội các cấp hướng tới Đại hội toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua cho các tập thể Hội đạt xuất sắc trong năm 2018.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 7 tập thể Hội đạt xuất sắc; tặng bằng khen cho 11 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc năm 2018” và 15 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2018.

Tin, ảnh:  HẠ VŨ

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website