14 giờ:1 phút Chủ nhật, ngày 4 tháng 6 , 2023

Học viện Phòng không - Không quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập có bắn đạn thật năm 2023

Từ ngày 30-5 đến 4-6, tại trường bắn TB-1, Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Diễn tập cấp phân đội có bắn đạn thật cho các đối tượng học viên ra trường năm 2023. Thiếu tướng Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện và Thiếu tướng Bùi Đức Thành - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện dự, chỉ đạo Diễn tập.

Học viện Phòng không - Không quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Diễn tập có bắn đạn thật năm 2023
Học viên khóa 65, chuyên ngành Pháo phòng không, Tên lửa tầm thấp thực hành bắn đạn thật.

Học viện Phòng không - Không quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Diễn tập có bắn đạn thật năm 2023
Thủ trưởng Học viện PK-KQ chúc mừng các thành phần hoàn thành tốt nội dung Diễn tập.

Học viện Phòng không - Không quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Diễn tập có bắn đạn thật năm 2023
Niềm vui của cán bộ, giảng viên, học viên chuyên ngành Pháo phòng không, Tên lửa tầm thấp khi bắn tiêu diệt mục tiêu.

Cuộc diễn tập nhằm tổng hợp, hệ thống những kiến thức lý luận quân sự, chính trị đã được trang bị, vận dụng vào tổ chức, điều hành Tiểu đoàn Tên lửa, Trạm Ra đa, Đại đội Pháo phòng không trong các giai đoạn chiến đấu. Trên cơ sở đó rèn luyện cho học viên bản lĩnh, tác phong, phương pháp công tác của Trưởng xe, Sĩ quan điều khiển, Trung đội trưởng, Đài trưởng, cán bộ Đại đội, Trạm, Tiểu đoàn trong tổ chức chuẩn bị chiến đấu, thực hành chiến đấu và kết thúc chiến đấu. Đồng thời, giúp học viên nắm vững những nội dung quy định, quy cách, phương pháp công tác tham mưu tác chiến, nâng cao khả năng thực hành soạn thảo văn kiện; biết thực hiện các quy trình và tiến hành hoạt động công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong các giai đoạn chiến đấu.

Đối tượng tham gia diễn tập chiến thuật cấp phân đội năm nay gồm: Học viên đào tạo Cao học nghệ thuật quân sự khóa 25B (học viên chưa qua đào tạo cán bộ trung, lữ đoàn); học viên đào tạo sĩ quan chỉ huy tham mưu kỹ thuật Phòng không, trình độ đại học khóa 65.

Thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, đây là năm thứ 2 Học viện PK-KQ tổ chức diễn tập tổng hợp hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng tên lửa, ra đa và pháo phòng không có bắn đạn thật pháo phòng không vào mục tiêu không người lái và được tổ chức tại trường bắn TB-1. Đây là khâu đột phá trong tổ chức diễn tập của Học viện được thể hiện qua phương thức tổ chức, quy trình tiến hành và nội dung thực hiện. Điều đó đặt ra yêu cầu rất cao, cụ thể, tỉ mỉ, chi tiết trong quá trình xây dựng bài tập, các phương án chiến đấu, công tác bảo đảm trong các giai đoạn diễn tập và sự hiệp đồng giữa các đơn vị trong chiến đấu.

Qua 6 ngày tổ chức diễn tập, mặc dù thời tiết nắng nóng cao điểm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của bộ đội, song các thành phần tham gia diễn tập luôn đoàn kết, chung sức đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập năm 2023. 

Thành công của đợt diễn tập là tiền đề quan trọng giúp các học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ luận văn và thi tốt nghiệp trong thời gian tới, đồng thời để đánh giá chất lượng huấn luyện của khóa học, làm cơ sở xét tốt nghiệp và rút kinh nghiệm cho các khóa sau.

Tin, ảnh: ĐỖ NGỌC THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website