8 giờ:23 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 11 , 2019

Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hồng Khuyên:

Giỏi việc đơn vị, đảm việc nhà

Mỗi khi đến Đoàn An điều dưỡng 20 (Cục Chính trị) liên hệ công tác hay nghỉ dưỡng, người đầu tiên mà chúng tôi thường gặp là Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hồng Khuyên - Phụ trách Ban Hành chính-Kế hoạch của Đoàn 20.

Giỏi việc đơn vị, đảm việc nhà
 Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hồng Khuyên.

Với nụ cười thân thiện luôn hiện hữu trên môi và tinh thần thái độ tiếp đón niềm nở, chị cùng các đồng nghiệp luôn tận tình, chu đáo trong việc hướng dẫn, bố trí nơi ăn, nghỉ cho cán bộ và gia đình cán bộ từ lúc đến cho đến khi ra về. Qua đó, đã tạo cho mọi người một cảm giác thoải mái, đầm ấm như được ở trong chính ngôi nhà của mình mỗi khi đến với Đoàn 20.

Đoàn An điều dưỡng 20 có chức năng, nhiệm vụ chính là tiếp đón, phục vụ nuôi dưỡng, nâng cao sức khỏe của cán bộ trong toàn quân về nghỉ dưỡng theo chỉ tiêu của Bộ Quốc phòng giao hằng năm; trực tiếp là phục vụ phi công, sĩ quan của Quân chủng PK-KQ về nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, Đoàn còn sẵn sàng phục vụ các đoàn cán bộ của Bộ Quốc phòng, Quân chủng vào công tác, phục vụ các hội nghị của Bộ, Quân chủng, địa phương tổ chức tại Đoàn. Đóng quân ở vị trí đắc địa (số 9, đường Hoàng Diệu) - một trong những cung đường đẹp nhất của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, lại gần bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam nên hằng năm lưu lượng cán bộ và gia đình cán bộ đến với Đoàn 20 liên tục tăng. Trong điều kiện cán bộ, nhân viên thiếu so với biên chế, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, mỗi cán bộ, nhân viên của Đoàn phải nỗ lực phấn đấu rất cao trong thực hiện nhiệm vụ. Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hồng Khuyên cũng vậy, chị là người phụ trách chính về Bộ phận Lễ tân nhưng lại được lãnh đạo, chỉ huy Đoàn giao thêm nhiệm vụ phụ trách Ban Hành chính-Kế hoạch.

Cùng lúc phụ trách nhiều nghiệp vụ khác nhau như: Buồng phòng, quân y, bảo vệ, văn thư, câu lạc bộ… trong những năm qua, chị luôn xác định tốt nhiệm vụ, nêu cao vai trò trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn của bản thân, triển khai thực hiện tốt kế hoạch tuần và hàng ngày của chỉ huy Đoàn đến cán bộ, nhân viên các đầu mối trong Ban và Bộ phận; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhân viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Mặt khác, chị luôn phối hợp với các ban, bộ phận khác trong đơn vị để bảo đảm tốt việc phục vụ khách như: Báo ăn, sửa chữa trang bị buồng phòng, tham quan du lịch, đi lại… của khách, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Riêng đối với công tác Lễ tân, chị luôn chủ động lập kế hoạch đón và phục vụ các đối tượng khách đến nghỉ tại Đoàn, đặc biệt là cán bộ và các gia đình cán bộ trong toàn quân vào nghỉ an dưỡng. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đoàn nên chị luôn động viên anh chị em nêu cao trách nhiệm, có quan điểm phục vụ tận tình, chu đáo, phong cách phục vụ văn minh, lịch sự, thực hiện đúng các quy định trong tiếp đón khách vào nghỉ, đăng ký thống kê chặt chẽ, đầy đủ kịp thời, sẵn sàng giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho khách đến nghỉ vui tươi phấn khởi, coi khách đến nghỉ như chính người thân trong gia đình mình. Do vậy mà khi ra về, khách luôn hài lòng với tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên trong bộ phận và cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị. Hằng năm, chị đã cùng anh chị em trong Bộ phận Lễ tân đón tiếp và phục vụ hàng chục nghìn lượt cán bộ gia đình trong toàn quân đến nghỉ, đồng thời phục vụ chu đáo các hội nghị, tập huấn, hội thi của các cấp được tổ chức tại Đoàn với chất lượng tốt, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ phụ trách Ban Hành chính - Kế hoạch và Bộ phận Lễ tân, trên cương vị là cán bộ trong BCH Công đoàn cơ sở và Hội Phụ nữ cơ sở của Đoàn 20, Nguyễn Thị Hồng Khuyên đã cùng với BCH động viên chị em thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức và thực hiện tốt các phong trào, xây dựng tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc. Mặt khác, trong gia đình, chồng chị là một cán bộ, phi công nên thường xuyên phải công tác xa nhà, trong khi các con còn nhỏ, đang tuổi đi học. Do vậy, để chu toàn việc đơn vị, việc nhà, chị đã sắp xếp hợp lý công việc gia đình, nuôi dạy các con chăm ngoan học hành tiến bộ.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, những năm qua chị luôn được cấp trên biểu dương, khen thưởng. Riêng năm 2019, Nguyễn Thị Hồng Khuyên được tập thể tín nhiệm bầu là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Bài, ảnh: TRUNG THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website