14 giờ:20 phút Thứ sáu, ngày 1 tháng 4 , 2022

Sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên ở Lữ đoàn 28

Với tinh thần chủ động thích ứng, linh hoạt trong tổ chức thực hiện, Tháng Thanh niên năm 2022 ở Lữ đoàn Công binh 28 đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nhiều hoạt động thiết thực; tạo khí thế thi đua và không khí vui tươi cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), nhất là các chiến sĩ mới năm 2022.

Sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2022 ở Lữ đoàn 28
Đoàn viên, thanh niên Tiểu đoàn 29 củng cố cảnh quan môi trường đơn vị.

Sáng sớm Thứ Bảy cuối tháng 3, trên trục đường chính của xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đã phấp phới cờ đoàn, băng rôn, khẩu hiệu của tuổi trẻ Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28. Trên các nẻo đường làng, ngõ xóm, màu áo xanh của lính canh trời hòa cùng màu xanh của lực lượng đoàn thanh niên địa phương sôi nổi tổ chức quét dọn, vệ sinh 2 bên vệ đường, khơi thông cống rãnh. Một bộ phận khác cũng miệt mài quét dọn, củng cố khu vực nghĩa trang liệt sĩ của xã; tiếng nói cười sôi nổi, cùng không khí làm việc khẩn trương tạo nên một khí thế rất riêng của tuổi trẻ.

Vừa chỉ đạo bộ đội thực hiện nhiệm vụ, vừa hăng hái cùng anh em nhổ cỏ, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Đạt - Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 31 cho biết: “Ngày Thứ Bảy tình nguyện” là một trong nhiều hoạt động thiết thực của Liên chi đoàn trong Tháng Thanh niên năm 2022. Trong ngày hôm nay, chúng tôi phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương vệ sinh đường làng, củng cố nghĩa trang liệt sĩ và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn làm cỏ, trồng hoa màu. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn đóng quân”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, dù trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022 ở Lữ đoàn 28 vẫn diễn ra khá sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực. Với chủ đề “Tuổi trẻ Lữ đoàn thích ứng - xung kích - sáng tạo - quyết thắng” và tinh thần “3T” (Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng), cán bộ Đoàn, ĐVTN trong Lữ đoàn đã tích cực tham gia có hiệu quả Phong trào “Tuổi trẻ Quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới”; trong đó tập trung vệ sinh, củng cố 4 nghĩa trang liệt sĩ với diện tích 800m2, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh neo đơn làm cỏ, trồng hoa màu 1.000m2, tham gia dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, trồng hoa với diện tích 500m2; củng cố khuôn viên các cơ quan, đơn vị.

Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nêu cao tinh thần tự giác học tập và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của mỗi cán bộ, ĐVTN trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Trong tháng, tuổi trẻ Lữ đoàn đã tham gia thi công các công trình, xây trát các loại 80m3; đổ bê tông 1.020m3; thu gom 200m3 đá hộc; đào, đắp các loại 356m3; trồng cỏ 850m2… Đồng thời, thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống như “Thanh niên Quân đội tự hào phát huy truyền thống 70 năm mãi mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; các buổi tọa đàm “Tự hào tôi là chiến sĩ Công binh PK-KQ” cho đối tượng chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2022… đã khơi dậy niềm tự hào truyền thống, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho ĐVTN, nhất là chiến sĩ mới về đơn vị.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được tổ chức tạo khí thế thi đua sôi nổi. 100% tổ chức Đoàn tổ chức thi 15 bài hát quy định trong Quân đội nhân dân Việt Nam, 10 bài hát của Quân chủng PK-KQ và các bài hát truyền thống Lữ đoàn 28; luyện tập văn nghệ tham gia đêm giao lưu chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức 22 trận đấu giao hữu bóng đá, bóng chuyền trong các cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, trong dịp này, Đoàn cơ sở đã chỉ đạo hoàn thành Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 đối với 18 chi đoàn thành công tốt đẹp, tiến tới đại hội đoàn các cấp trong Lữ đoàn. Tổ chức bồi dưỡng chính trị cho 52 đồng chí; giới thiệu, đề nghị 29 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng…

Trung tá Nguyễn Thái Sơn - Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 cho biết thêm: “Năm nay, các tổ chức Đoàn thuộc Đoàn cơ sở với tinh thần chủ động thích ứng đã có nhiều cố gắng, tổ chức các hoạt động chặt chẽ, thiết thực, an toàn, tiết kiệm; tạo được khí thế, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị; đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19”.

Với tinh thần chủ động thích ứng và xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, các hoạt động Tháng Thanh niên 2022 của Lữ đoàn 28 đã diễn ra sôi nổi, thiết thực, đạt hiệu quả cao; qua đó tạo khí thế thi đua trong các cơ quan, đơn vị và sân chơi bổ ích cho cán bộ, ĐVTN.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH, HỮU VINH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website