8 giờ:47 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 5 , 2019

Hạnh phúc vẹn tròn

Trong chuyến đi công tác lên Trạm Ra đa 59, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365, chúng tôi có dịp qua thăm ngôi nhà nhỏ nằm trên phố Vàng Cai, khu 3, thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn của gia đình Trung úy QNCN Nguyễn Văn Hợp - Kỹ thuật viên ô tô của Trạm. Điều khiến gia đình anh hạnh phúc nhất là sau gần 9 năm kiên trì chờ đợi, vợ chồng anh Hợp đã có một thiên thần bé nhỏ.

Hạnh phúc vẹn tròn
Gia đình Trung úy QNCN Nguyễn Văn Hợp.

Vào năm 2016, tôi và anh Hợp là người cùng đơn vị. Tôi là Chính trị viên Đại đội 2, còn anh Hợp là Tiểu đội trưởng huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 365. Lúc đó, tôi được biết, sau khi xây dựng gia đình, vợ chồng anh phải vất vả ngược xuôi tìm mọi liệu pháp để điều trị bệnh hiếm muộn, nhưng vẫn chưa có kết quả. Vậy mà giờ đây, vừa bước tới cổng, tôi ngỡ ngàng khi nghe tiếng con trẻ đang bi bô gọi bố, mẹ. Thấy chúng tôi tới chơi, vợ chồng anh Hợp đon đả mời khách vào nhà. Ẵm đứa trẻ trong vòng tay âu yếm, anh Hợp vui mừng khoe với chúng tôi: “Đây là “cu Thóc” của vợ chồng tôi. Chín năm đợi chờ giờ tôi mới được lên chức bố, đó là món quà của tình yêu, niềm tin, sự chờ đợi mà vợ chồng tôi đã dành cho nhau suốt thời gian qua”.

Năm 2006, anh Hợp và chị Nga tình cờ quen nhau trong một buổi giao lưu văn nghệ giữa Trạm ra đa 59 và Đoàn Thanh niên thị trấn Thất Khê. Tình yêu của anh chị nảy nở khi họ cùng nắm tay nhau song ca bài “Tình ca Tây Bắc”. Sau hơn 3 năm yêu nhau, đầu năm 2009 anh chị quyết định xây dựng hạnh phúc dài lâu.

Từ khi về làm dâu, chị Nga luôn là nàng dâu hiền thảo, người vợ đảm đang. Công việc của vợ chồng anh chị mỗi người một đặc thù riêng. Chị Nga là nhân viên ngân hàng. Vào cuối tuần, khi mọi người được nghỉ ngơi bên gia đình, thì chị Nga lại càng bận rộn với công việc của mình. Thế nhưng, vượt lên tất cả, chị Nga luôn thu xếp chu đáo mọi công việc lớn, nhỏ trong gia đình. Với chị Nga, trước khi quyết định lấy chồng bộ đội chị xác định sẽ chịu nhiều thiệt thòi, vất vả. Nhưng chị vẫn quyết tâm lấy anh Hợp vì anh yêu chị bằng tình yêu trong sáng, chân thật của người lính canh trời.

Chị Nga tâm sự: “Mặc dù trong 9 năm đầu vợ chồng tôi hiếm muộn, vất vả chạy chữa khắp nơi, tốn kém tiền bạc, nhưng điều đáng quý là gia đình tôi luôn được đơn vị quan tâm giúp đỡ rất nhiều về vật chất và tinh thần, nên mới có điều kiện đi điều trị bệnh”.

Về phần mình, anh Hợp là người con trai duy nhất trong gia đình, nên chuyện hiếm muộn lại càng áp lực. Đã nhiều lần chị Nga tỏ ý muốn anh Hợp đi tìm hạnh phúc mới, nhưng anh gạt đi, và nói với vợ “Tình nghĩa vợ chồng đâu dễ dàng thay đổi, nếu cả đời này vợ chồng mình không có con, anh vẫn chỉ có em làm vợ”. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, sau hơn 9 năm, bằng tình yêu chân thành, niềm tin tưởng nhau, vợ chồng anh Hợp đã vượt qua tất cả để gìn giữ được hạnh phúc như ngày hôm nay. Nhìn vợ chồng anh Hợp âu yếm đứa con bé bỏng trong vòng tay, ánh mắt ngời lên niềm hạnh phúc, khiến chúng tôi cũng cảm thấy lâng lâng niềm hạnh phúc của đồng đội.

THANH ĐẠO

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website