14 giờ:37 phút Thứ ba, ngày 20 tháng 8 , 2019

Trường Sĩ quan Không quân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Sáng 20-8, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (20-8-1959/ 20-8-2019). Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng đã đến dự và phát biểu chúc mừng. Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng.

Trường Sĩ quan Không quân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Trường Sĩ quan Không quân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

60 năm qua, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức huấn luyện trên 13 loại máy bay; đào tạo, bổ túc, chuyển loại, nâng cao được hơn 100 khoá sĩ quan lái máy bay với hơn 1 nghìn phi công; đào tạo trên 60 khóa sĩ quan chỉ huy tham mưu, chính trị, kỹ thuật và sĩ quan dù - tìm kiếm cứu nạn với gần một vạn học viên; đồng thời đào tạo, chuyển cấp 55 khoá cao đẳng, trung cấp, sơ cấp kỹ thuật hàng không với hơn 5 nghìn học viên. Ngoài ra, Nhà trường còn đào tạo 47 khóa học viên các chuyên ngành Không quân cho hai nước bạn Lào, Campuchia và lực lượng Không quân-Hải quân, Binh đoàn 18. Với những thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chiến đấu và xây dựng, Trường Sĩ quan Không quân đã được Đảng, Nhà nước và Quân đội tặng thưởng: 1 Huân chương Quân công hạng nhất, 3 Huân chương Chiến công hạng nhất, nhì, ba; 1 cờ thưởng của Chủ tịch nước và nhiều phần thưởng cao quý khác.... Đặc biệt, Trường Sĩ quan Không quân, Trung đoàn 910 và 26 cán bộ, giảng viên, học viên của Trường được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

Hiện nay, Nhà trường đang tiếp tục xây dựng theo hướng “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”; phấn đấu trở thành một trong 4 “Nhà trường thông minh” của Quân đội với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, bảo đảm học viên sau khi ra trường đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng đã biểu dương những thành tích mà Nhà trường đạt được trong thời gian. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Nhà trường cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; tích cực đổi mới quy trình, chương trình, nội dung đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại trên cơ sở tiếp cận và ứng dụng hiệu quả thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Xây dựng Nhà trường “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”; chủ động đầu tư, nâng cấp các cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và từng bước hiện đại hóa năng lực huấn luyện, đào tạo phi công quân sự, nhân viên kỹ thuật hàng không các chuyên ngành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website