8 giờ:31 phút Thứ ba, ngày 10 tháng 9 , 2019

Chuyên gia Không quân Ấn Độ thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không-Không quân

Chiều 9-9, trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ), Đoàn chuyên gia của Không quân Ấn Độ do Đại tá Deepak Joseph - Chuyên viên An toàn bay Không quân Ấn Độ làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Bộ Tư lệnh Quân chủng. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng, chủ trì buổi đón tiếp.

Chuyên gia Không quân Ấn Độ thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không-Không quân
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí trao tặng lô gô kỷ niệm Đoàn chuyên gia Không quân Ấn Độ.
Chuyên gia Không quân Ấn Độ thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không-Không quân
Đoàn chuyên gia Không quân Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm tại Bộ Tư lệnh Quân chủng.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng đã giới thiệu những nét khái quát về lịch sử, truyền thống Quân chủng PK-KQ và những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa lực lượng Không quân nhân dân Việt Nam và Không quân Ấn Độ trong thời gian qua. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí cảm ơn các chuyên gia an toàn bay của Không quân Ấn Độ đã sang thăm và chia sẻ những kinh nghiệm quý về công tác bảo đảm an toàn bay với Không quân nhân dân Việt Nam. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các chuyên viên của Không quân Ấn Độ tiếp tục có các hoạt động trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo bảo đảm an toàn bay và các lĩnh vực khác đối với Quân chủng PK-KQ.

Chuyên gia Không quân Ấn Độ thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không-Không quân
Quang cảnh buổi trao đổi chuyên môn giữa Đoàn chuyên gia Không quân Ấn Độ
với các cơ quan chức năng của Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ.

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Deepak Joseph đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và bày tỏ mong muốn tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ cho Quân chủng PK-KQ về các nội dung theo chương trình hợp tác giữa Quân chủng PK-KQ và lực lượng Không quân Ấn Độ.

Trước đó, Đoàn chuyên gia của Không quân Ấn Độ đã có cuộc trao đổi chuyên môn về công tác bảo đảm an toàn bay với các cơ quan chức năng của Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tai nạn bay và uy hiếp an toàn bay; tìm hiểu các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn bay do va chạm với các vật thể bay trên không, vật ngoại lai ở dưới mặt đất… Ngoài ra, các chuyên viên của Không quân Ấn Độ còn chia sẻ thêm về trang bị, phương tiện tìm kiếm cứu nạn, cách thức tổ chức tìm kiếm khi xảy ra tình huống mất an toàn bay, các phương pháp, cách thức quản lý về lĩnh vực an toàn bay của Ấn Độ.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ, Đoàn cán bộ Không quân Ấn Độ còn đi tham quan và trao đổi chuyên môn tại Trung đoàn Không quân 927, Sư đoàn 371.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website