20 giờ:20 phút Thứ năm, ngày 23 tháng 5 , 2019

Giúp dân bằng những việc làm thiết thực

Có dịp cùng đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ quan Sư đoàn 370 và Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất tham gia giúp dân dọn dẹp vệ sinh, khai thông cống rãnh trên địa bàn phường 15, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi mới cảm nhận được phần nào tình cảm, trách nhiệm của những người lính không quân đối với nhân dân địa phương; đồng thời qua đây cũng thấy được những tình cảm ấm áp mà nhân dân nơi đây dành cho những người lính canh trời.

Giúp dân bằng những việc làm thiết thực
 Sư đoàn 370 tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Tiểm,
tại Phường 8, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên một đoạn đường khá dài, các đoàn viên, thanh niên của Sư đoàn cùng các bạn trẻ địa phương chia thành nhiều tổ, nhóm, phân công công việc rất chặt chẽ, cụ thể, từ việc phát quang, dọn dẹp rác thải đến khơi thông cống rãnh, hố ga... Mặc dù khối lượng công việc khá nhiều nhưng trên khuôn mặt các bạn trẻ đều ánh lên niềm vui khi được góp sức làm cho phố phường thêm khang trang, sạch đẹp.

Theo Đại tá Trần Trọng Tuyến - Chính ủy Sư đoàn 370, trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc trên địa bàn đóng quân; trong đó tập trung vào các hoạt động xóa đói, giảm nghèo, thực hiện tốt Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, Phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Sư đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện với nhiều chủ trương, biện pháp cụ thể; tổ chức ký kết các văn bản, xác định những nội dung công việc đơn vị tham gia cùng với địa phương.

Hằng năm, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 370 đã tổ chức nhiều đợt làm công tác dân vận giúp dân củng cố trường học, nghĩa trang liệt sĩ, tu sửa đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng... Tính từ năm 2013 đến nay, cán bộ, chiến sĩ trong toàn Sư đoàn đã tham gia giúp dân 2735 ngày công lao động; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 1966 lượt người với tổng số tiền 286 triệu đồng; tham gia xây dựng 9 nhà tình nghĩa, 5 nhà đồng đội với tổng số tiền 960 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo” trị giá hơn 2,3 tỉ đồng.

Với những nỗ lực trong thực hiện công tác dân vận, năm 2013, Sư đoàn 370 được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 152 của Đảng ủy Quân sự Trung ương về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang trong thời kỳ mới; năm 2016, Sư đoàn được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”.

Những việc làm thiết thực đó đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong lòng nhân dân, củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân cá - nước, xây dựng trận địa lòng dân vững chắc.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website