13 giờ:56 phút Thứ tư, ngày 21 tháng 8 , 2019

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cụm đồng bằng sông Hồng và các đơn vị Quân đội:

Tuyên dương 129 bí thư chi đoàn tiêu biểu

Sáng 21-8, tại Cung Thanh niên Hà Nội, trong khuôn khổ Chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Liên hoan Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019, Ban Tổ chức đã tuyên dương 129 thủ lĩnh thanh niên cấp chi đoàn tiêu biểu thuộc Cụm đồng bằng sông Hồng và các đơn vị Quân đội kết nghĩa. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn; các ban, ngành, đơn vị trực thuộc tỉnh, thành ủy Cụm đồng bằng sông Hồng và đơn vị Quân đội; cán bộ Đoàn Cụm đồng bằng sông Hồng các thời kỳ.

Tuyên dương 129 bí thư chi đoàn tiêu biểu
Các đại biểu dự Lễ tuyên dương.

Tuyên dương 129 bí thư chi đoàn tiêu biểu
Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, cùng các đại biểu
tham quan các hình ảnh của Bộ đội PK-KQ tại Triển lãm.

Đoàn Thanh niên Cụm đồng bằng sông Hồng gồm 8 đơn vị tỉnh, thành đoàn: Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình và Hải Phòng với tổng số hơn 1.214.000 đoàn viên; các đơn vị Quân đội kết nghĩa gồm: Quân chủng Hải quân; Quân chủng Phòng không - Không quân; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Quân khu 3; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Nổi bật trong Chương trình là triển lãm “Dấu ấn 20 năm Phong trào Thanh niên tình nguyện” với hơn 200 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc từ khi phong trào bắt đầu được khởi xướng. Tiếp theo chương trình, các Bí thư chi đoàn tiêu biểu và đoàn viên, thanh niên ưu tú của Thủ đô Hà Nội đã cùng được lắng nghe chia sẻ của cán bộ Đoàn Cụm đồng bằng sông Hồng các thời kỳ.

Tuyên dương 129 bí thư chi đoàn tiêu biểu
Các Bí thư chi đoàn tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ.

Tuyên dương 129 bí thư chi đoàn tiêu biểu
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn là những tấm gương tiêu biểu của các tỉnh, thành đoàn, đơn vị Quân đội có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Quân chủng Phòng không-Không quân có 6 Bí thư chi đoàn của các đơn vị được tuyên dương: Viện Y học PK-KQ; Viện Kỹ thuật PK-KQ; Sư đoàn 361; Sư đoàn 363; Sư đoàn 371 và Công ty ADCC. Đây là những thủ lĩnh thanh niên có thành tích xuất sắc, có công trình, phần việc, sáng kiến trong học tập, công tác…. Đây cũng là những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Quân chủng.

Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, là một hoạt động ý nghĩa để đoàn viên, thanh niên và đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi đoàn hiểu rõ những giá trị lý luận và thực tiễn về tư tưởng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc; ôn lại truyền thống vẻ vang 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, tiếp tục đưa phong trào đi sâu vào cuộc sống của thanh niên, lan tỏa trong cộng đồng xã hội; đồng thời thấy được trách nhiệm của bản thân đối với sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Đoàn, trong tham gia xây dựng địa phương, đơn vị, xây dựng quê hương, đất nước.

Trước đó, 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu đã làm Lễ báo công dâng Bác, tham quan Hoàng thành Thăng Long; tham gia Tọa đàm Nâng cao chất lượng chi đoàn…

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website