14 giờ:26 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 7 , 2019

Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore thăm và giao lưu tại Trung đoàn Không quân 927

Sáng 5-7, Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore do Thiếu tá Tan You Rong làm Trưởng đoàn đã đến thăm và giao lưu tại Trung đoàn Không quân 927 thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Đón đoàn có đại diện Ban Thanh niên Quân đội, Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ và lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 927.

Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore thăm và giao lưu tại Trung đoàn Không quân 927
Quang cảnh buổi giao lưu.
Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore thăm và giao lưu tại Trung đoàn Không quân 927
Thiếu tá Tan You Rong - Trưởng đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore tặng quà kỷ niệm.

Đoàn sĩ quan trẻ Singapore gồm 12 sĩ quan trẻ đến từ các lực lượng hải quân, không quân và lục quân của Quân đội Singapore. Tại buổi giao lưu, Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore đã được nghe lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 927 giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị trong 46 năm qua và nhiệm vụ chủ yếu hiện nay của Trung đoàn. Tiếp đó, hai bên đã tiến hành trao đổi những nội dung cùng quan tâm. Trong đó tập trung vào công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật quân sự phòng không, không quân; công tác đào tạo phi công quân sự, công tác hậu cần, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn...

Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore thăm và giao lưu tại Trung đoàn Không quân 927
Đoàn đại biểu Quân chủng PK-KQ chụp ảnh lưu niệm với Đoàn sĩ quan trẻ Singapore.

Thiếu tá Tan You Rong - Trưởng đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore bày tỏ ngưỡng mộ tính kỷ luật và tác phong chính quy của Quân đội Việt Nam; đồng thời mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với đội ngũ sĩ quan trẻ của Quân chủng PK-KQ để hai bên cùng phát triển, tăng cường chia sẻ thông tin, góp phần vào sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, hai quân đội trong thời gian tới.

Đây là năm thứ 7 Bộ Quốc phòng hai nước nhất trí cho phép luân phiên hằng năm tổ chức giao lưu sĩ quan trẻ. Mục đích của hoạt động này là nhằm góp phần thực hiện nhận thức chung của Nhà nước, Quân đội hai nước về tăng cường giao lưu nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho sĩ quan trẻ, nhân dân hai nước về việc tăng cường quan hệ “Đối tác chiến lược” đi vào thiết thực, hiệu quả và sâu sắc hơn, chia sẻ khát vọng duy trì hòa bình, ổn định vì sự phát triển và thịnh vượng của hai nước nói riêng cũng như của khu vực và thế giới nói chung.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website