10 giờ:31 phút Thứ hai, ngày 4 tháng 7 , 2016

Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361): Đảm bảo tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời thì một trong những nội dung quan trọng mà Trung đoàn 250 đặt ra là phải đảm bảo tốt hệ số sẵn sàng chiến đấu của vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) trong mọi điều kiện, mọi tình huống.

 Theo đó, từ Đảng ủy Trung đoàn đến các chi bộ đều xác định bảo đảm kỹ thuật là một nhiệm vụ trọng tâm; hàng năm có nghị quyết lãnh đạo, lập kế hoạch xây dựng đơn vị làm điểm về kỹ thuật, tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nắm được. Sau đó, tổ chức các hội nghị, dân chủ bàn bạc, thống nhất nội dung, biện pháp nhằm đảm bảo tốt công tác kỹ thuật trong mọi điều kiện; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để các bộ, chiến sĩ nắm và hiểu được 4 mục tiêu, 3 nội dung của Cuộc vận động “Quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, sát thực tiễn, nhiệm vụ đơn vị.
 
Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361): Đảm bảo tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Huấn luyện Kíp chiến đấu ở Tiểu đoàn 152, Trung đoàn 250.
Ảnh: HẢI HẠ.

Đại úy Mai Cảnh Toàn - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn cho biết: “Trung đoàn thường xuyên quán triệt Điều lệ Kỹ thuật và Điều lệ công tác Tham mưu Kỹ thuật, các chỉ thị, quy định của ngành Kỹ thuật cấp trên cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Duy trì nghiêm nền nếp, chế độ công tác huấn luyện kỹ thuật ở từng cấp, chế độ kiểm tra, đánh giá chất lượng VKTBKT, làm định kì tuần, tháng, năm được thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch, chất lượng cao”.

Trung đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ tầm quan trọng Cuộc vận động 50, thực hiện cuộc vận động gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Các phân đội đã cụ thể hóa nội dung của Cuộc vận động 50 thành những chỉ tiêu trong phong trào thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong việc tham mưu đề xuất với cấp ủy, chỉ huy về công tác đảm bảo kỹ thuật. Quản lý chặt chẽ về số lượng, chất lượng vũ khí, khí tài, không để hư hỏng, mất mát, chập cháy, xảy ra do lỗi chủ quan. Quá trình đảm bảo kỹ thuật luôn đề cao phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, vai trò cá nhân và tổ kỹ thuật ở các Tiểu đoàn, tăng cường công tác kiểm tra của cán bộ các cấp về chất lượng vũ khí khí tài cũng như nền nếp của ngành đề ra.

Trung đoàn đã có nhiều biện pháp đồng bộ để đảm bảo an toàn giao thông, giáo dục ý thức lái xe an toàn, gắn nội dung này với bình xét chất lượng đảng viên 6 tháng, 1 năm. Lái xe được học tập nghiên cứu kỹ về luật Giao thông đường bộ, các tiểu đoàn đều có nhà để xe tập trung, có sự quản lý chặt chẽ. Với đội ngũ lái xe, đơn vị tổ chức huấn luyện, hội thi để nâng cao tay nghề, trình độ.

Trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất VKTBKT luôn đảm bảo đủ các loại vật tư cần thiết, chú trọng nâng cao chất lượng bảo quản hàng ngày và sau mưa bão. Trung đoàn làm mới 4 nhà để xe ô tô cấp tiểu đoàn và Phòng Điều hành huấn luyện của cơ quan; tổ chức kiểm định ô tô, xe máy theo quy định. Kết quả đó phần nào phản ánh tính hiệu quả trong duy trì nền nếp, chế độ bảo quản ngày tuần, chế độ bảo dưỡng sửa chữa VKTBKT theo phân cấp; mọi hỏng hóc đều được phát hiện, khắc phục kịp thời. Điều dễ nhận thấy khi đến đơn vị là hệ thống bảng biển chính quy ở phòng điều hành, nhà xe, nhà kho, khu kỹ thuật duy trì đúng quy định của ngành.

Để quản lý tốt VKTBKT, nhân tố con người giữ vai trò quan trọng, vì vậy trong những năm qua, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các thành phần thi nâng bậc thợ tại Quân chủng, Sư đoàn, 100% các thành phần đều đạt khá trở lên. Từ năm 2010 đến nay, Trung đoàn luôn được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 của Sư đoàn 361 khen thưởng.

Với sự quyết tâm và đồng lòng của cán bộ, chiến sĩ, trong những năm qua, Trung đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo kỹ thuật, một trong những yếu tố cơ bản, trực tiếp góp phần cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ.

    LÊ XUÂN MINH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website