10 giờ:39 phút Thứ hai, ngày 22 tháng 4 , 2019

Trung tá Nguyễn Quang Hiển:

Người “thuyền trưởng” mẫn cán, trách nhiệm

Xí nghiệp Tư vấn, thiết kế và xây dựng ACC (tiền thân là Trung tâm Tư vấn Khảo sát thiết kế và kiến trúc) được thành lập ngày 5-7- 2004. Là một trong những đơn vị “sinh sau đẻ muộn” của Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC, nhưng Xí nghiệp đã nhanh chóng phát triển và trở thành đơn vị tên tuổi, có uy tín trên thị trường xây dựng, nhất là trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và xây dựng. Người có công lớn trong việc “chèo lái” Xí nghiệp vượt qua khó khăn, thử thách và phát triển đi lên là Trung tá, Kiến trúc sư Nguyễn Quang Hiển - Giám đốc, Bí thư Chi bộ Xí nghiệp.

Người “thuyền trưởng” mẫn cán, trách nhiệm
Trung tá Nguyễn Quang Hiển

Những năm gần đây, thị trường xây dựng trong nước gặp rất nhiều khó khăn khi nhà nước thực hiện cắt giảm đầu tư công, cùng với đó, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh, giá cả vật tư, vật liệu tăng... Trước tình hình đó, Nguyễn Quang Hiển đã cùng Ban Giám đốc Xí nghiệp tập trung củng cố, giữ vững thị trường truyền thống, tích cực tìm kiếm thị trường mới để tạo công ăn việc làm, nâng cao chất lượng đời sống của cán bộ, nhân viên và người lao động. Do vậy, trong khi các doanh nghiệp xây dựng khác gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh thì Xí nghiệp Tư vấn, thiết kế và xây dựng ACC lại trúng thầu nhiều công trình, dự án có số vốn đầu tư lớn; tiêu biểu như: Các công trình doanh trại, trận địa, cho Quân chủng PK-KQ, các công trình thuộc Bộ Tư lệnh Bội đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh (Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Quảng Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa…); Học viện Chính trị, Trường Sĩ quan Chính trị; Bộ Tư lệnh Hóa học; Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân; Bộ Tư lệnh Đặc công; Vùng I, IV thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển; Tổng cục II, Cục Quân khí, Cục Quân y thuộc Bộ Quốc phòng; doanh trại, kho, trận địa Quân khu 2; Hội Cựu Chiến binh Việt Nam… Việc thực hiện thành công các công trình, dự án trên đã góp phần đưa thương hiệu Xí nghiệp Tư vấn, thiết kế và xây dựng ACC vang xa trên thị trường trong nước.

Những kết quả mà Xí nghiệp Tư vấn, thiết kế và xây dựng ACC đạt được đã khẳng định sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết vươn lên của tập thể đơn vị, trong đó có vai trò quan trọng của “thuyền trưởng” - Nguyễn Quang Hiển. Trên cương vị Giám đốc Xí nghiệp, Bí thư Chi bộ, anh luôn thể hiện vai trò đầu tàu, gương mẫu trong lời nói và hành động, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên hết. Trong mỗi giai đoạn phát triển, Xí nghiệp luôn có các chủ trương, giải pháp phù hợp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vấn đề được anh và Ban Giám đốc Xí nghiệp quan tâm nhất là xây dựng nguồn nhân lực. Đến nay, Xí nghiệp có đội ngũ cán bộ, kiến trúc sư, kỹ sư gần 100 thành viên, với 100% có trình độ đại học và trên đại học, được đào tạo bài bản về lĩnh vực tư vấn thiết kế và xây dựng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, năng động, nhiệt tình công tác.

Nhờ có nhiều chủ trương, giải pháp đúng đắn, phù hợp nên mức tăng trưởng hằng năm của Xí nghiệp từ 5 - 10%, doanh thu vượt từ 12-18%, nộp ngân sách Nhà nước vượt kế hoạch từ 11-18%, đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện với thu nhập bình quân hiện nay đạt 8,9 triệu đồng/người/tháng. Với những thành tích đã đạt được, các năm 2017, 2018, Xí nghiệp được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, năm 2018 được Tư lệnh Quân chủng tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của Tổng công ty ACC, giai đoạn 2013-2018.

Đối với Trung tá Nguyễn Quang Hiển, trên cương vị Giám đốc, Bí thư Chi bộ, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người quản lý, lãnh đạo và truyền lửa cho tập thể Xí nghiệp Tư vấn, thiết kế và xây dựng ACC phấn đấu vươn lên. 6 năm liên tục (từ 2013-2018), anh được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” (trong đó, năm 2016 được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp toàn quân”). Ngoài ra, anh còn được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen do Quân chủng PK-KQ và Tổng công ty ACC trao tặng.

PHƯƠNG THẢO

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website