18 giờ:54 phút Thứ năm, ngày 6 tháng 6 , 2019

Viện Y học Phòng không-Không quân

Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của bộ đội và nhân dân

Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của bộ đội và nhân dân
 Các y, bác sĩ Viện Y học PK-KQ khám bệnh cho nhân dân
trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Ảnh: HẠ VŨ

Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng về việc tự chủ một phần tài chính đối với các bệnh viện và cơ sở khám, chữa bệnh trong Quân đội; thời gian qua, Viện Y học PK-KQ đã không ngừng đổi mới phương pháp, phong cách, tác phong phục vụ để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu khám, chữa bệnh của bộ đội và nhân dân. Đồng thời, Viện còn tích cực tuyên truyền, giới thiệu đến nhân dân các hoạt động khám tuyển, tạo nguồn học viên lái máy bay quân sự; chăm sóc sức khỏe cho phi công quân sự và phi công hàng không dân dụng; khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân… Qua đó đã thu hút được đông đảo nhân dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và các tỉnh khu vực miền Bắc đến thăm khám và điều trị tại Viện.

Thời gian vừa qua, Viện Y học PK-KQ đã xin phép cấp trên về việc tổ chức tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh hoạt động của Viện tại các địa phương. Ngày 23- 8-2018, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã có Công văn số 3249/TH-TTBC, cho phép Viện Y học PK-KQ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Viện. Tiếp đó, ngày 4-9-2018, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ cũng đã có Công điện số 831/CĐ-CCT đồng ý để Viện Y học PK-KQ tuyên truyền, quảng bá các hoạt động khám tuyển, tạo nguồn học viên lái máy bay quân sự; chăm sóc sức khỏe cho phi công quân sự và phi công hàng không dân dụng; khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân… Căn cứ vào giấy phép và văn bản quy định của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ, Viện đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông và xuất nhập khẩu Tân Phương Nam để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Viện và tư vấn sức khỏe miễn phí cho nhân dân tại các địa phương. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, thời gian qua, Viện đã đón hàng trăm người dân từ các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Bắc Ninh… đến khám và điều trị.

 Chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của Viện do Trung tá Lê Công Nhuận - Phó Giám đốc Viện làm trưởng đoàn đến các thôn Yên Lạc, Đô Quan, thuộc xã Mộc Lan, thị trấn Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Tại các điểm thôn, mặc dù thời tiết nắng nóng, song đã có rất đông bà con tập trung về hội trường thôn để nghe cán bộ, bác sĩ của Viện giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Viện, cũng như trực tiếp tư vấn, hướng dẫn về cách chăm sóc sức khỏe bản thân. Bà Phạm Thị Mẩn 65 tuổi, ở thôn Đô Quan, xã Mộc Lan, chia sẻ: “Chúng tôi sống ở thôn quê nên ít có điều kiện đến các cơ sở y tế để thăm khám và nghe tư vấn về sức khỏe. Do vậy, khi nghe tin có đoàn công tác của Viện Y học PK-KQ về nói chuyện sức khỏe, bà con trong thôn phấn khởi lắm. Tại đây, chúng tôi được các y, bác sĩ của Viện tư vấn về việc khám sức khỏe định kỳ, việc ăn uống, sinh hoạt để giữ gìn sức khỏe. Qua những buổi giới thiệu như thế đã giúp chúng tôi biết được Viện Y học PK-KQ còn là cơ sở y tế chất lượng trong việc khám, chữa bệnh cho nhân dân”.

Tại Viện Y học PK-KQ, chứng kiến một buổi khám bệnh, chúng tôi nhận thấy bên cạnh các đối tượng là phi công, nhân viên hàng không, bộ đội, còn có rất đông người dân từ khắp các địa phương như Bắc Ninh, Thanh Hóa, Hà Nội… đến khám, chữa bệnh theo yêu cầu. Những khách hàng này đều biết đến Viện Y học PK-KQ thông qua hoạt động tuyên truyền, giới thiệu của Viện tại các địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tại đây, bà con nhân dân được các y, bác sĩ của Viện Y học đón tiếp, hướng dẫn tận tình, chu đáo, tổ chức khám sức khỏe tổng thể, kiểm soát bệnh tật với các nội dung: Khám lâm sàng, phát hiện các bệnh lý về tim mạch, hô hấp, xương, khớp, thận - tiết niệu, tiêu hóa; các bệnh lý về mắt, răng, hàm, mặt, tai, mũi, họng, đặc biệt là phát hiện sớm ung thư vòm họng; tiến hành làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và chức năng; khám sàng lọc để phát hiện ung thư sớm... Sau khi khám, chẩn đoán về sức khỏe, bà con đã được các bác sĩ của Viện tư vấn về chế độ ăn, uống, ngủ, nghỉ, luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là cách thức sử dụng các loại thuốc điều trị.

Đại tá Nguyễn Minh Hải - Giám đốc Viện Y học PK-KQ, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 85 của Bộ Quốc phòng về việc tự chủ một phần tài chính đối với các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh trong Quân đội, Viện đã không ngừng đổi mới phương pháp, phong cách, tác phong phục vụ để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu khám, chữa bệnh của bộ đội và nhân dân. Thời gian qua, được sự đồng ý của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng và Tổng cục Chính trị, Viện đã tích cực tuyên truyền về các hoạt động của Viện; qua đó đã thu hút được nhiều lượt người đến khám bệnh tại Viện. Hầu hết nhân dân đến khám bệnh đều hài lòng với chất lượng phục vụ, chất lượng chuyên môn của Viện Y học PK-KQ. Thời gian tới, cùng với việc hoàn thành xây dựng cơ bản theo quy hoạch mới, khang trang, hiện đại, Viện sẽ được mua bổ sung nhiều thiết bị y học hiện đại. Khi đó, ngoài việc thực hiện tốt công khám tuyển, giám định sức khỏe phi công, huấn luyện sinh lý hàng không cho phi công quân sự, học viên lái máy bay... Viện còn thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của một bệnh viện quân y đa khoa, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân”.

Như vậy, với việc đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, giới thiệu và không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân đã góp phần khẳng định vị thế, tiềm lực của Viện Y học PK-KQ; tạo niềm tin vững chắc cho người bệnh mỗi khi đến với Viện Y học PK-KQ.

ĐỨC LƯU, THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website